Chồng đã triệt sản nhưng 1 năm sau vợ bỗng to bụng, hóa ra bác sĩ chính là người phải chịu trách nhiệm

Một bác sĩ người Colombia đã bị tòa án yêu cầu hỗ trợ tài chính cho con của một nam bệnh nhân sau khi thực hiện ca phẫu thuật thắt ống dẫn tinh thất bại cho người đàn ông.

Diego Naranjo, một bác sĩ đến từ Medellin, Colombia sẽ phải bỏ hàng trăm triệu để nuôi con của một trong những bệnh nhân mà ông từng thực hiện thắt ống dẫn tinh nhưng không thành công. Thời điểm đó, bác sĩ Diego đã khẳng định với bệnh nhân rằng ca phẫu thuật đã thành công và người đàn ông không cần sử dụng các biện pháp tránh thai khác nữa.

Tuy nhiên, vợ của nam bệnh nhân sau đó vẫn mang thai và sinh con ngoài ý muốn. Các xét nghiệm tinh trùng sau đó cho thấy việc thắt ống dẫn tinh trên thực tế đã không thành công, và cha mẹ của đứa trẻ đã kiện bác sĩ, cho rằng sai lầm của ông đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, cả về tài chính và tình cảm. 

Chồng đã triệt sản nhưng 1 năm sau vợ bỗng to bụng, hóa ra bác sĩ chính là người phải chịu trách nhiệm - 1

Bác sĩ phẫu thuật thắt ống dẫn tinh thất bại khiến cho nam bệnh nhân sau đó vẫn khiến vợ mang thai.

“Do kết luận của bác sĩ, bệnh nhân không được khuyến cáo tiếp tục sử dụng các biện pháp tránh thai để tránh nguy cơ mang thai", phía tòa án cho biết. "Trong khi cặp vợ chồng không muốn sinh thêm con nhưng việc có thêm đứa con ngoài ý muốn đã tác động đến cả vật chất và tinh thần của gia đình, đặc biệt là khi xét đến tình hình kinh tế bấp bênh của người cha, hiện không thể đi làm do vấn đề sức khỏe".

Được biết, người đàn ông bị mất thính giác nghiêm trọng hai bên, khiến ông không thể làm việc. Ông thường xuyên bị chóng mặt và nôn mửa, phải đeo máy trợ thính để nghe rõ. Tình trạng này khiến ông không thể tìm được việc làm, vì vậy thẩm phán đã phán quyết rằng bác sĩ phải chịu trách nhiệm chu cấp cho đứa bé đến khi tròn 18 tuổi.

Theo phán quyết của tòa án, bác sĩ Diego sẽ phải trả cho gia đình bệnh nhân 92 triệu peso (hơn 476 triệu) tiền bồi thường thiệt hại về tinh thần, 60 triệu peso (hơn 309 triệu) phí pháp lý và 143 triệu peso (hơn 739 triệu) tiền hỗ trợ cho đứa trẻ. 

Một điều thú vị khác về vụ kiện này là ca thắt ống dẫn tinh thất bại được thực hiện vào năm 2012 và đứa con gái của bệnh nhân chào đời vào 1 năm sau. Hiện cô bé đã 10 tuổi nên bác sĩ chỉ cần hỗ trợ tài chính trong 8 năm nữa. Không rõ vì lý do gì mà cha mẹ của đứa trẻ phải mất nhiều thời gian như vậy mới khởi kiện.

Tại sao thắt ống dẫn tinh rồi vẫn có thai?

Thắt ống dẫn tinh là một phương pháp phẫu thuật nhằm ngăn ngừa mang thai bằng cách ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào tinh dịch. Đó là một hình thức ngừa thai vĩnh viễn.

Thắt ống dẫn tinh là một trong những phương pháp ngừa thai hiệu quả nhất hiện có. Nhưng vẫn có một khả năng rất nhỏ là quy trình này không hiệu quả và có thể dẫn đến mang thai. Chỉ có 1-2 trong số 1.000 nam giới thắt ống dẫn tinh không thành công. Điều này thường xảy ra trong năm đầu tiên sau khi phẫu thuật.

Ngay cả khi thắt ống dẫn tinh hoàn toàn thành công, có thể mất một thời gian để phương pháp này đạt được hiệu quả ngừa thai.  

Dưới đây là ba lý do chính tại sao thắt ống dẫn tinh rồi vẫn có bầu:

Quan hệ tình dục quá sớm: Thông thường, phải mất vài tháng để tinh dịch không còn tinh trùng sau khi thắt ống dẫn tinh và cách duy nhất để biết là xét nghiệm tinh dịch. Cho đến lúc đó, nam giới vẫn có thể khiến bạn tình của mình mang thai. Đó là lý do tại sao các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân phải sử dụng một phương pháp ngừa thai khác cho đến khi xét nghiệm mẫu tinh dịch và cho thấy số lượng tinh trùng bằng không. 

Các ống dẫn tinh bị cắt nối lại: Hiếm khi chúng ta thấy một trong các ống dẫn tinh tự nối lại nhưng vẫn có thể xảy ra. Các tế bào hình ống bắt đầu phát triển từ các đầu bị cắt của ống dẫn tinh, cho đến khi chúng tạo ra một kết nối mới và cho phép tinh trùng di chuyển qua. Điều này có thể xảy ra tại bất kỳ thời điểm nào sau thủ thuật, nhưng nó có nhiều khả năng xảy ra hơn sớm hơn là muộn. 

Lỗi phẫu thuật: Mặc dù quy trình này rất đơn giản nhưng vẫn có thể xảy ra sai sót. Trong quá trình thắt ống dẫn tinh, bác sĩ có thể vô tình bỏ sót lại một ống dẫn tinh hoặc có những trường hợp không chỉ có 2 ống dẫn tinh như người bình thường mà có tới 3 ống, dù rất hiếm gặp. 

Tóm lại, thắt ống dẫn tính thất bại là rất hiếm nhưng không phải không thể xảy ra. 

Vợ bắt nhịn chuyện ấy cả tháng, nằng nặc bắt chồng đi triệt sản và cái kết không ngờ cho cả 2 sau 3 tháng