Không nằm lòng 3 điều này trước khi "yêu", đôi lứa dễ gặp ngay… trái đắng!

Các nam thanh nữ tú đừng quên khắc cốt ghi tâm 3 "bài học" cơ bản này, để chuyện "yêu" không hóa chuyện buồn đau nhé!

Có thể bạn sẽ nghĩ tình yêu vốn là chuyện của 2 người, chỉ cần chúng tôi biết với nhau, đồng lòng lẫn đồng thuận thì việc gì cũng là hợp lý, hợp pháp. Nhưng nghĩ vậy là dại dột lắm nha.

Tình yêu sẽ không còn là chuyện vui nữa đâu, nếu 2 bạn chưa nằm lòng 3 sự thật đơn giản nhưng cực quan trọng mà chúng tôi đề cập trong bài viết này.

Không nằm lòng 3 điều này trước khi “yêu”, đôi lứa dễ gặp ngay… trái đắng! - Ảnh 1.

1. Độ tuổi được phép quan hệ tình dục theo pháp luật hiện hành là từ 16 tuổi trở lên

Bạn đừng vội lắc đầu ngán ngẩm hay cho rằng đây là thông tin vô nghĩa, chán chẳng muốn ghim vào bộ nhớ. Vì nếu "lơ là" không để tâm, việc quan hệ với người chưa đủ 16 tuổi sẽ khiến bạn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật đấy.

Bản án cho hành vi quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi có thể là từ 1-15 năm tù giam, thậm chí là bản án… tử hình. Tùy vào từng tình huống, độ tuổi lẫn mức độ tổn hại về mặt sức khỏe, tinh thần của người trong cuộc mà bản án được pháp luật đưa ra sẽ khác nhau. Nhưng chắc chắn không bao giờ có chuyện luật pháp nương tay với những người có hành vi giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi.

Không nằm lòng 3 điều này trước khi “yêu”, đôi lứa dễ gặp ngay… trái đắng! - Ảnh 2.

Pháp luật Việt Nam ưu tiên bảo vệ trẻ em dưới 16 tuổi vì đây đó là độ tuổi mà các bạn chưa có đủ nhận thức về các yếu tố tâm sinh lý để chịu trách nhiệm cho hành vi lẫn quyết định của chính mình.

Chính bởi thế, ngay cả khi một người dưới 16 tuổi đồng thuận tham gia "chuyện người lớn" cùng bạn, bạn vẫn có nguy cơ bị truy tố hình sự nếu để "chuyện ấy" xảy ra đấy.

2. Bao cao su không thể giúp bạn phòng ngừa tất cả các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Dù dùng bao cao su là phương pháp an toàn nhất để bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro ngoài ý muốn (như mang thai, lây nhiễm bệnh tình dục), nhưng mong bạn đừng quên phương pháp nào cũng có rủi ro cả.

Và có thể bạn chưa biết: Một số tác nhân lây bệnh qua đường tình dục sống trên da quanh dương vật, âm đạo hoặc hậu môn. Bạn có thể bị lây những bệnh lý lây qua đường tình dục nếu da bạn tiếp xúc với da những người bị nhiễm các bệnh này dù bạn không giao hợp với người đó.

Nói chung, các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục được lây truyền không chỉ qua tiếp xúc giao hợp mà qua cả đường miệng và bề mặt da.

Không nằm lòng 3 điều này trước khi “yêu”, đôi lứa dễ gặp ngay… trái đắng! - Ảnh 3.

Chính vì thế, ngoài việc duy trì mối quan hệ 1-1, luôn dùng bao cao su, bạn đừng quên đi khám sức khỏe sinh sản 6 tháng 1 lần để đảm bảo bản thân luôn trong trạng thái khỏe mạnh, hoặc sớm phát hiện và điều trị bệnh nếu không may bị nhiễm nhé!

3. Sự đồng thuận là yếu tố không thể bỏ qua

Ngay cả khi hai bạn đều đã trên 16 tuổi (đủ tuổi để được phép quan hệ tình dục theo pháp luật), bạn cũng đừng quên hỏi đối phương xem họ đã sẵn sàng cho "chuyện đó" hay chưa.

Đừng mặc nhiên cho rằng mình đã là người yêu của nhau nên làm gì cũng được. Suy nghĩ này có thể không khiến bạn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nhưng chắc chắn sẽ làm bạn trở thành một người thiếu tinh tế đấy.

Không nằm lòng 3 điều này trước khi “yêu”, đôi lứa dễ gặp ngay… trái đắng! - Ảnh 4.

Một mối quan hệ tình cảm lành mạnh chắc chắn sẽ cần nhiều hơn 3 "bài học" này để có thể tồn tại và phát triển. Nhưng kiến thức nâng cao luôn bắt đầu từ những bài học cơ bản thế này đấy. Đôi lứa đừng quên nha!

Không nằm lòng 3 điều này trước khi “yêu”, đôi lứa dễ gặp ngay… trái đắng! - Ảnh 5.
https://ahadep.com/khong-nam-long-3-dieu-nay-truoc-khi-yeu-doi-lua-de-gap-ngay-trai-dang-20220505193412758.chn