6 thực phẩm giàu protein càng ăn càng béo, đừng mong giảm cân

Không phải cứ là thực phẩm giàu protein là sẽ giúp bạn giảm cân nhanh. Việc lựa chọn sai đôi khi gây phản tác dụng.

Theo HLV Nguyễn Tuấn Anh (làm việc tại Hà Nội), bổ sung thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn hàng ngày có vai trò quan trọng. Nó không chỉ giúp xây dựng cơ bắp mà còn giảm cân, duy trì cơ thể thon gọn...

Nguyên nhân bởi, protein rất dễ gây no. Nó có thể giúp bạn no lâu hơn trong ngày, không ăn quá nhiều mỗi lần ăn. Protein cũng có hiệu ứng nhiệt cao hơn carb nên khả năng đốt cháy calo cao hơn.

Tuy nhiên, HLV Tuấn Anh nhấn mạnh, không phải tất cả những loại thực phẩm giàu protein đều giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Trong thực tế, việc lựa chọn sai thực phẩm giàu protein có thể khiến bạn tăng cân không phanh.

"Có những thực phẩm giàu protein nhưng có thêm đường, chất béo bổ sung... Chúng tạo ra sự mất cân bằng giữa lượng calo tiêu thụ so với lượng calo đốt cháy. Natri trong những thực phẩm này cũng có thể dẫn đến tăng cân do khả năng giữ nước", HLV Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu protein nhưng lại khiến bạn không thể giảm cân. Bạn cần thay đổi thói quen tiêu thụ chúng nhé:

1. Gà rán

Mặc dù ngon miệng, giàu protein nhưng gà rán nổi tiếng chứa nhiều chất béo, natri. Trong khi một miếng ức gà không da chứa ít hơn 8g chất béo thì ức gà rán có da chứa tới 20g. Điều này dẫn đến sự khác biệt đáng kể về lượng calo và khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Thay vì rán, hãy chọn dạng ăn gà nướng để hạn chế chất béo bổ sung, giúp bạn giảm cân nhanh, duy trì vóc dáng thon thả.

6 thực phẩm giàu protein càng ăn càng béo, đừng mong giảm cân - Ảnh 1.

2. Xúc xích

Là nguồn protein phổ biến, một số người chọn xúc xích cho bữa ăn chính trong ngày. Nhưng cho dù thưởng thức xúc xích với trứng vào bữa sáng, ăn trưa tại nhà hàng BBQ hay ăn nướng vào bữa tối thì nó vẫn có thể cản trở quá trình giảm cân của bạn.

Đặc biệt, xúc xích thịt lợn thực sự chứa nhiều chất béo hơn protein. Ngoài ra, chúng còn chứa rất nhiều natri.

Các loại gia vị, thảo mộc là thứ tạo nên hương vị độc đáo của nó, khiến bạn thích thú. Nếu bạn vẫn muốn bổ sung protein từ xúc xích, hãy thử loại có hương vị tương tự nhưng ít chất béo hơn như xúc xích gà.

3. Salami

Salami là một loại thịt đã qua chế biến, được ướp muối hoặc hun khói để kéo dài thời hạn sử dụng. Quá trình chế biến này giúp cải thiện hương vị và kết cấu, làm cho thịt ướp muối trở thành nguồn cung cấp protein phổ biến.

Không giống như các loại thịt chế biến thông thường khác như gà tây nguội, salami có hàm lượng chất béo cao khiến nó trở thành một thực phẩm giàu calo. Salami hấp dẫn vì nó không cần chuẩn bị trước và có thể được thưởng thức theo nhiều cách. Tuy nhiên, nếu đang cố gắng giảm cân, bạn nên đổi sang gà tây, thịt gà hoặc bò nướng. Những lựa chọn này ít chất béo và calo hơn salami.

6 thực phẩm giàu protein càng ăn càng béo, đừng mong giảm cân - Ảnh 2.

4. Thịt xông khói

Thịt xông khói có lẽ là một trong những loại protein ăn sáng phổ biến. Thịt xông khói cung cấp gần như cùng một lượng chất béo và protein trong mỗi khẩu phần ăn. Thịt lợn xông khói là loại có hàm lượng chất béo cao nhất.

Nếu thực sự thích thịt xông khói, bạn có thể thử thịt xông khói gà tây. Mặc dù vậy, các chuyên gia khuyên, tốt nhất nên hạn chế tối đa ăn thịt xông khói. Thay bằng thịt ít chế biến hơn sẽ tốt hơn cho sức khỏe và vóc dáng của bạn.

5. Sữa chua Hy Lạp có hương vị

So với sữa chua truyền thống, sữa chua Hy Lạp được biết đến với hàm lượng protein cao hơn. Điều này làm cho nó trở thành một nguồn protein dễ dàng và linh hoạt. Tuy nhiên, các loại sữa chua Hy Lạp có hương vị lại có thể chứa thêm đường. Điều này dễ làm ảnh hưởng hành trình giảm cân của bạn.

6 thực phẩm giàu protein càng ăn càng béo, đừng mong giảm cân - Ảnh 3.

Để hạn chế lượng đường bổ sung trong sữa chua, hãy dùng sữa chua Hy Lạp nguyên chất và thêm lớp phủ của riêng bạn. Trái cây tươi, các loại hạt là những thành phần tuyệt vời bổ sung các chất dinh dưỡng có giá trị mà không cần thêm đường. Đây chính là gợi ý tốt nhất cho bạn.

6. Bột yến mạch có hương vị

Mặc dù bột yến mạch có hương vị (không phải nguyên chất) cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ và sắt nhưng cũng chứa lượng đường bổ sung đáng kể.

Thay vào đó, hãy thử tự làm bột yến mạch protein tại nhà bằng cách nấu yến mạch nguyên chất, thêm một muỗng bột protein của riêng bạn và trái cây tươi.