3 trạng thái bất thường khi đi đại tiện ngầm cảnh báo tế bào ung thư gan đang xâm chiếm cơ thể

Xem thử bạn có đang gặp phải những vấn đề ngầm cảnh báo bệnh ung thư gan hiện hữu trong cơ thể mình không nhé!

Ung thư gan có mức độ ác tính cao nên xếp hàng thứ 3 trong danh sách các loại ung thư thường gặp. Đặc điểm của bệnh ung thư gan là khởi phát ngắn nhưng nếu không được phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa khỏi là rất thấp.

Thực tế, ít ai biết rằng trong giai đoạn đầu của bệnh, cơ thể cũng sẽ phát ra một số tín hiệu bất thường trong việc đi đại tiện ngầm giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe mà mình đang gặp phải. Nếu có 3 trạng thái bất thường sau đây khi đi đại tiện thì chắc chắn bạn cần đi khám ngay để tầm soát nguy cơ mắc ung thư gan từ sớm.

1. Có vệt máu trong phân

Khi gặp phải tình trạng đi ngoài ra máu thì điều đầu tiên bạn có thể nghĩ đến là do bệnh trĩ, nứt hậu môn… Một khi đã mắc các bệnh này thì người bệnh sẽ gặp phải hiện tượng phân thải ra có máu, nhưng ít ai ngờ rằng ung thư gan cũng có thể gây nên hiện tượng đi ngoài ra máu.

Nguyên nhân chính là do các tế bào khối u sẽ phá hủy gan, đồng thời tĩnh mạch cửa thường xuyên phải chịu áp lực cao nên dễ gây ra triệu chứng chảy máu bất thường, làm xuất hiện máu trong phân. Do đó, nếu không phải mắc bệnh trĩ hay nứt hậu môn nhưng lại đi ngoài ra máu thì bạn nên cẩn thận với nguy cơ mắc bệnh ung thư gan và nên đi khám càng sớm càng tốt.

3 trạng thái bất thường khi đi đại tiện ngầm cảnh báo tế bào ung thư gan đang xâm chiếm cơ thể - Ảnh 1.

2. Phân có màu trắng đục

Phân của người bình thường sẽ có màu vàng đặc trưng, thậm chí những lúc đau bụng quá cũng chỉ hơi sậm màu. Tuy nhiên, nếu phân thải ra có màu trắng xám thì đừng chần chừ mà nên tới bệnh viện để khám ngay. Nguyên nhân có thể là do khi ăn uống, túi mật sẽ co bóp đẩy dịch mật qua đường mật vào ruột non để tiêu hóa thức ăn. Nếu ruột bị tắc nghẽn do khối u từ ung thư gan chèn vào sẽ khiến phân thải ra có máu trắng xám khác lạ.

3 trạng thái bất thường khi đi đại tiện ngầm cảnh báo tế bào ung thư gan đang xâm chiếm cơ thể - Ảnh 2.

3. Rối loạn thói quen đi đại tiện

Mỗi người đều sẽ có những thói quen đi đại tiện riêng, người quen đi buổi sáng, người lại quen đi buổi trưa hoặc buổi chiều. Thường thì một ngày chỉ đi khoảng 1 - 2 lần là bình thường, nhưng nếu đi thường xuyên, kèm theo hiện tượng tiêu chảy, nôn mửa thì rất có thể là khối u trong gan đang phát triển.

3 trạng thái bất thường khi đi đại tiện ngầm cảnh báo tế bào ung thư gan đang xâm chiếm cơ thể - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu