Giáo viên Piano 27 tuổi bất ngờ phát hiện mắc ung thư cổ tử cung sát ngày cưới, không ngờ đã nhiễm virus HPV hơn 2 năm dù chỉ chung thủy với 1 người

Có tới 80% phụ nữ bị nhiễm HPV 1 lần trong đời, ngay cả khi chỉ quan hệ tình dục với 1 người.

Chu Lan (Trung Quốc) năm nay 27 tuổi, là 1 giáo viên dạy piano khá nổi tiếng. Không chỉ tài giỏi, xinh đẹp, xuất thân từ gia đình giàu có, cô còn rất được yêu mến vì tính cách dịu dàng, khí chất thanh tao.

Với điều kiện của cô, đi đến đâu cũng có rất nhiều người ưu tú theo đuổi. Tuy nhiên, Chu Lan chỉ 1 lòng 1 dạ với người bạn trai đã qua lại hơn 3 năm. Gần đây, sau khi bàn bạc với 2 bên gia đình, cô và bạn trai quyết định tổ chức đám cưới.

Giáo viên Piano 27 tuổi bất ngờ phát hiện mắc ung thư cổ tử cung sát ngày cưới, không ngờ đã nhiễm virus HPV hơn 2 năm dù chỉ chung thủy với 1 người - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Những tưởng mọi chuyện cứ êm đềm như vậy mà trôi qua thì bỗng 1 biến cố lớn xảy đến với cô. Cách đây mấy ngày, đang dạy đàn thì cô bất ngờ cảm thấy đau bụng dữ dội. Nghĩ rằng bị đau dạ dày nên Chu Lan gọi anh Trần là chồng sắp cưới tới chở đi bệnh viện thăm khám.

Không ngờ, Chu Lan nhận được tin dữ, kết quả chẩn đoán cho thấy cô mắc bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 3. Lúc này, khối u đã di căn và bắt đầu ảnh hưởng đến niệu quản, thành xương chậu. Để điều trị, cô buộc phải cắt bỏ tử cung, mãi mãi mất đi khả năng sinh sản.

Chị em trẻ đừng chủ quan với virus HPV

Cả Chu Lan và chồng sắp cưới đều sửng sốt khi nghe đến căn bệnh ung thư cổ tử cung. Cô cho biết trước giờ vẫn luôn chú ý vệ sinh, 3 năm qua cũng chỉ quan hệ tình dục với 1 người. Anh Trần cũng vậy, anh cho biết ngoài cô anh không có mối quan hệ "ngoài luồng" nào khác.

Giáo viên Piano 27 tuổi bất ngờ phát hiện mắc ung thư cổ tử cung sát ngày cưới, không ngờ đã nhiễm virus HPV hơn 2 năm dù chỉ chung thủy với 1 người - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Sau khi điều tra bệnh sử, bác sĩ cho biết, thật ra Chu Lan đã được chẩn đoán nhiễm virus HPV 16 từ hơn 2 năm trước. Do thường xuyên quan hệ không dùng bao cao su, thích quan hệ bằng miệng (oral sex) và giao hợp ngay cả khi đang có kinh nguyệt.

Tuy nhiên, tuổi còn trẻ, thiếu hiểu biết về bệnh phụ khoa nên Chu Lan chủ quan, không nghiêm túc điều trị theo lời bác sĩ. Hơn nữa, công việc bận rộn khiến cô dần quên lãng đi, để bây giờ phải hối hận vì sự chủ quan, bất cẩn của mình. Cô vẫn không thể chấp nhận được việc mắc bệnh ung thư và mất đi thiên chức làm mẹ ngay trước thời điểm chuẩn bị cho đám cưới.

Giáo viên Piano 27 tuổi bất ngờ phát hiện mắc ung thư cổ tử cung sát ngày cưới, không ngờ đã nhiễm virus HPV hơn 2 năm dù chỉ chung thủy với 1 người - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Cuối cùng, nhờ vào sự động viên của chồng sắp cưới và gia đình 2 bên, cô cũng dũng cảm nhập viện để thực hiện phẫu thuật. May mắn là ca mổ rất thành công, tuy không còn khả năng sinh con nhưng ít nhất vẫn có thể giữ được mạng sống. Từ kinh nghiệm đau thương của bản thân, cô khuyên chị em phụ nữ, nhất là các bạn gái trẻ tuổi đừng nên chủ quan với virus HPV.

Tốt nhất là luôn phòng tránh kỹ, vệ sinh trước và sau khi quan hệ, không quan hệ khi đang "đèn đỏ" và luôn dùng bao cao su dù quan hệ bằng miệng hay bộ phận sinh dục. Nếu có các dấu hiệu như mọc mụn cóc, đau bụng thường xuyên, ngứa ngáy, dịch tiết bất thường hay xuất huyết vùng kín… thì phải lập tức đến bệnh viện thăm khám và điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Nguồn và ảnh: Sohu, Woman.tvbs, Goody25

https://ahadep.com/giao-vien-piano-27-tuoi-bat-ngo-phat-hien-mac-ung-thu-co-tu-cung-sat-ngay-cuoi-khong-ngo-da-nhiem-virus-hpv-hon-2-nam-du-chi-chung-thuy-voi-1-nguoi-2022012609023493.chn