Hóa ra quan hệ tình dục lại "thần kỳ" đến vậy, giúp giảm nguy cơ mắc 8 chứng bệnh, từ cảm cúm đến ung thư, huyết áp cao

Nhiều người chưa biết, việc quan hệ tình dục lại có tác động tích cực tới sức khoẻ đến vậy.

Chuyên gia về dị ứng Max Weisberg cho biết, quan hệ tình dục giúp cơ thể chống lại sốt cảm. Theo ông, lý do là bởi "vào thời điểm cực khoái, hệ thần kinh giao cảm sẽ co thắt các mạch máu trên khắp cơ thể".

Chuyên gia về tình dục của tờ The Sun, Georgette Culley, tiết lộ một số chứng bệnh khác mà quan hệ tình dục có thể hỗ trợ bạn làm giảm 8 nguy cơ sau.

Hóa ra quan hệ tình dục lại thần kỳ đến vậy, giúp giảm nguy cơ mắc 8 chứng bệnh, từ cảm cúm đến ung thư, huyết áp - Ảnh 1.

1. Cảm lạnh, cảm cúm

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wilkes (Mỹ) đã khám phá ra rằng, những người quan hệ tình dục vài lần một tuần có nhiều kháng thể chống cúm hơn.

2. Đau đầu

"Tối nay em/anh mệt, em/anh muốn nghỉ ngơi" là một lời từ chối "kiểu mẫu" vào những ngày bạn bị đau đầu. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, khi đau đầu, hormone oxytocin tiết ra trong quá trình ân ái sẽ làm giảm cơn đau. Khi đạt đến cực khoái, số lượng hormone này sẽ tăng lên gấp 5 lần bình thường.

Hóa ra quan hệ tình dục lại thần kỳ đến vậy, giúp giảm nguy cơ mắc 8 chứng bệnh, từ cảm cúm đến ung thư, huyết áp - Ảnh 2.

3. Huyết áp cao

Không chỉ làm giảm đau, oxytocin còn làm dịu thần kinh, chống lại hormone căng thẳng cortisol, do đó có tác dụng trong việc hạ huyết áp.

4. Ung thư

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Australia đã chỉ ra, đàn ông trong độ tuổi từ 20 đến 50 càng quan hệ tình dục thường xuyên thì nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt càng thấp.

5. Sức khoẻ tinh thần

Các chất tạo cảm giác hạnh phúc được giải phóng khi quan hệ, bao gồm dopamine, giúp cải thiện tâm trạng, tăng lòng trắc ẩn và giúp bạn gắn kết với bạn đời.

Hóa ra quan hệ tình dục lại thần kỳ đến vậy, giúp giảm nguy cơ mắc 8 chứng bệnh, từ cảm cúm đến ung thư, huyết áp - Ảnh 3.

6. Đau tim

Quan hệ tình dục là một bài tập thể hình tốt cho tim mạch. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nam giới làm tình 2 lần/tuần thì nguy cơ bị đau tim thấp hơn 50%.

7. Kiểm soát bàng quang

Động tác đẩy khi quan hệ giúp tập luyện các cơ sàn chậu, đây là cơ quan kiểm soát dòng chảy của nước tiểu. Duy trì các cơ này khoẻ mạnh giúp ngăn ngừa chứng tiểu không kiểm soát sau này.

8. Mất ngủ

Bạn có biết tại sao mình thường cảm thấy buồn ngủ sau khi quan hệ không? Làm tình kích thích sự giải phóng các hormone gây buồn ngủ, đặc biệt là prolactin.

Nguồn: The Sun - Ảnh: The Sun, QQ