Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả

Để ăn yến mạch giảm cân hiệu quả thì các chị em cũng cần lưu ý những điều sau.

Yến mạch vốn là thực phẩm vàng trong làng giảm cân bởi nhiều chất xơ hòa tan, giàu protein, các khoáng chất cần thiết, giúp no lâu và cải thiện vóc dáng. Với Hà Tăng, nếu theo dõi trang cá nhân của cô, bạn cũng sẽ thấy cô thường xuyên ăn yến mạch hàng ngày.

Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 1.
Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 2.

Instagram: @sponky_loves_to_cook

Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 3.

Instagram: @sponky_loves_to_cook

Thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, các chị em cũng rất nên học tập Hà Tăng bổ sung thực đơn với các món ăn từ yến mạch để giúp vóc dáng thon thả, gọn gàng, đón Tết đẹp xinh.

Tuy nhiên, để ăn yến mạch giảm cân hiệu quả thì các chị em cũng cần lưu ý. Dưới đây là 4 tips khi ăn yến mạch mà bạn nên ghi nhớ.

1. Thời điểm ăn yến mạch giảm cân tốt nhất?

Câu trả lời là vào buổi sáng. Bởi lẽ yến mạch là ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất xơ. Ăn yến mạch và buổi sáng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể nhanh chóng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng; yến mạch còn giàu chất béo và chất xơ hòa tan, vì vậy, yến mạch đòi hỏi rất nhiều calo để phân hủy hoàn toàn. Ăn yến mạch vào buổi sáng có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả và tạo cảm giác no lâu hơn.

Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 4.

2. Chọn loại yến mạch nào?

Trên thị trường, có nhiều loại yến mạch như yến mạch nguyên hạt, yến mạch ăn liền, yến mạch cán dẹt, bột yến mạch… Chúng đều có khả năng giúp hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Nhưng bạn nên cân nhắc khi lựa chọn: Yến mạch nguyên hạt có giá trị dinh dưỡng cao nhưng hơi vất vả trong khâu chế biến; yến mạch cắt nhỏ khá phổ biến và dễ chế biến; yến mạch ăn liền lại khá tiện dụng nhưng đã được bổ sung thêm các loại hương liệu, đường…

=> Với nàng công sở bận rộn thì yến mạch cắt nhỏ sẽ là sự lựa chọn hợp lý vì vừa tiện dụng lại có thể dễ dàng chế biến nhiều món đa dạng.

Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 5.

3. Hạn chế của việc ăn yến mạch giảm cân

Dù ăn yến mạch giảm cân rất phổ biến nhưng bạn lưu ý chế độ ăn này có rất ít calo, tùy vào công việc và lượng calo của mỗi cá nhân mà bạn nên cân nhắc để xây dựng được thực đơn hợp lý.

Ngoài ra, bên cạnh yến mạch, bạn vẫn cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin và protein khác như rau xanh, hoa quả, sữa chua, thịt… để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

4. Những món yến mạch giảm cân phổ biến

Oatmeal hay còn gọi là yến mạch qua đêm là món ăn được nhiều người yêu thích, kể cả Hà Tăng. Bạn chỉ cần ngâm yến mạch với sữa, sữa chua và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn thêm các loại quả, granola là đã có bữa sáng ngon lành.

Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 6.

Instagram: @sponky_loves_to_cook

Baked Oatmeal (Yến mạch nấu lò vi sóng): Vào mùa Đông, nhiều người thường ngại ăn Oatmeal đã để tủ lạnh qua đêm, vậy thì Baked Oatmeal là sự lựa chọn hợp lý. Bạn chỉ cần trộn yến mạch với sữa, sau đó quay khoảng 1 – 2 phút trong lò vi sóng là yến mạch đã được nấu chín, ấm áp và thơm ngon.

Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 7.

Instagram: @nrag.h

Cháo yến mạch: Nấu yến mạch cùng sữa hoặc nước, có thể cho thêm các loại rau củ như bí đỏ, táo để tăng hương vị.

Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 8.

Instagram: @andriselly

Cơm chiên yến mạch: Thay cơm trắng thông thường bằng yến mạch đã ngâm mềm là bạn đã có bát cơm chiên vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 9.

Instagram: @ms.xtanz.cooking

Trứng rán yến mạch: Cả yến mạch và trứng đều là thực phẩm vàng trong làng giảm cân. Kết hợp 2 nguyên liệu này là bạn đã có đĩa trứng rán mới lạ và giữ dáng hiệu quả. Nhưng bạn lưu ý không nên cho quá nhiều dầu khi rán trứng, có thể bổ sung thêm cà rốt, khoai tây… để tăng hương vị.

Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 10.

Instagram: @nrag.h

Kimbap yến mạch: Thay cơm trắng trong kimbap bằng yến mạch hoặc khoai lang là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đây cũng là món ăn được nhiều cô gái Hàn Quốc yêu thích.

Học Hà Tăng ăn yến mạch giảm cân trước Tết, các chị em phải nhớ kỹ 4 điều sau để đạt hiệu quả - Ảnh 11.

Instagram: @nrag.h