Gan có tốt hay không cứ nhìn vào 3 vùng này trên cơ thể sẽ biết ngay!

Gan có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nên bạn cần chú ý chăm sóc cơ quan này thật tốt nhé!

Gan đóng một vai trò rất quan trọng trong việc lọc thải độc tố trong cơ thể. Một khi gan có vấn đề thì các hoạt động chuyển hóa của gan cũng sẽ bị đình trệ, từ đó tác động xấu tới sức khỏe. Vậy làm thế nào để nhận biết tình trạng lá gan của bạn có ổn hay không? Soi ngay vào 3 vùng này trên cơ thể là biết liền đó!

1. Mái tóc

Theo Đông y, tình trạng phát triển của tóc có mối liên quan trực tiếp đến chất lượng của gan. Do đó, bạn có thể nhìn vào sợi tóc để biết rõ hơn về sức khỏe lá gan của mình. Nhiều cô nàng gặp phải tình trạng tóc nhanh bết dầu, tóc nhờn rít. Điều này có thể là do loại dầu gội của họ hoặc do họ không điều khiển được cảm xúc. Việc thường xuyên tức giận, căng thẳng có thể làm tóc thưa rụng, ngả màu, có tóc bạc sớm ở hai bên thái dương. Đây chính là dấu hiệu cho thấy cơ quan gan đang bị tổn thương và việc bạn cần làm là đi khám ngay.

Gan có tốt hay không cứ nhìn vào 3 vùng này trên cơ thể sẽ biết ngay! - Ảnh 1.

2. Lòng bàn tay

Những người khỏe mạnh khi xòe bàn tay ra sẽ thấy lòng bàn tay của mình trông hồng hào hơn. Ngược lại, một khi tế bào gan bị tổn thương, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ làm việc chậm lại, từ đó làm màu sắc lòng bàn tay phân bố không đều, khiến tay có màu đỏ sẫm. Tình trạng này thường xuất hiện ở những bệnh nhân có tiền sử viêm gan mãn tính, xơ gan. 

Ngoài ra, móng tay không đều, nổi gân xanh trên mu bàn tay, hay ngón tay dày, không đều cũng là những biểu hiện cho thấy gan hoạt động kém.

Gan có tốt hay không cứ nhìn vào 3 vùng này trên cơ thể sẽ biết ngay! - Ảnh 2.

3. Khuôn mặt

Nhìn vào khuôn mặt, bạn có thể biết được tình trạng gan của mình đang ổn hay không. Nếu bị tổn thương gan, làn da của bạn sẽ có phần kém sắc, xỉn màu hơn. Đặc biệt, nếu bị suy gan thì rất dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể, làm mặt tiết nhiều dầu, trên da xuất hiện mụn trứng cá, mụn bọc, thâm quầng mắt...

Gan có tốt hay không cứ nhìn vào 3 vùng này trên cơ thể sẽ biết ngay! - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/gan-co-tot-hay-khong-cu-nhin-vao-3-vung-nay-tren-co-the-se-biet-ngay-20220429160211791.chn