6 đặc điểm thường gặp ở những chàng trai có tuổi thọ ngắn, mong rằng bạn không có điều nào

Nếu không muốn tuổi thọ dần bị bào mòn theo thời gian thì bạn nên xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, khoa học ngay từ hôm nay nhé!

Tuổi thọ của con người thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Đặc biệt, nếu duy trì những thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày thì rất dễ làm tuổi thọ bị rút ngắn.

Vậy những người có tuổi thọ ngắn thường có đặc điểm gì chung?

1. Hay thức khuya

Thức khuya có thể gây hại cho sức khỏe của nam giới, thậm chí còn làm suy giảm sức đề kháng và ảnh hưởng đến chức năng làm việc của các cơ quan trong cơ thể. Về đêm thì các cơ quan sẽ được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày dài làm việc. Nếu bạn không đi ngủ sớm mà thức đêm trong thời gian dài thì các cơ quan trong cơ thể sẽ phải tiếp tục làm việc. Chính điều này có thể làm tăng gánh nặng cho các cơ quan và dễ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ về sau.

6 đặc điểm thường gặp ở những chàng trai có tuổi thọ ngắn, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 1.

2. Dễ bị táo bón

Nhiều chàng trai vẫn thường có thói quen nhịn tiểu và nhịn "đi nặng". Tuy nhiên, điều này lại dễ khiến phân bị khô lại và thậm chí còn gây khó tiêu, táo bón. Nếu phân không được thải ra ngoài kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột, từ đó dễ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa, có thể làm rút ngắn tuổi thọ của nam giới.

6 đặc điểm thường gặp ở những chàng trai có tuổi thọ ngắn, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 2.

3. Thích hút thuốc lá

Hút thuốc lá rất hại cho sức khỏe bởi các chất độc hại từ thuốc lá có thể gây suy giảm chức năng phổi. Thêm nữa, việc hút thuốc lá nhiều rất dễ làm tổn thương các cơ quan trong cơ thể và ảnh hưởng đến cả tuổi thọ của bạn. Do đó, nam giới cần chú ý từ bỏ thuốc lá để giảm bớt lượng chất độc hại hấp thụ vào cơ thể.

4. Thường xuyên uống rượu

Thường xuyên uống rượu bia rất có hại cho gan và dạ dày, từ đó cũng dễ làm suy giảm tuổi thọ của nam giới. Nếu không muốn tuổi thọ dần bị bào mòn theo thời gian thì bạn nên từ bỏ thói quen này ngay.

6 đặc điểm thường gặp ở những chàng trai có tuổi thọ ngắn, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 3.

5. Bỏ bữa sáng

Việc ăn uống đều đặn 3 bữa trong ngày có thể giúp bổ sung đủ chất dinh dưỡng. Nhưng nhiều chàng trai thường có thói quen dậy muộn nên bỏ qua bữa sáng và ăn dồn luôn vào bữa trưa. Tuy nhiên, đây lại là thói quen vô cùng xấu và có thể ảnh hưởng đến chức năng làm việc của dạ dày, thậm chí còn làm rút ngắn tuổi thọ theo thời gian.

6 đặc điểm thường gặp ở những chàng trai có tuổi thọ ngắn, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 4.

6. Béo phì

Nam giới có tuổi thọ ngắn thường dễ mắc bệnh béo phì. Trong khi đó, béo phì lại là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não nên cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ.

Nguồn và ảnh: Sohu