Đốt cháy chất béo gấp 3 lần so với chạy bộ, nàng mẫu xứ Hàn bật mí phương pháp tập có thể giảm được 4kg trong 1 tuần

Một phương pháp tập mà nhiều người không ngờ đến lại chính là bí quyết đốt mỡ siêu hiệu quả. Hãy cùng xem đó là cách tập gì nhé!

Trong giới người mẫu xứ Hàn, Choi Seol Hwa (Instagram: @seolhwa939) được ví von là "tiên nữ thể hình" nhờ sở hữu gương mặt ngây thơ nhưng lại có body quá đỗi gợi cảm. Seol Hwa vừa là người mẫu, vừa là người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp. Chính vì lẽ đó, các bí quyết mà Seol Hwa chia sẻ đều được người hâm mộ vô cùng quan tâm.

Nói về những phương pháp tập luyện của Seol Hwa thì có một bộ môn sẽ khiến bạn khá bất ngờ vì nó quá đỗi thân quen, đó chính là nhảy dây. Seol Hwa cho biết, nhảy dây có hiệu quả đốt cháy mỡ gấp 3 lần so với chạy bộ. Một số cư dân mạng sau khi áp dụng phương pháp nhảy dây để giảm cân giống Seol Hwa thì họ chia sẻ bản thân đã giảm được tới 4kg chỉ trong 1 tuần.

Đốt cháy chất béo gấp 3 lần so với chạy bộ, nàng mẫu xứ Hàn bật mí phương pháp tập có thể giảm được 4kg trong 1 tuần - Ảnh 2.

Tại sao phương pháp nhảy dây lại đốt mỡ nhiều hơn so với chạy bộ?

Nhảy dây là sự kết hợp giữa thể dục nhịp điệu và yếm khí, có thể giảm thiểu tình trạng mất cơ trong quá trình tập. Ngoài ra, nhảy dây có thể giúp cơ thể tiêu hao nhiều calo hơn, tốc độ đốt cháy chất béo lại cao hơn gấp 3 lần so với chạy bộ. Đồng thời, cơ thể vẫn sẽ tiếp tục đốt cháy chất béo sau khi kết thúc buổi tập, từ đó tối đa hóa hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Đốt cháy chất béo gấp 3 lần so với chạy bộ, nàng mẫu xứ Hàn bật mí phương pháp tập có thể giảm được 4kg trong 1 tuần - Ảnh 3.

Nhảy dây đúng cách sẽ phải lưu ý những điều gì?

1. Không được bỏ qua bước khởi động

Trước khi nhảy dây, bạn nên thực hiện một vài động tác khởi động trước để tránh tổn thương các bó cơ. Bạn có thể thực hiện động tác nhảy mở và đóng tay lên xuống 2 hiệp, mỗi hiệp 30 lần để giúp khởi động các cơ vùng cổ tay, cổ chân, vai, cánh tay, từ đó sẽ làm cơ thể bắt đầu thích nghi rồi dần dần đi vào bài tập chính.

Đốt cháy chất béo gấp 3 lần so với chạy bộ, nàng mẫu xứ Hàn bật mí phương pháp tập có thể giảm được 4kg trong 1 tuần - Ảnh 4.

2. Thời gian nhảy dây

Những người mới bắt đầu hoặc những người không thường xuyên tập thể dục nên khởi động với 5 - 10 phút nhảy dây trước, sau đó tăng dần số lượng theo tình trạng thể chất của bản thân, thường tối đa là hơn 30 phút. Để đạt mục đích tiêu hao mỡ, bạn không nên thực hiện phương pháp nhảy dây quá 2 tiếng nhằm tránh gây tổn thương cơ.

3. Phương pháp nhảy dây

Thông thường, bạn nên tập luyện với động tác nhảy dây cơ bản nhất là nhảy bằng cả hai chân, mỗi lần có thể nhảy 20 - 30 phút, mỗi ngày 2 - 3 lần (người mới bắt đầu hoặc người không thường xuyên tập thể dục có thể giảm số lần trong ngày), giữa các quãng nên đứng nghỉ 5 phút.

Trong quá trình nhảy dây, nếu muốn đốt cháy nhiều mỡ hơn, bạn có thể điều khiển tốc độ ở mức 100 - 120 lần/phút (vì tốc độ tương đối nhanh nên người mới bắt đầu không nên thử).

4. Giãn cơ sau khi tập

Vì nhảy dây được coi là một bài tập cường độ cao nên sau khi tập bạn phải nhớ giãn cơ hoàn toàn. Hãy thực hiện các động tác duỗi hoặc giãn cơ đơn giản để làm dịu đi cảm giác đau ở các bó cơ vừa tập.

Đốt cháy chất béo gấp 3 lần so với chạy bộ, nàng mẫu xứ Hàn bật mí phương pháp tập có thể giảm được 4kg trong 1 tuần - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Beauty321, Instagram