Chàng béo người Nhật giảm 68kg trong 1 năm chia sẻ bí quyết: Ăn uống đúng cách cũng có thể giảm đến 30kg chất béo

Giảm cân là bài tập cả đời của nhiều người, nhưng đối với YouTuber Nhật Bản Ruibosu, người từng nặng hơn trăm kg gây nguy hiểm cho sức khỏe, giảm cân còn quan trọng hơn cả việc kết hôn hay kiếm tiền. Sau 1 năm cố gắng chỉ với 2 bí quyết này, Ruibosu đã giảm được 68kg.

Sau khi câu chuyện giảm cân của Ruibosu được đăng tải trên trang YouTube ルイボスチャンネル (Louis Boss Channel), nó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người và ngay lập tức trở nên nổi tiếng! Cư dân mạng tinh mắt thậm chí còn phát hiện ra rằng Ruibosu sau khi giảm cân còn có nét giống nam thần Bành Vu Yến đến 95%.

Hiện tại, Ruibosu có dáng người mảnh khảnh, săn chắc, cằm nhọn, mắt to và sống mũi cao.

Tháng 5 năm ngoái (2019), Ruibosu, một chàng trai đến từ Nhật Bản với chiều cao 170cm và cân nặng trước kia là 137kg, đã quyết tâm giảm cân. Anh tạo ra kênh YouTube ルイボスチャンネル (Louis Boss Channel) để ghi lại những thay đổi của cơ thể trong suốt quá trình giảm cân và cũng để tự thúc giục bản thân.

Lúc đầu, lượng mỡ trong cơ thể của Ruibosu đã vượt quá ngưỡng nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe (42,9%). Tuy nhiên, chỉ nhờ vào những điều chỉnh đơn giản trong chế độ ăn uống và tập thể dục để giảm cân, lượng mỡ trong cơ thể của Ruibosu đã giảm gần 10% chỉ trong 3 tháng. Cho đến nay, Ruibosu đã giảm thành công 68.5kg mỡ thừa!

Chàng béo người Nhật giảm 68kg trong 1 năm chia sẻ bí quyết: Ăn uống đúng cách cũng có thể giảm đến 30kg chất béo - Ảnh 3.

Tháng 5/2019, cân nặng của Ruibosu là 137kg. Tháng 9/2019, cân nặng giảm còn 110kg. Tháng 12/2019, cân nặng còn 90kg. Đến tháng 4/2020, Ruibosu chỉ còn 68.5kg.

Vậy bí quyết giảm cân thần kỳ của chàng trai này là gì? Cùng tìm hiểu ngay nào!

1. Thay đổi thói quen ăn uống hợp lý cũng có thể giảm được 30kg

Ruibosu chia sẻ chỉ bằng cách thay đổi thói quen ăn uống của mình, cơ thể của anh ấy đã có những thay đổi to lớn trong một khoảng thời gian ngắn!

Trong quá trình giảm cân, Ruibosu thường chỉ ăn cơm trắng, thịt nạc, trái cây và rau, bổ sung một lượng glucomannan thích hợp (một loại chất xơ bao gồm mannose và glucose có thể thúc đẩy nhu động ruột và tránh táo bón) trong mỗi bữa ăn. Cách ăn này đã giúp cân nặng của Ruibosu giảm từ 137kg xuống 103kg trong 5 tháng, tức giảm hơn 30kg mỡ!

Chàng béo người Nhật giảm 68kg trong 1 năm chia sẻ bí quyết: Ăn uống đúng cách cũng có thể giảm đến 30kg chất béo - Ảnh 5.

Ruibosu thường chỉ ăn cơm trắng, thịt nạc, trái cây và rau, bổ sung một lượng glucomannan thích hợp.

2. Bắt đầu với các bài tập cơ bản!

Ngoài thay đổi thói quen ăn uống, Ruibosu còn tập thể dục để vóc dáng săn chắc hơn! Ruibosu chia sẻ, thời gian đầu do trọng lượng quá nặng nên cơ thể anh dễ mệt mỏi, suy nhược, gặp nhiều khó khăn và rất nản chí trong tập luyện.

Nhưng với việc điều chỉnh thói quen ăn uống, cộng với việc tập luyện từ các bài tập cơ bản như nhảy dây, chống đẩy, ngồi gập người… kiên trì trong 3 tháng, cuối cùng anh cũng đã giảm thêm được 27kg thành công!

Ban đầu, Ruibosu chỉ thực hiện được 10 lần/phút với các động tác chống đẩy và gập người nhưng dần dầy với ý chí kiên cường, anh từ từ tăng cường độ luyện tập bất kể ngày nắng hay mưa!

Tiếp đến là các bài nâng tạ, vít xà đơn và đến phòng gym đều trở thành hoạt động hàng ngày của Ruibosu. Gần đây, Ruibosu thậm chí còn bắt đầu tham gia thi đấu quyền anh!

Nguồn và ảnh: Women.tvbs, @ruibosu0222, YouTube ルイボスチャンネル