Thói quen cọ xát bàn chân không vô hại như nhiều người nghĩ, hãy cẩn thận với nó

Việc cọ xát hai bàn chân vào nhau như một thói quen có thể không vô hại như bạn vẫn nghĩ.

Dấu hiệu của chứng rối loạn giấc ngủ

Thói quen cọ xát bàn chân không vô hại như nhiều người nghĩ, hãy cẩn thận với nó - 1

Có một tình trạng gọi là rối loạn chân tay chu kì ảnh hưởng đến chân, khiến chúng thường xuyên bị chuột rút hoặc giật trong giấc ngủ. Việc cọ xát hai bàn chân vào nhau cũng là biểu hiện của tình trạng này. Nó tác động tiêu cực đến cơ thể người, khiến giấc ngủ bị rối loạn. Ban đêm bạn sẽ rất khó chìm vào giấc ngủ còn ban ngày thì uể oải và mệt mỏi khó tập trung vào công việc.

Rối loạn cảm giác thần kinh

Thói quen cọ xát bàn chân không vô hại như nhiều người nghĩ, hãy cẩn thận với nó - 3

Có một lý do nghiêm trọng hơn giải thích cho thói quen này. Nếu có cảm giác kì lạ ở chân khi nằm xuống và cọ xát hoặc di chuyển là cách duy nhất để giải tỏa thì rất có thể bạn đã mắc hội chứng chân không yên. Đây là chứng rối loạn cảm giác thần kinh khiến bạn khó có thể nghỉ ngơi hợp lý. Để chắc chắn loại bỏ cảm giác khó chịu này, hãy đến gặp bác sĩ để tham khảo ý kiến.

Xoa dịu bản thân một cách vô thức

Thói quen cọ xát bàn chân không vô hại như nhiều người nghĩ, hãy cẩn thận với nó - 4

Bạn thực sự cảm thấy thoải mái khi cọ xát hai bàn chân vào nhau? Một giải thích đơn giản là sự căng thẳng đang ngự trị và bạn cần phải giải tỏa cảm xúc này ngay lập tức.

Nó có thể chỉ là thói quen

Thói quen cọ xát bàn chân không vô hại như nhiều người nghĩ, hãy cẩn thận với nó - 5

Việc cọ xát chân vào nhau cũng không hoàn toàn là một bệnh lý hoặc một hiện tượng sinh lý. Nếu như bạn không bị rối loạn giấc ngủ, rối loạn cảm giác hoặc căng thẳng thì đây chỉ đơn giản là thói quen đã được hình thành từ rất lâu. Nhiều người có thói quen này trước khi lên giường mà họ không hề nhận ra.