Bé gái 4 tuổi phải ghép da sau khi bị bỏng nặng cấp độ 3 ở mu bàn tay vì chiếc đồng hồ thông minh bỗng dưng bốc cháy dữ dội

Để yên tâm, nhiều bậc cha mẹ sẽ mua đồng hồ thông minh cho con nhằm tiện theo dõi và trò chuyện với con cái, cũng để tránh con bị lạc. Tuy nhiên, mới đây một bé gái 4 tuổi ở Phúc Kiến (Trung Quốc) lại gặp nạn vì thiết bị tiện ích này.

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc, vụ việc xảy ra vào ngày 8/6 vừa qua, khi một bé gái 4 tuổi tên Yiyi đang chơi với người em họ 3 tuổi của mình tại nhà của bà ngoại. Bà ngoại bé gái cho biết bà đột nhiên nghe thấy một tiếng động lớn và sau đó là tiếng hét của Yiyi. Bà tức tốc lên phòng kiểm tra thì phát hiện trong phòng nhiều khói dày đặc, có mùi khét rất khó chịu, chiếc ​​đồng hồ thông minh trên tay Yiyi liên tục nhả khói.

Yiyi quá sợ hãi và khóc, không ngừng cố gắng thoát khỏi chiếc đồng hồ thông minh đang đeo trên tay trái của mình. Cuối cùng, cô bé đã tháo được nó ra với sự giúp đỡ của bà ngoại, nhưng điều đáng tiếc là tay cô bé đã bị bỏng nặng.

Chiếc đồng hồ cháy đen và vết bỏng nặng trên tay Yiyi.

Để xoa dịu cơn đau cho Yiyi, bà ngoại đã ngay lập tức dùng vòi nước đang chảy liên tục xả lên mu bàn tay cô bé để làm mát vết thương. Sau khi sự việc xảy ra, Yiyi được đưa đến bệnh viện điều trị, bác sĩ cho biết mu bàn tay Yiyi bị bỏng độ 3, buộc phải thực hiện phẫu thuật ghép da và phải nằm viện để theo dõi.

Từ bức ảnh do cha của Yiyi cung cấp, có thể thấy rằng chiếc đồng hồ thông minh tự phát lửa đã bị cháy đen, không thể nhận dạng được. Cha cô bé cho biết chiếc đồng hồ này được chú của Yiyi mua trực tuyến để tặng cho cô bé, anh cũng chưa bao giờ lắp thẻ điện thoại (sim hoặc thẻ nhớ). Vì có màu sắc bắt mắt nên Yiyi lúc nào cũng đeo đồng hồ trên tay, nhưng không ngờ lại xảy ra tai nạn như vậy. Đối với sự việc đồng hồ bị cháy tự phát, anh cũng rất khó hiểu.

Bé gái 4 tuổi phải ghép da sau khi bị bỏng nặng cấp độ 3 ở mu bàn tay vì chiếc đồng hồ thông minh bỗng dưng bốc cháy dữ dội - Ảnh 2.

Hiện bố cô bé đã liên hệ với người bán chiếc đồng hồ và trao đổi tìm hướng giải quyết, thảo luận phương án bồi thường.

Trả lời tờ TOPick (Hồng Kông), bác sĩ chuyên khoa da liễu Steizo cho biết, bỏng được chia làm 3 cấp độ, cấp độ 1 là mẩn đỏ và sưng tấy; cấp độ 2 là xuất hiện mụn nước; cấp độ 3 nặng nhất là lớp hạ bì bị bỏng dẫn đến hoại tử và phải ghép da. Bác sĩ da liễu Chen Houyi cũng chỉ ra rằng những người bị bỏng độ 3 bắt buộc phải được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, sử dụng kháng sinh hoặc băng kháng khuẩn đặc biệt để tránh lây nhiễm vi khuẩn.

Nguồn và ảnh: TOPick