Để eo thon nhỏ đón Tết, các chị em dành ra 10 phút tập 6 động tác này mỗi tối là body đẹp chuẩn

Dành ra chút thời gian mỗi tối tập 6 động tác này là các chị em sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng săn chắc.

Như vậy là chỉ còn ít ngày nữa đã đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, lúc này đây, bên cạnh việc làm đẹp hay chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa, không ít các chị em cũng quan tâm đến việc lấy lại vóc dáng thon thả để có thể tha hồ diện váy áo đẹp đón Tết. Vậy thì 6 động tác dưới đây sẽ là thứ bạn cần, bỏ ra 5 – 10 phút mỗi tối tập đúng những bài tập này thì đảm bảo từ nay đến Tết âm lịch vóc dáng của bạn sẽ săn chắc, eo nhỏ gọn hơn hẳn.

Để eo thon nhỏ đón Tết, các chị em dành ra 10 phút tập 6 động tác này mỗi tối là body đẹp chuẩn - Ảnh 1.

1. Gập bụng

Gập bụng/ chống ép bụng là bài tập giảm béo được các huấn luyện viên hết sức yêu thích vì đem lại hiệu quả nhanh chóng, có thể dễ dàng thực hiện ở bất cứ đâu, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, đem lại body thon thả chỉ sau 1 thời gian ngắn! Bạn chỉ cần nằm xuống sàn, chân nâng vuông góc, hai tay ôm sau đầu và gập bụng liên tục trong 40-60 giây/lần, lặp lại khoảng 3 hiệp, nghỉ 10s giữa mỗi hiệp.

2. Đá chân

Sau đó bạn có thể đổi sang bài tập đá chân, ngoài khả năng làm giảm mỡ bụng bài tập này còn giúp cơ đùi săn chắc, đôi chân thon thả và giúp bạn linh hoạt hơn. Tương tự như động tác trên, bạn cũng nằm xuống sàn, hai tay chống 2 bên, chân giơ khoảng góc 30 độ, rồi co vào và đá lên cao, rồi lại về lại vị trí cũ. Bạn thực hiện động tác này trong khoảng 45 đến 60 giây. Có thể lặp lại 3 hiệp.

3. Nâng gập bụng

Động tác nâng gập bụng khó hơn một chút so với gập bụng thông thường, ngoài tác dụng ổn định cơ thể thông qua sức bền cốt lõi của bụng, động tác này còn thúc đẩy giảm cân toàn cơ thể, giữ dáng săn chắc. Trong quá trình thực hiện, bạn có thể chống chân vào thành giường, hai tay ôm chéo hai bên vai, nâng gập bụng trong khoảng 30 lần, lặp lại 2 hiệp và nghỉ 10s giữa mỗi hiệp.

4. Gập bụng chữ V

Tương tự như động tác trước nhưng ở lần này, bạn giơ hai tay lên trên đầu và nằm xuống sàn, sau đó nâng gập bụng ngồi dậy để ngực chạm vào đầu gối, sau đó lại quay về vị trí ban đầu. Bạn thực hiện trong khoảng 30 lần, lặp lại 2 hiệp và nghỉ 10s giữa mỗi hiệp.

5. Xoay bụng

Động tác xoay bụng rất hữu ích để tăng cường sự cân bằng của cơ thể và tăng cường sức mạnh cốt lõi của cơ bụng. Chúng ta sử dụng giường để hỗ trợ cố định bàn chân, tác dụng lực lên bụng và đồng thời nghiêng người khoảng 45 độ rồi xoay ngực trái phải. Khuyến nghị bạn nên thực hiện khoảng 50 giây/ hiệp, 5 hiệp và nghỉ 10 giây giữa mỗi hiệp.

6. Xoay bụng nâng cao

Sau động tác trên, bạn có thể nâng cấp với động tác xoay bụng nâng cao khi hai tay gập song song trước mặt và xoay người sang 2 bên. Bạn cũng thực hiện khoảng 50 giây/lần, 5 hiệp và nghỉ 10 giây ở mỗi hiệp.