Ít làm 3 việc này vào mùa đông giúp cơ thể quý ông khỏe mạnh và cực tốt cho sinh lý

Chỉ cần dương khí được “bảo dưỡng” thì các quý ông có thể yên tâm về sức khỏe và chuyện sinh lý trong mùa đông.

Dương khí rất quan trọng đối với nam giới, dương khí đầy đủ thì cơ thể mới khỏe mạnh, còn nếu dương khí thấp sẽ khiến nam giới sa sút tinh thần, thể lực kém. Nếu muốn bảo vệ dương khí, quý ông hãy cố gắng làm ba việc này càng ít càng tốt.

1. Ăn đồ lạnh

Ít làm 3 việc này vào mùa đông giúp cơ thể quý ông khỏe mạnh và cực tốt cho sinh lý - 1

Bình thường, các bác sĩ thường khuyên nữ giới nên bớt ăn đồ lạnh, vì điều này dễ khiến chị em mắc phải triệu chứng lãnh cảm, đau bụng kinh nặng hơn. Nhưng trên thực tế, không chỉ chị em không được ăn quá nhiều đồ lạnh mà cánh mày râu cũng vậy, nhất là vào mùa đông lạnh giá. Khi nhiệt độ xuống thấp, dùng đồ lạnh sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, gây khó tiêu hóa, chức năng của dạ dày và ruột bị suy giảm, khí thất thoát nhiều làm giảm sức đề kháng của bản thân, dễ gây ra các bệnh mãn tính cho cơ thể.

2. Thường xuyên thức đêm

Ít làm 3 việc này vào mùa đông giúp cơ thể quý ông khỏe mạnh và cực tốt cho sinh lý - 2

Thức đêm đã trở thành thói quen của rất nhiều người.Có thể do công việc phải thức khuya, làm thêm trong thời gian dài, có người lại thích thức đêm để chơi game hoặc đọc sách… Không cần biết đó là lý do gì, thức khuya rất có hại cho cơ thể. Đặc biệt đối với nam giới nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ vào ban đêm sẽ làm mất đi dương khí trong cơ thể, sức đề kháng giảm và chức năng gan sẽ bị tổn thương, sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

3. Tắm bằng nước lạnh

Ít làm 3 việc này vào mùa đông giúp cơ thể quý ông khỏe mạnh và cực tốt cho sinh lý - 3

Nam giới thường dễ đổ mồ hôi, không chỉ khi tập thể dục mà còn luôn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm. Để cơ thể sảng khoái và hạ nhiệt nhanh chóng, nam giới thường chọn việc đi tắm. Nhưng sự chênh lệch về nhiệt độ nước tắm và cơ thể có thể khiến bạn bị cảm lạnh, họ, giảm sút dương khí.