Dùng lược "chải" 4 bộ phận này trên cơ thể không những xua đuổi bệnh tật mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Lược không còn xa lạ đối với mỗi gia đình, nói đến chức năng của lược thì hầu hết mọi người đều nghĩ đến việc chải đầu và tạo kiểu tóc của mình đầu tiên. Nhưng trên thực tế, chức năng của chiếc lược còn nhiều hơn thế.

Lược không chỉ có thể dùng để chải tóc mà các bộ phận khác trên cơ thể cũng có thể dùng lược để giữ gìn sức khỏe, vì vậy nó cũng có một vị trí quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe. ''Chải'' các bộ phận khác nhau của cơ thể bằng lược có thể có tác dụng chăm sóc sức khỏe khác nhau bởi nó mang lại hiệu quả xoa bóp.

Dưới đây là 4 bộ phận mà bạn có thể dùng lược để ''chải'' và nhận nhiều lợi ích sức khỏe.

1. Chải đầu

Theo y học cổ truyền phương Đông, đầu là nơi hội tụ dương khí của cơ thể con người, trên đầu có rất nhiều kinh mạch và huyệt vị, chải đầu bằng lược có thể khơi thông kinh mạch, cải thiện tuần hoàn máu ở đầu, kích thích và thư giãn da đầu.

Dùng lược chải 4 bộ phận này trên cơ thể không những xua đuổi bệnh tật mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe - Ảnh 1.

Ngoài ra, chải đầu mỗi ngày còn có thể dưỡng da đầu và tóc, chải đầu giúp cho quá trình tuần hoàn máu của da đầu được thông suốt hơn, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc tốt hơn, tóc sẽ trở nên mềm mại và đen mượt, chân tóc ổn định.

2. ''Chải'' cột sống cổ và lưng

Hiện nay rất nhiều người bị thoái hóa đốt sống cổ, nếu thường dùng lược để chải đốt sống cổ và lưng thì có thể chải thông kinh lạc, tương đương với việc xoa bóp có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của đốt sống cổ và lưng, giúp thư giãn các cơ, có thể làm giảm đau cổ tử cung và đau thắt lưng.

Bên cạnh đó, trên lưng còn có huyệt Đại Chùy quan trọng, thường xuyên chải huyệt này bằng lược có thể bồi bổ cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch, chống cảm lạnh.

Dân văn phòng dễ bị đau đốt sống cổ do thường xuyên ít vận động, có thể chuẩn bị sẵn một chiếc lược trong văn phòng để ''chải'' đốt sống cổ hoặc gõ vào lưng.

3. ''Chải'' các ngón tay và lòng bàn tay

Dùng lược chải 4 bộ phận này trên cơ thể không những xua đuổi bệnh tật mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe - Ảnh 2.

Vì ngón tay của con người nằm ở vị trí tận cùng của mạch máu nên máu lưu thông kém, nếu thường xuyên dùng lược để chải ngón tay có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở bàn tay, ngoài ra trên ngón tay còn có rất nhiều huyệt đạo nối liền với tim, đặc biệt tốt cho tim mạch nếu được xoa bóp bằng lược thường xuyên.

Tương tự, lòng bàn tay cũng có đầy đủ các huyệt đạo, các huyệt khác nhau tương ứng với các cơ quan khác nhau trong cơ thể, thường xuyên xoa bóp bằng lược có thể đạt được hiệu quả phòng và chữa bệnh.

4. ''Chải'' ngực

Đối với nhiều bạn nữ, việc giữ gìn ngực là rất quan trọng, thường xuyên chải ngực bằng lược có thể khai thông kinh mạch vùng ngực và ngăn ngừa các bệnh như viêm tuyến vú, các nốt sần ở vú.

Nhiều phụ nữ đang cho con bú sẽ gặp phải tình trạng bị tích sữa, bạn có thể chải ngực từ từ bằng lược vừa có tác dụng làm giảm tình trạng tích sữa lại có tác dụng rất tốt đối với chứng suy tuyến vú sau sinh và viêm tuyến vú cấp tính, đây là cách làm đơn giản và không có phản ứng phụ.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health, Asia One

https://ahadep.com/dung-luoc-chai-4-bo-phan-nay-tren-co-the-khong-nhung-xua-duoi-benh-tat-ma-con-mang-lai-nhieu-loi-ich-suc-khoe-20220227095611882.chn