90% mỹ phẩm bạn đang dùng có vi khuẩn gây bệnh: Mascara có thể gây viêm kết mạc, thậm chí mù lòa, son môi làm nhiễm trùng da, chốc lở

Một nghiên cứu trên 467 sản phẩm mỹ phẩm của người dân ở Anh đã phát hiện ra rằng 90% chứa vi khuẩn có khả năng gây chết người, đặc biệt là son môi và mascara.

Kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tờ The Epoch Times của Anh cho thấy Escherichia coli (vi khuẩn E. coli) và Staphylococcus (vi khuẩn tụ cầu) tồn tại trong bút kẻ mắt và mascara đã được sử dụng. Những vi khuẩn này có thể gây kích ứng và viêm kết mạc (mắt đỏ). Các triệu chứng của viêm kết mạc do chúng gây ra nhẹ thường là ngứa, chảy nước mắt nhưng trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến mù lòa. Vi khuẩn gây viêm kết mạc cũng có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể, gây nhiễm trùng thứ cấp nghiêm trọng hơn.

Son môi và son bóng trong các mẫu nghiên cứu có chứa vi khuẩn tụ cầu và nhiều loại vi khuẩn liên quan đến phân. Những vi khuẩn này gây đỏ và viêm môi, có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc kem kháng khuẩn. Nhưng nhiễm trùng có thể đe dọa tính mạng nếu vi khuẩn lây lan vào máu hoặc mô sâu trong cơ thể.

90% mỹ phẩm bạn đang dùng có vi khuẩn gây bệnh: Mascara có thể gây viêm kết mạc, thậm chí mù lòa, son môi làm nhiễm trùng da, chốc lở - Ảnh 1.

Ngoài ra, một số vi khuẩn tụ cầu, chẳng hạn như Staphylococcus aureus, ngày càng trở nên kháng thuốc kháng sinh. Staphylococcus aureus rất dễ lây lan và có thể gây nhiễm trùng da, bao gồm cả bệnh chốc lở.

Các loại mỹ phẩm mà những nhà nghiên cứu đã thử nghiệm (son môi, son bóng, bút kẻ mắt, mascara và mút tán kem) có chứa từ 100 đến 1000 vi khuẩn, riêng mút tán kem trung bình có khoảng 1 triệu vi khuẩn. Một số vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng với khoảng 100 tế bào trong cơ thể con người.

Làm thế nào để giữ sạch khuẩn cho đồ trang điểm, son môi và mascara?

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những sản phẩm mỹ phẩm đặc biệt dễ bị ô nhiễm vì chúng thường bị ẩm sau khi sử dụng, điều này tạo ra nơi sinh sản lý tưởng cho vi khuẩn có hại. Phần lớn (93%) mút tán kem được kiểm tra thì chưa bao giờ được làm sạch, mặc dù 2/3 (64%) số người được hỏi thừa nhận họ đã làm rơi nó xuống đất.

Trên thực tế, rất dễ để tránh vi khuẩn xâm nhập vào đồ mỹ phần của bạn. Mút tán kem có thể được rửa sạch bằng nước xà phòng ấm.

90% mỹ phẩm bạn đang dùng có vi khuẩn gây bệnh: Mascara có thể gây viêm kết mạc, thậm chí mù lòa, son môi làm nhiễm trùng da, chốc lở - Ảnh 2.

Đối với son môi, bạn chỉ cần xoay nhẹ ống son lên trên, dùng khăn giấy lau sạch lớp trên cùng của son, sau đó đổ một ít cồn tẩy rửa vào và nhúng phần son tiếp xúc vào cồn trong 30 giây. Nhẹ nhàng lau sạch cồn sau khi loại bỏ và lau khô. Điều này sẽ không tạo ra sự khác biệt cho son môi nhưng sẽ giữ cho nó sạch sẽ.

Các ống mascara có thể chứa vi khuẩn nhưng không thể rửa sạch chúng, vì vậy tốt nhất bạn nên thay một cây mascara mỗi tháng hoặc sử dụng một cây mascara dùng một lần.

Ngoài ra, để tránh nhiễm bẩn, hãy nhớ vứt bỏ đồ trang điểm đã hết hạn sử dụng, không sử dụng đồ trang điểm nếu bị nhiễm trùng hoặc vỡ, không bao giờ dùng chung đồ trang điểm với bạn bè và không bao giờ sử dụng mẫu trang điểm công cộng từ cửa hàng.

Nguồn và ảnh: The Epoch Times

https://ahadep.com/90-my-pham-co-vi-khuan-gay-benh-mascara-co-the-gay-viem-ket-mac-tham-chi-mu-loa-son-moi-lam-nhiem-trung-da-choc-lo-20220220120607188.chn