Nam giới thận khỏe mạnh thường có 4 thói quen tốt trước khi ngủ, chỉ cần sở hữu 1 đến 2 cái cũng chứng tỏ thận của bạn đang rất cường tráng

Nếu bạn duy trì ít nhất từ 1-2 trong 4 thói quen dưới đây thì chức năng thận sẽ ngày càng được cải thiện.

Thận rất quan trọng đối với cơ thể con người, nó có chức năng trao đổi chất, điều hòa huyết áp, thúc đẩy sản xuất hồng cầu và các chức năng khác. Đối với con người hiện đại, phụ nữ quan tâm đến vấn đề sức khỏe nhiều hơn nam giới bởi nam giới hình thành những thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia trong cuộc sống thường xuyên gây ra các triệu chứng khó chịu cho thận. Vì vậy, nam giới nên chăm sóc thận của mình để tránh các bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để bảo vệ thận, bạn đơn giản chỉ cần làm theo ít nhất 1-2 trong 4 thói quen tốt này bởi chúng là bí quyết giúp nhiều nam giới có thận khỏe mạnh.

1. Không uống thuốc trước khi đi ngủ

Thận có chức năng chuyển hóa có thể loại bỏ chất độc từ thức ăn, thuốc tây để bài tiết ra ngoài cơ thể bằng nước tiểu. Tuy nhiên, nếu bạn uống thuốc trước khi đi ngủ, điều này sẽ làm tăng gánh nặng chuyển hóa cho thận vào ban đêm và khiến chất độc trong cơ thể không kịp thải ra ngoài.

Sự bài tiết kém, gây tích tụ chất độc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thận. Người có thận tốt thường không uống thuốc trước khi đi ngủ nửa tiếng, điều này giúp giảm gánh nặng cho thận và giảm tích tụ chất độc trong thận.

Nam giới thận khỏe mạnh thường có 4 thói quen tốt trước khi ngủ, chỉ cần sở hữu 1 đến 2 cái cũng chứng tỏ thận của bạn đang rất cường tráng - Ảnh 1.

2. Không nhịn tiểu trước khi đi ngủ

Thận thường sản xuất nước tiểu để bài tiết các chất độc chuyển hóa và tạp chất trong cơ thể, nếu bạn nhịn tiểu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn gây trào ngược nước tiểu, khiến thận phải hút nhiều lần nước tiểu.

Từ đó, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, đồng thời khiến các chất độc trong nước tiểu không thể thải ra ngoài gây khó chịu cho thận. Thông thường người có thận tốt sẽ không nhịn tiểu trước khi đi ngủ, điều này giúp giảm gánh nặng cho thận và duy trì hiệu quả của việc làm sạch thận.

3. Ngâm chân trước khi đi ngủ

Bạn có thể ngâm chân khoảng 15-20 phút trước khi đi ngủ, không chỉ giúp giảm mệt mỏi, duy trì tuần hoàn máu bên trong cơ thể, mà còn thúc đẩy chức năng trao đổi chất của thận và đẩy nhanh quá trình thải độc tố.

Nam giới thận khỏe mạnh thường có 4 thói quen tốt trước khi ngủ, chỉ cần sở hữu 1 đến 2 cái cũng chứng tỏ thận của bạn đang rất cường tráng - Ảnh 2.

Các huyệt đạo nội tạng ẩn dưới bàn chân bằng cách kích thích chúng khi ngâm chân còn có thể thúc đẩy hoạt động của thận, duy trì đủ thận khí để bảo vệ sức khỏe của thận. Đây cũng là một trong những bí quyết của những nam giới có thận khỏe mạnh.

4. Không uống rượu bia trước khi đi ngủ

Ai cũng biết uống rượu bia rất có hại cho sức khỏe, phần lớn lượng rượu bia vào cơ thể con người thường được chuyển hóa qua gan, một phần nhỏ rượu bia sẽ được chuyển hóa qua thận.

Uống rượu bia trước khi đi ngủ sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, tạo nên gánh nặng, khối lượng công việc chuyển hóa rượu bia tương đối lớn cho gan, thận và ảnh hưởng đến chức năng cung cấp máu của não, chất lượng giấc ngủ. Do đó, nó không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thận của nam giới.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline, Men's Health, Kknews