Bộ Y tế: Các tỉnh phải cách ly 21 ngày đối với người liên quan đến Bệnh viện K

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế yêu cầu những người này phải cách ly tại nhà 21 ngày kể từ thời điểm cuối cùng rời bệnh viện (kể từ 22/4-6/5).

SỐ CA MẮC COVID-19 TỪ 27/01/2021
(Số liệu cập nhật lúc 09:49 10/05/2021) - Nguồn: Bộ Y tế
Việt Nam
  Ca nhiễm bệnh
  Ca tử vong
STT Tỉnh Tổng số ca nhiễm Số ca nhiễm trong cộng đồng

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa yêu cầu các địa phương phải cách ly tất cả người từng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) trong thời gian từ 22/4 đến 6/5.

Những người này phải cách ly tại nhà 21 ngày kể từ thời điểm cuối cùng rời bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần (lần đầu ngay khi phát hiện tại địa phương, lần 2 vào ngày thứ 21), theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 9 ngày tiếp theo.

Những người từng đến các khoa, phòng bệnh có ghi nhận người mắc COVID-19 tại Bệnh viện K, cần được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung. Trong thời gian này, những trường hợp tiếp xúc người đã đến Bệnh viện K cũng cần được theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thông tin, tuyên truyền người dân từng đến Bệnh viện K chủ động khai báo y tế, giám sát, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đến nay, tổng số người mắc COVID-19 tại bệnh viện này là 16, trong đó có 10 bệnh nhân và 6 người nhà chăm sóc.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá đợt dịch lần này phức tạp, có đa ổ dịch, đa nguồn lây, đa chủng nên tốc độ lây nhiễm tăng cao hơn so với các đợt dịch trước.

Bộ trưởng Y tế đề nghị các địa phương phải kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch, coi như địa phương đang trong dịch, để khi xảy ra không bối rối, bỡ ngỡ.

Thế giớiViệt NamMỹÝ Tây Ban NhaNgaBra-xin