Đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của 65 người liên quan đến 2 ca không rõ nguồn lây tại BV ĐK Đức Giang

Ngày hôm nay (18/6), bệnh viện tiếp tục xét nghiệm lại cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện có tại BV ĐK Đức Giang.

Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng từ 27/04/2021
(Số liệu cập nhật lúc 08:58 20/06/2021) - Nguồn: Bộ Y tế
STT Tỉnh Ca nhiễm mới
hôm nay
Tổng ca nhiễm Ca tử vong
TỔNG

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, 65 trường hợp F1, F2 và những người liên quan Đội trưởng Đội vệ sĩ (BN10.672), nhân viên kế toán (BN10.959) đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Trước đó, những trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 13 và 14/6. Ngoài ra, bệnh viện đã xét nghiệm cho hơn 1.400 người là nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, kết quả 100% âm tính.

Ngày hôm nay (18/6), bệnh viện tiếp tục xét nghiệm lại cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện có tại đây. Nếu kết quả tất cả đều âm tính, ngày 20/6, bệnh viện sẽ hoạt động trở lại.

Trước đó, Bệnh viện đa khoa Đức Giang phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây. Bệnh viện đã dừng tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh thông thường từ 0h ngày 15/6, cho đến khi bệnh viện đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch và có thông báo tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo, đối với bệnh nhân đang điều trị nội trú, bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, bệnh nhân có thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang chuyển đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm trong thời gian bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh khác trực thuộc ngành y tế Hà Nội chuyển người bệnh nghi ngờ thuộc các chuyên khoa nhi, sản, ngoại khoa và người nước ngoài đến Bệnh viện Thanh Nhàn trong thời gian Bệnh viện đa khoa Đức Giang tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Thế giới Việt Nam Ấn Độ Braxin Thái Lan Campuchia Nhật Bản