Bác sĩ giải thích các cặp đôi nên "ly thân" khi đi ngủ dù tình cảm vẫn mặn nồng... để giúp nạp lại năng lượng tốt hơn

Bác sĩ Karan Rajan làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi giải thích lý do tại sao ông tin rằng các cặp vợ chồng không nên ngủ chung giường vào ban đêm.

Phần lớn các cặp đôi sống cùng nhau sẽ chia sẻ phòng ngủ và ngủ chung trên một chiếc giường, nhưng theo một bác sĩ đến từ Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), đây là việc mà chúng ta nên tránh làm.

Mặc dù việc được ôm một ai đó khi ngủ sẽ rất tuyệt vời nhưng ngủ chung giường có thể tác động rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì vậy, bác sĩ Karan Rajan, một bác sĩ phẫu thuật tại NHS đã khuyên mọi người nên "ly thân" khi đi ngủ, tức là các cặp đôi dù vẫn có tình cảm mặn nồng sẽ ngủ riêng. Trong clip chia sẻ của mình, ông nói: "Bạn luôn luôn nên ngủ một mình".

Bác sĩ giải thích các cặp đôi nên ly thân khi đi ngủ dù tình cảm vẫn mặn nồng... để giúp nạp lại năng lượng tốt hơn - Ảnh 1.

Các cặp đôi nên "ly thân" khi đi ngủ?

"Nếu người bên cạnh xoay người trong lúc họ ngủ, hoặc ngáy, điều đó sẽ ngăn cản bạn đi vào giai đoạn ngủ sâu mà cơ thể cần để nạp lại năng lượng, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ", bác sĩ Rajan cho biết. "Không ai có thể chia sẻ cùng một giấc ngủ cả".

"Một trong những nhân tố cần thiết để bạn rơi vào giấc ngủ là sự hạ nhiệt của cơ thể", ông giải thích. "Việc ngủ chung với một ai đó sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, từ đó khiến bạn phải tốn nhiều thời gian hơn để ngủ được".

Bác sĩ giải thích các cặp đôi nên ly thân khi đi ngủ dù tình cảm vẫn mặn nồng... để giúp nạp lại năng lượng tốt hơn - Ảnh 2.

Bác sĩ Karan Rajan làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS):"Bạn luôn luôn nên ngủ một mình".

Sau khi được đăng tải, clip này đã nhận được hơn 90 nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra đồng ý với những giải thích của bác sĩ Rajan: "Chúng ta có thể nghĩ việc này hoàn toàn bình thường! Tôi yêu chồng tôi nhưng lại ghét việc chia sẻ chiếc giường ngủ với anh ấy. Vì thấy anh ấy nghĩ tôi quái gở"; "Chồng và tôi đã có phòng riêng. Đó quả là giấc ngủ ngon nhất sau 31 năm kết hôn"...

Tuy nhiên, số khác lại tỏ ra không đồng tình với quan điểm này: "Tôi cảm thấy ngủ với một ai đó sẽ tốt hơn 1 triệu lần. Tôi bị hậu chấn tâm lý hay rối loạn căng thẳng sau sang chấn/chấn thương (PTSD) nặng và ác mộng nên tôi sẽ cảm thấy an toàn hơn khi ngủ với một ai đó". Đáp lại bình luận này, bác sĩ Rajan cho hay: "Luôn có trường hợp ngoại lệ, ví dụ đặc biệt là trường hợp này".

Nguồn và ảnh: Mirror