Hầu hết những ai bị gan nhiễm mỡ thường có 4 điểm chung, nếu có dù chỉ 1 điều bạn cũng nên đi khám ngay

Theo bạn, những đặc điểm chung của người bị gan nhiễm mỡ thường gặp trong cuộc sống là gì?

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh mà nhiều người thường hay mắc phải trong cuộc sống hàng ngày. Với mức sống vật chất ngày càng được nâng cao thì tỷ lệ mắc gan nhiễm mỡ cũng ngày càng tăng cao.

Bệnh gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng điển hình nào, nhiều người khi đi khám sức khỏe mới phát hiện ra bệnh. Dù vậy, vẫn có 4 triệu chứng mà bạn nên chú ý vì đó chính là những đặc điểm của người bị gan nhiễm mỡ.

1. Ăn uống không điều độ

Nếu không muốn mắc bệnh gan nhiễm mỡ, bạn nên chú ý ăn uống thanh đạm, tránh ăn đồ nhiều chất béo, nhiều calo. Việc không kiểm soát chế độ ăn sẽ rất dễ làm tăng nguy cơ béo phì. Trong khi đó, béo phì lại là một yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ.

Do đó, để ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, bạn phải xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, không ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo cao.

Hầu hết những ai bị gan nhiễm mỡ thường có 4 điểm chung, nếu có dù chỉ 1 điều bạn cũng nên đi khám ngay - Ảnh 1.

2. Thích uống rượu

Nhiều người không ngờ đến rằng, thói quen nhậu nhẹt cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Trong rượu bia có chứa hàm lượng calo cao, uống quá nhiều trong thời gian dài dễ khiến con người tiêu thụ nhiều calo hơn và dễ dẫn đến béo phì, bụng bia.

Rượu bia rất có hại cho gan nên để phòng ngừa thì bạn cần tránh tiêu thụ loại đồ uống này thường xuyên.

Hầu hết những ai bị gan nhiễm mỡ thường có 4 điểm chung, nếu có dù chỉ 1 điều bạn cũng nên đi khám ngay - Ảnh 2.

3. Bị suy dinh dưỡng

Nhiều người nghĩ chỉ những người béo phì mới bị gan nhiễm mỡ, trên thực tế những người bị suy dinh dưỡng cũng sẽ bị gan nhiễm mỡ. Loại gan nhiễm mỡ này được gọi là gan nhiễm mỡ suy dinh dưỡng. Khi con người bị suy dinh dưỡng, chất béo trung tính có xu hướng lưu lại trong gan, lâu dần sẽ gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Bên cạnh đó, nhiều người ăn uống quá kiêng khem, ăn không đủ chất cũng dễ bị suy dinh dưỡng.

Hầu hết những ai bị gan nhiễm mỡ thường có 4 điểm chung, nếu có dù chỉ 1 điều bạn cũng nên đi khám ngay - Ảnh 3.

4. Lạm dụng thuốc

Hầu hết các loại thuốc khi tiêu thụ vào cơ thể cũng đều được chuyển hóa ở gan. Nếu quá lạm dụng thuốc trong cuộc sống, bạn sẽ có nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ. Vậy nên, khi dùng thuốc phải thật thận trọng và nghe theo hướng dẫn từ bác sĩ, tránh tự ý uống thuốc gây hại cho cơ thể.

Hầu hết những ai bị gan nhiễm mỡ thường có 4 điểm chung, nếu có dù chỉ 1 điều bạn cũng nên đi khám ngay - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu