Hướng dẫn test nhanh COVID-19 tại nhà, nếu kết quả xét nghiệm dương tính, người dân cần làm ngay một việc

Kết quả test nhanh có thể cho kết quả dương tính giả hoặc âm tính giả, do đó nếu xét nghiệm có kết quả âm tính, người dân cũng không được chủ quan.

Lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 (còn gọi là test nhanh COVID-19) có ưu điểm là thuận tiện, cho kết quả nhanh 15-30 phút. Ngoài ra, việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại nhà giúp đảm bảo nguồn lực y tế, an toàn trong quá trình test diện rộng.

Khi tự test nhanh COVID-19 tại nhà, người dân cần sử dụng đúng bộ kit trong danh sách phê duyệt của Bộ Y tế, tuân thủ các hướng dẫn từ nhân viên y tế, thực hiện lấy mẫu đúng quy định và xử lý rác thải sau test. Mỗi bộ kit test nhanh sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau tùy vào nhà sản xuất. Do vậy, người thực hiện cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi lấy mẫu.

Hướng dẫn test nhanh COVID-19 tại nhà, nếu kết quả xét nghiệm dương tính, người dân cần làm ngay một việc - Ảnh 1.

Kết quả test nhanh có thể cho kết quả dương tính giả hoặc âm tính giả, do đó nếu xét nghiệm có kết quả âm tính, người dân cũng không được chủ quan. Nếu xét nghiệm dương tính, người dân phải bình tĩnh báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất.

Hướng dẫn test nhanh COVID-19 tại nhà

‏Ngoài ra, sau khi hoàn thành việc lấy mẫu, xét nghiệm và đọc kết quả, cần cho tất cả vật dụng đã sử dụng vào trong túi và dán kín lại. Tránh vứt những dụng cụ xét nghiệm này trực tiếp vào thùng rác sinh hoạt của gia đình; Chú ý vệ sinh, khử khuẩn tay các bề mặt liên quan theo đúng quy định.

https://afamily.vn/huong-dan-test-nhanh-covid-19-tai-nha-neu-ket-qua-xet-nghiem-duong-tinh-nguoi-dan-can-lam-ngay-mot-viec-20220221170927182.chn