Ba cháu bé uống nhầm chất tẩy rửa, một cháu tử vong

Trong một tuần, ba cháu bé ở tỉnh Kon Tum uống nhầm chất tẩy rửa vì nghĩ đó là nước ngọt khiến một cháu tử vong, hai cháu đang phải chăm sóc đặc biệt.

Ngày 19/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum thông tin, trong một tuần, đơn vị đã tiếp nhận ba trường hợp trẻ được đưa đến cấp cứu do uống nhầm chất tẩy rửa.

Hai cháu bé còn lại đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Nhi

Hai cháu bé còn lại đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Nhi

Thông tin ban đầu, tối 17/7, bé Y.L (4 tuổi, trú xã Ya Ly, huyện Sa Thầy) nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh do uống nhầm chất tẩy rửa (chưa rõ loại). Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, hiện L đã giảm bớt các triệu chứng ngộ độc và được theo dõi, chăm sóc.

Trước đó, tối 13/7, 2 cháu Y.L.Đ và Y.M.H (cùng 4 tuổi, trú xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy) đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng mệt mỏi, buồn nôn.

Được bác sĩ cấp cứu ngay sau đó, tuy nhiên do uống phải lượng lớn chất tẩy rửa nên bé Đ đã ngưng thở, ngưng tim. Còn bé H đã giảm bớt các triệu chứng ngộ độc, đang được theo dõi, chăm sóc.

Theo các gia đình, cả 3 bé trên đều uống hóa chất rửa xe có màu hồng, mùi thơm vị bạc hà, không có nhãn hiệu vì nhầm lẫn đây là nước ngọt.

Các bác sĩ cho hay, trẻ uống nhầm các loại thuốc, hóa chất nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời rất dễ gây ra biến chứng nguy hiểm.