Con gái mọc ria mép, cạo hay nhổ đây? Không, đây mới là 3 bước để giúp bạn vĩnh biệt "nét đàn ông" này

Đối với nhiều bạn nữ, việc mọc ria mép giống như nam giới khiến họ rất xấu hổ. Nếu cạo hoặc nhổ đi, râu thậm chí còn mọc dài và dày hơn. Dưới đây là 3 bước giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Ria mép của phụ nữ mọc dài và rậm rạp nhìn chung có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân: di truyền bẩm sinh và sự gia tăng nội tiết tố nam trong cơ thể (rối loạn nội tiết). Nhưng nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn nội tiết.

Hiện nay, do mức sống của chúng ta ngày càng được cải thiện và những thay đổi trong chế độ ăn uống cũng tương đối lớn, nhiều chị em thích ăn đồ ngọt, nhiều dầu mỡ, đồ ăn kích thích sẽ dẫn đến cơ thể tiết quá nhiều nội tiết tố nam khiến ria mép xuất hiện. Do đó, để không bị mọc ria mép, bạn phải chú ý kiểm soát trong chế độ ăn uống thường ngày của mình.

Con gái mọc ria mép, cạo hay nhổ đây? Không, đây mới là 3 bước để giúp bạn vĩnh biệt nét đàn ông này - Ảnh 1.
Con gái mọc ria mép, cạo hay nhổ đây? Không, đây mới là 3 bước để giúp bạn vĩnh biệt nét đàn ông này - Ảnh 2.

Nếu bạn đã và đang gặp vấn đề với hàng ria mép rồi thì đây là 3 bước quan trọng giúp bạn giải quyết nó hiệu quả.

1. Điều chỉnh chế độ ăn

Nếu ria mép hình thành do sự rối loạn nội tiết, chúng ta có thể cải thiện tình trạng này thông qua liệu pháp ăn kiêng. Bạn nên ăn ít thức ăn có chứa quá nhiều hormone, nhiều dầu mỡ, cay và kích thích như đồ chiên, nướng, đồ uống có ga...

Tốt nhất bạn không nên ăn những thực phẩm này, thay vào đó hãy ăn những đồ ăn giúp bạn bổ sung "sự nữ tính" bằng hormone estrogen như các sản phẩm từ đậu nành (sữa đậu nành, đậu phụ…) hoặc một ít khoai lang.

Con gái mọc ria mép, cạo hay nhổ đây? Không, đây mới là 3 bước để giúp bạn vĩnh biệt nét đàn ông này - Ảnh 3.

Chế độ ăn cũng nên nhạt, chú ý bổ sung vitamin E bằng cách ăn kiwi, cà chua, một số loại rau xanh… Điều này giúp bạn tránh được việc vô tình làm tổn thương cho da khi sử dụng các biện pháp loại bỏ ria mép bằng ngoại lực, bồi bổ cho cơ thể, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, bài tiết chất độc, giảm sự kết tủa của hắc tố.

2. Ổn định nội tiết thông qua tập thể dục

Phụ nữ có ria mép nguyên nhân chủ yếu là do lượng nội tiết tố nam trong cơ thể quá cao, quá ít estrogen và rối loạn nội tiết, vì vậy muốn cải thiện trước hết phải ổn định nội tiết trong cơ thể. Điều này có thể đạt được bằng cách thực hiện một số bài tập aerobic hoặc các bài tập thể dục vừa sức như bơi lội, yoga, khiêu vũ, chạy bộ…

Các bộ môn trên giúp quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra trôi chảy, làm cho những đặc điểm của cơ quan phụ nữ trở nên rõ ràng hơn, cải thiện mức độ trao đổi chất, giữ cho nội tiết trong cơ thể ở trạng thái ổn định, estrogen cũng được tiết ra tốt hơn và gián tiếp làm giảm bớt tình trạng ria mép mọc nhiều.

Con gái mọc ria mép, cạo hay nhổ đây? Không, đây mới là 3 bước để giúp bạn vĩnh biệt nét đàn ông này - Ảnh 4.

3. Lưu ý chọn dùng kem tẩy lông

Nhiều chị em sẽ sử dụng kem làm rụng lông (thường dùng để triệt lông nách) cho ria mép luôn, tuy nhiên, bạn không nên làm như vậy, hãy chọn đúng sản phẩm tẩy ria mép chuyên dụng.

Để sử dụng, đầu tiên hãy làm sạch xung quanh miệng, sau đó thoa kem làm rụng lông, đợi một lúc, dùng dao cạo chuyên dụng cạo sạch ria mép, sau khi rửa sạch thì có thể thoa một ít nước (hoa hồng) làm se lỗ chân lông kịp thời để tránh làm lỗ chân lông vùng này trở nên to hơn.

Dù vậy, bạn đừng nên dùng kem tẩy lông thường xuyên để tránh làm trầm trọng thêm tình trạng ria mép mọc, cũng giống như nam giới, nếu bạn cạo râu mỗi ngày thì râu sẽ mọc nhanh hơn.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health