Bị bạn trai từ chối quan hệ vì cơ thể có mùi, cô gái phát hiện sự thật đau đớn

Bác sĩ cảnh báo nếu có sự thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt, chị em nên đến bệnh viện khám, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng.

Bác sĩ sản phụ khoa Chiêm Cảnh Toàn, giám đốc Khoa Phụ sản của Bệnh viện Nhân Ái, Đài Bắc, Đài Loan chia sẻ với Ettoday rằng, ông từng gặp một phụ nữ 27 tuổi cho biết chu kỳ kinh nguyệt của cô không đều, ra máu bất thường. Khi quan hệ với bạn trai, phía dưới cơ thể còn xuất hiện “mùi tanh như cá”, vì điều này bạn trai từ chối khiến cô vô cùng xấu hổ. Ngay cả khi xịt nước hoa vào vùng dưới, nhưng vẫn ngửi thấy mùi tanh hôi. Bác sĩ suy luận, khả năng người phụ nữ trẻ bị chảy máu bất thường có thể là polyp hoặc u xơ tử cung và phải điều trị nội khoa.

Bị bạn trai từ chối quan hệ vì cơ thể có mùi, cô gái phát hiện sự thật đau đớn - 1

Người phụ nữ 27 tuổi xấu hổ khi vùng kín luôn có mùi hôi tanh

Bác sĩ Chiêm Cảnh Toàn chia sẻ tiếp, vào thời điểm khám nội khoa, bác sĩ hát hiện thấy cổ tử cung của người phụ nữ có polyp và bốc mùi hôi và hiện tượng chảy máu bất thường do polyp gây ra. Tuy nhiên, khi cắt polyp, cảm giác khác với polyp bình thường.

Sau khi cắt polyp và xét nghiệm, báo cáo kết quả xác nhận là giai đoạn đầu của ung thư cổ tử cung. Sau khi bác sĩ tái khám trao đổi với bệnh nhân, người phụ nữ lựa chọn phương pháp phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung để giải quyết vấn đề, kết hợp nạo vét hạch.

Bị bạn trai từ chối quan hệ vì cơ thể có mùi, cô gái phát hiện sự thật đau đớn - 3

Bác sĩ Chiêm Cảnh Toàn 

Theo bác sĩ Chiêm, người phụ nữ bị ung thư khi mới ngoài 20, tức là ung thư trong cơ thể tương đối mạnh, bác sĩ cũng khuyến cáo các bạn nữ nên cẩn thận nếu bị chảy máu bất thường hoặc vùng kín có mùi lạ.

Bác sĩ cảnh báo những dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu

Ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú là 3 bệnh ung thư phổ biến và gây tử vong cao ở nữ giới. Đối với ung thư cổ tử cung, bệnh có tỉ lệ chữa khỏi cao nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng hướng. Tuy nhiên, đây lại là bệnh rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu vì những triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng, rất mơ hồ và dễ nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa thông thường khác. Cách tốt nhất chính là tầm soát để phát hiện bệnh sớm, ngay cả khi chưa có triệu chứng. 

Bệnh có 3 giai đoạn, trong đó ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu thông thường chị em sẽ rất khó để nhận biết mình đang mang bệnh. Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu dưới đây, chị em hãy đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bệnh:

Bị bạn trai từ chối quan hệ vì cơ thể có mùi, cô gái phát hiện sự thật đau đớn - 4

Kinh nguyệt rối loạn cũng kiến nghị chị em phụ nữ nên đi khám 

- Xuất huyết âm đạo bất thường: Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bỗng nhiên xuất huyết giữa chu kỳ hoặc phụ nữ đã mãn kinh đột nhiên thấy xuất huyết âm đạo mà không rõ nguyên nhân. Lượng máu có thể ít và không kèm theo biểu hiện bất thường.

- Dịch âm đạo nhiều hơn và có thay đổi bất thường: Người bệnh ung thư cổ tử cung có thể thấy lượng dịch âm đạo nhiều hơn, có màu sắc bất thường và kèm theo mùi hôi, tanh khó chịu. 

- Đau vùng chậu và lưng: Hiện tượng này thường gặp khi bệnh đã ở mức độ nghiêm trọng. Những cơn đau vùng chậu, vùng lưng xuất hiện và có thể lan xuống chân, gây ra sưng phù chân. 

- Chuột rút: Hiện tượng chuột rút có thể là do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng bạn cũng nên thận trọng vì đây rất có thể là biểu hiện của ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu.

- Tiểu tiện bất thường: Hắt hơi hay vận động mạnh cũng khiến nước tiểu rò rỉ, nước tiểu lẫn máu hoặc bị đau buốt khi tiểu tiện,…

- Rối loạn kinh nguyệt như chậm kinh, kinh có màu bất thường, kinh nguyệt kéo dài,…

Cô gái 23 tuổi bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối vì một sai lầm khi quan hệ
Theo Hà Vũ. Dịch từ Ettoday (thoidaiplus.giadinh.net.vn)