Cô gái 24 tuổi bỗng nhiễm virus HPV sau khi bị ngứa cổ dù chưa từng có bạn tình, nguồn gây bệnh hóa ra đến từ một hoạt động thể dục

Sau khi bị ngứa cổ, xuất hiện nhiều nốt đỏ nhỏ, Lily (24 tuổi, Trung Quốc) chỉ nghĩ đó là do dị ứng thời tiết. Tuy nhiên, tình trạng này mãi không hết, đi khám thì cô phát hiện mình bị nhiễm virus HPV.

Lily năm nay 24 tuổi, mới bắt đầu đi làm chưa được 1 năm, một thời gian trước cô luôn cảm thấy không được khỏe, cổ luôn ngứa ngáy, cách đây không lâu thì xuất hiện một số nốt đỏ nhỏ, cô nghĩ là do dị ứng. Tuy nhiên, đã vài tuần trôi qua, những chấm nhỏ màu đỏ này đã phát triển thành những hạt vừng ''loang lổ'', nhìn vào ai cũng thấy sợ.

Cô gái 24 tuổi bỗng nhiễm virus HPV sau khi bị ngứa cổ dù chưa từng có bạn tình, nguồn gây bệnh hóa ra đến từ hoạt động thể dục mà nhiều người yêu thích - Ảnh 1.

Để giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt, Lily đã xin nghỉ phép để đến bệnh viện, cứ nghĩ đây là bệnh da liễu thông thường, không ngờ bác sĩ phân tích mụn đỏ đó do virus HPV gây ra.

Sau khi có kết quả, Lily vừa hoảng loạn vừa sợ hãi: "Có nhầm không? Tôi không làm gì cả, kể cả bạn trai tôi còn không có. Làm sao có thể bị nhiễm HPV?".

Sau khi biết tình hình thực tế của Lily, bác sĩ hỏi cô đã đến một số địa điểm công cộng như bể bơi, khách sạn chưa. Lily thành thật giải thích rằng cô ấy đã nhận được thẻ tập thể dục nửa năm trước, cô ấy thường đi bơi, và cô ấy cũng đi suối nước nóng vào những lúc rảnh rỗi...

Bác sĩ đã nghe cô ấy nói điều này và hiểu nguyên nhân vì sao Lily bị nhiễm virus HPV. Hóa ra virus HPV không chỉ lây nhiễm qua hành vi tình dục mà còn lây nhiễm gián tiếp, ở những nơi như bể bơi, suối nước nóng, người qua lại, vi rút HPV chắc chắn sẽ còn sót lại, hơn nữa nhiệt độ nước bể bơi và suối nước nóng phù hợp cho HPV có thể tồn tại hơn mười giờ.

Cô gái 24 tuổi bỗng nhiễm virus HPV sau khi bị ngứa cổ dù chưa từng có bạn tình, nguồn gây bệnh hóa ra đến từ hoạt động thể dục mà nhiều người yêu thích - Ảnh 2.

Để tránh lây nhiễm virus HPV gián tiếp, ngoài bể bơi, suối nước nóng cần tránh 2 nơi

1. Khách sạn

Đối với những người thường xuyên di chuyển, thường xuyên ở trong khách sạn, khăn tắm, khăn mặt, ga trải giường và các vật dụng khác của khách sạn rất dễ bị sót lại virus HPV, vì vậy bạn nên cố gắng mang theo đồ dùng vệ sinh cá nhân khi ở trong khách sạn.

Cô gái 24 tuổi bỗng nhiễm virus HPV sau khi bị ngứa cổ dù chưa từng có bạn tình, nguồn gây bệnh hóa ra đến từ hoạt động thể dục mà nhiều người yêu thích - Ảnh 3.

2. Phòng vệ sinh công cộng

Nhà vệ sinh công cộng thực chất là nơi tụ tập của virus HPV, nhất là khi đi vệ sinh, nếu tiếp xúc với da của chúng ta virus HPV rất dễ bám vào, vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng nhà vệ sinh công cộng, nếu bắt buộc phải sử dụng thì nên có biện pháp an toàn (trải giấy lên bồn cầu chẳng hạn).

Nếu đã nhiễm HPV, bạn nhất định phải thực hiện 2 điều sau để sức khỏe trở lại càng sớm càng tốt

1. Điều hòa chế độ ăn uống

Cô gái 24 tuổi bỗng nhiễm virus HPV sau khi bị ngứa cổ dù chưa từng có bạn tình, nguồn gây bệnh hóa ra đến từ hoạt động thể dục mà nhiều người yêu thích - Ảnh 4.

Nhiều người không biết rằng tăng cường miễn dịch là cách tốt nhất để loại bỏ virus HPV. Bạn nên bắt đầu từ chế độ ăn uống của mình, ăn nhiều rau và trái cây tươi, tránh xa các thực phẩm cay và kích thích, bổ sung một số vi chất cần thiết.

Đặc biệt là Selen giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đồng thời tăng cường khả năng thực bào giúp đào thải virus HPV nhanh hơn và kìm hãm sự phát triển của bệnh.

2. Xây dựng thói quen sống tốt

Cần hình thành thói quen sinh hoạt tốt, tập thể dục nhiều hơn, đi ngủ sớm và dậy sớm, vì tập thể dục có tác dụng nâng cao thể lực và giúp chất độc chuyển hóa nhanh hơn, làm việc và nghỉ ngơi đều đặn có thể giúp cơ thể có đủ thời gian để sửa chữa, có lợi để HPV chuyển sang âm tính càng sớm càng tốt.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

https://ahadep.com/co-gai-24-tuoi-bong-nhiem-virus-hpv-sau-khi-bi-ngua-co-du-chua-tung-co-ban-tinh-nguon-gay-benh-hoa-ra-den-tu-mot-hoat-dong-the-duc-20220227104213278.chn