Con gái đến kỳ kinh nguyệt đừng đụng đến 4 loại quả kẻo hối hận không kịp vì bị mãn kinh sớm

Trong kỳ kinh nguyệt, nếu được ăn một số loại trái cây mà mình yêu thích thì liệu bạn có cảm thấy dễ chịu hơn không? Đa phần các cô gái đều trả lời là có, tuy nhiên, bạn tuyệt đối đừng nên ăn 4 loại quả này khi đó.

Hầu hết các cô gái không thể cưỡng lại sức hút của các loại trái cây, và họ đặc biệt thích ăn trái cây trong kỳ kinh nguyệt bởi điều này có thể giúp họ giải tỏa bớt cảm giác khó chịu, cáu kỉnh. Tuy nhiên, ăn bao nhiêu tùy thích, ăn không đúng cách dễ dẫn đến máu kinh ra ít và thậm chí là gây mãn kinh sớm.

Dưới đây là 4 loại hoa quả nữ giới nên tránh tiêu thụ trong kỳ kinh nguyệt kẻo gặp tình huống nêu trên.

1. Hạt dẻ nước

Hạt dẻ nước tuy bề ngoài không đẹp mắt nhưng lại chứa nhiều thành phần dinh dưỡng. Nó được sinh ra ở các đầm lầy hoặc ruộng lúa, có thể dùng làm rau ăn quả, tuy có giá trị dinh dưỡng cao nhưng tốt nhất bạn nên tránh ăn trong thời kỳ kinh nguyệt!

Con gái đến kỳ kinh nguyệt đừng đụng đến 4 loại quả kẻo hối hận không kịp vì bị mãn kinh sớm - Ảnh 1.

Do trong môi trường sinh trưởng của hạt dẻ nước có rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng trong lớp biểu bì của nó, sức đề kháng của cơ thể phụ nữ giảm trong thời kỳ kinh nguyệt, bị dễ ảnh hưởng và sinh ra bệnh tật! Quan trọng hơn là trời lạnh, sau khi ăn hạt dẻ nước trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ làm tăng cảm giác đau bụng kinh đối với những bạn gái có cơ địa lạnh, hoặc dẫn đến lượng máu kinh ít hơn!

2. Quả hồng

Mùa này là lúc một số lượng lớn hồng được bán trên thị trường, vị hồng ngọt, giòn và thơm ngon, nhưng đừng nên ăn hồng trong kỳ kinh nguyệt nhé!

Con gái đến kỳ kinh nguyệt đừng đụng đến 4 loại quả kẻo hối hận không kịp vì bị mãn kinh sớm - Ảnh 2.

Nhiều chị em yêu thích quả hồng, nếu ăn quá nhiều trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ kích thích co bóp tử cung dẫn đến lượng kinh giảm đi đáng kể, nếu máu kinh không sạch sẽ gây tắc kinh, làm lượng kinh nguyệt ngày càng ít đi, gây đau dạ dày. Trong trường hợp nghiêm trọng, nữ giới có thể phải đối mặt với tình trạng mãn kinh sớm!

3. Táo gai

Thực phẩm có tính axit điển hình nhất là táo gai (bên cạnh đó còn có mận chua), có thể tạo cảm giác ngon miệng, tăng sinh lực cho lá lách và tăng cảm giác thèm ăn, nhưng chúng không thích hợp để tiêu thụ trong thời kỳ kinh nguyệt.

Con gái đến kỳ kinh nguyệt đừng đụng đến 4 loại quả kẻo hối hận không kịp vì bị mãn kinh sớm - Ảnh 3.

Điều này là vì trái cây có tính axit có tác dụng làm se (đông lại), khiến máu kinh vón cục bên trong có thể, máu kinh chuyển sang màu sẫm hơn, lượng máu giảm không chỉ làm tình trạng đau bụng kinh trầm trọng hơn mà còn dễ gây rong kinh hoặc rối loạn nội tiết!

Do đó, tốt hơn hết bạn nên tránh xa những loại trái cây có tính axit này trong kỳ kinh nguyệt nhé!

4. Dưa hấu, măng cụt

Nhiều người biết rằng dưa hấu còn được gọi là "dưa lạnh", do đó, vì nước ngọt nên khi khát hoặc thời tiết nắng nóng, bạn có thể ăn một miếng dưa sẽ cảm thấy rất dễ chịu. Măng cụt cũng có tính lạnh tương tự như vậy. Tuy nhiên, các bạn gái không nên chạm vào dưa hấu, măng cụt khi đang hành kinh, nhất là dưa hấu đá, măng cụt cho vào tủ lạnh. Nó sẽ gây ứ huyết trong cơ thể hoặc đau bụng kinh nghiêm trọng!

Con gái đến kỳ kinh nguyệt đừng đụng đến 4 loại quả kẻo hối hận không kịp vì bị mãn kinh sớm - Ảnh 4.

Đối với những phụ nữ thường xuyên bị lạnh tay chân hoặc đau bụng kinh, không những không được ăn dưa hấu trong thời kỳ kinh nguyệt, tốt nhất ba bốn ngày trước khi hành kinh cũng không nên đụng đến món ăn lạnh này. Nhất là mùa hè, đừng cố ăn dưa hấu, măng cụt, trường hợp ăn nhiều quá mức có thể dẫn đến mãn kinh sớm.

Nguồn và ảnh: Sohu, QQ, Eat This