Khi cơ thể xuất hiện 5 triệu chứng, bạn nên cẩn thận với nguy cơ ung thư đang nhen nhóm hình thành

Nhiều người thường không chú ý đến dấu hiệu lạ xuất hiện trên cơ thể và rất dễ chủ quan bỏ qua giai đoạn đầu khởi phát của bệnh ung thư.

1. Rất dễ bị chảy máu hoặc bầm tím

Một số người thường dễ bị bầm tím hoặc chảy máu hơn những người khác vì nhiều yếu tố như tuổi tác, di truyền hoặc do sở hữu làn da mỏng manh... Người béo phì và các vận động viên thể hình cũng rất dễ bị bầm tím. Điều này là do tập luyện quá sức nên làm rách cơ nhẹ và khiến lớp mao mạch bị vỡ.

Tuy nhiên, hãy để ý nếu thấy các vết bầm tím ngày càng nghiêm trọng hơn bởi nó có thể ngầm cảnh báo những bệnh như lupus ban đỏ, xơ gan và thậm chí là cả ung thư.

Khi cơ thể xuất hiện 5 triệu chứng, bạn nên cẩn thận với nguy cơ ung thư đang nhen nhóm hình thành - Ảnh 1.

2. Có máu trong nước tiểu

Các bệnh ung thư đường tiết niệu chủ yếu biểu hiện rất rõ khi bạn đi vệ sinh. Nếu thấy ra lẫn máu trong nước tiểu thì bạn nên dè chừng với nguy cơ mắc ung thư bàng quang.

Ngoài ra, các bệnh liên quan đến phụ khoa cũng có thể khiến nước tiểu thải ra có lẫn máu. Do đó, hãy chủ động đi khám sức khỏe định kỳ để ngăn chặn nguy cơ ung thư nhen nhóm hình thành.

Khi cơ thể xuất hiện 5 triệu chứng, bạn nên cẩn thận với nguy cơ ung thư đang nhen nhóm hình thành - Ảnh 2.

3. Nổi cục u nhưng không đau

Ở những vùng cơ thể như cổ, nách, bụng, ngực, háng, vú mà xuất hiện cục u nhưng sờ vào lại không thấy đau thì bạn nên đặc biệt chú ý. Đây là dấu hiệu sớm báo trước nguy cơ ung thư đang hình thành từ bên trong cơ thể bạn.

Khi cơ thể xuất hiện 5 triệu chứng, bạn nên cẩn thận với nguy cơ ung thư đang nhen nhóm hình thành - Ảnh 3.

4. Đau lưng

Theo Đông y, những người có khí huyết lưu thông kém thường dễ bị mệt mỏi, đau nhức cơ thể nhiều hơn. Vậy nên, nếu thấy hiện tượng đau mỏi lưng đột nhiên xuất hiện thường xuyên thì bạn nên chủ động đi khám càng sớm càng tốt.

Khi cơ thể xuất hiện 5 triệu chứng, bạn nên cẩn thận với nguy cơ ung thư đang nhen nhóm hình thành - Ảnh 4.

5. Dễ bị sốt

Thông thường sau khi bị nhiễm lạnh thì cơ thể của chúng ta sẽ dễ bị sốt. Sốt thường là do cảm cúm hoặc bị viêm phổi hay mắc các bệnh viêm nhiễm khác. Tuy nhiên, nếu thường xuyên bị sốt mà không rõ nguyên nhân thì khả năng mắc bệnh ung thư cũng rất cao.

Khi cơ thể xuất hiện 5 triệu chứng, bạn nên cẩn thận với nguy cơ ung thư đang nhen nhóm hình thành - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline