Cô gái mắc bệnh tế nhị của phụ nữ, lấy chồng 5 năm nhưng không thể quan hệ

Suốt 5 năm hôn nhân, cô Wang chưa từng quan hệ tình dục với chồng và thường bị mọi người chê cười là cô gái có “vùng kín đá”.

Cô Wang từ khi sinh ra đã không có âm đạo cũng không có kinh nguyệt do teo tử cung và loạn sản sụn. Cũng vì vậy nên cô thường được biết đến với biệt danh “cô gái đá” hay “vùng kín đá".

Tuy nhiên vì đây là vấn đề tế nhị nên cô Wang không dám đi khám, âm thầm chịu đựng căn bệnh. Sau này, cô Wang cũng may mắn lấy được chồng nhưng dù kết hôn 5 năm nhưng cô chưa từng trải qua việc quan hệ tình dục với chồng.

Cô gái mắc bệnh tế nhị của phụ nữ, lấy chồng 5 năm nhưng không thể quan hệ - 1

Cô Wang đã lấy chồng 5 năm nhưng chưa từng quan hệ tình dục do cô không có âm đạo. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Yu Jianren, Khoa Phụ sản của Bệnh viện Zhenxing cho biết trường hợp của cô Wang là dị tật âm đạo bẩm sinh. Dị tật âm đạo bẩm sinh có thể được chẩn đoán thông qua siêu âm với mực độ nhẹ nhất là màng trinh bị bịt kín, bác sĩ có thể gây tê tại chỗ và dùng dao cắt màng trinh.

Một số trường hợp bị dị dạng vách ngăn âm đạo. Với người bị dị dạng vách ngăn âm đạo thì có hai trường hợp có thể xảy ra:

Một là vách ngăn âm đạo nằm ngang có thể là ở trên, giữa hoặc dưới của âm đạo, trường hợp này nếu vách ngăn bịt kín âm đạo thì sẽ có những biểu hiện như trường hợp màng trinh bịt kín, còn nếu vách ngăn có lỗ thừng thì sẽ gây cản trở sinh hoạt tình dục, thường được phát hiện khi sinh hoạt tình dục.

Hai là vách ngăn nằm dọc trường hợp này không gây bịt kín âm đạo, nhưng khi giao hợp sẽ dẫn tới đau hay không giao hợp được.

Với trường hợp này sẽ cần phải nhập viên để gây mê toàn thân hoặc gây mê bán thân, sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật. Thời gian phẫu thuật từ 1 đến 2 giờ.

Cô gái mắc bệnh tế nhị của phụ nữ, lấy chồng 5 năm nhưng không thể quan hệ - 3

Bác sĩ Yu Jianren cho biết cô Wang mắc dị tật âm đạo bẩm sinh.

Đối với những người có âm đạo phát triển chưa hoàn thiện, tạo hình âm đạo là biện pháp trực tiếp và hiệu quả nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều phương pháp điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật để tạo ống âm đạo cho những bệnh nhân sinh ra không có âm đạo.

Tuy nhiên, theo bác sĩ để đánh giá hiệu quả thật sự cần thời gian ít nhất là 6 tháng trở lên và đòi hỏi sự kiên trì nong giãn hằng ngày thật đều đặn của người bệnh, thậm chí trong quá trình nong giãn sẽ làm cho người phụ nữ cảm giác rất đau, trầy xước hay chảy máu tại vị trí nong.

Trong số các phương pháp can thiệp phẫu thuật, so với các phương pháp tạo ống âm đạo khác như từ ruột hay ghép da thì phương pháp phẫu thuật nội soi tạo ống âm đạo bằng phương pháp Davydov, nhằm tạo ống âm đạo bằng phúc mạc ổ bụng được xem là phương pháp đơn giản, an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó, thời gian phẫu thuật lẫn thời gian nằm viện ngắn, các biến chứng trong phẫu thuật và sau phẫu thuật là rất hiếm so với các phẫu thuật khác.

Cô gái mắc bệnh tế nhị của phụ nữ, lấy chồng 5 năm nhưng không thể quan hệ - 4

Những trường hợp phụ nữ không thể quan hệ tình dục nên đi kiểm tra sớm để biết nguyên nhân. (Ảnh minh họa)

Mặc dù kỹ thuật tái tạo âm đạo hiện nay đã thành thạo, nhưng bác sĩ Yu Jianren nhắc nhở rằng âm đạo mới sẽ dần dần thu hẹp, nhỏ lại và ngắn hơn do các mô sẹo bị thắt chặt. Vì vậy, việc bảo dưỡng hậu phẫu cũng quan trọng không kém.

Trước khi mổ nửa năm nên mở âm đạo bằng dụng cụ nong rộng âm đạo từ 1 đến 2 giờ mỗi ngày, sau khi mổ màng âm đạo phải phát triển hoàn thiện thì mới có thể quan hệ tình dục, tuy nhiên không được dùng sức, thời gian quan hệ cũng không được quá lâu.

Bác sĩ Yu Jianren cũng khuyến cáo nếu gặp bất thường ở cơ quan sinh sản thì nên đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân và có phương hướng điều trị. Đặc biệt phụ nữ có các dấu hiệu bất thường như đến tuổi dậy thì mà không có kinh nguyệt, không quan hệ vợ chồng được nên đi khám càng sớm càng tốt.

Người phụ nữ 2 âm đạo, người đàn ông 2 dương vật: Những người có cơ quan sinh dục lạ
Theo Hoàng Thùy. (Dịch từ ETToday) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)