Khi nào thì "cậu nhỏ" ngừng lớn và những bí mật về dương vật mà anh em nam giới nên biết

Đa số nam giới đều thắc mắc về thời gian dương vật ngừng phát triển. Vậy khi nào thì dương vật của nam giới phát triển hết cỡ?

Thực tế cho thấy, dương vật của nam giới thường ngừng phát triển vào những năm tuổi thiếu niên hoặc đầu những năm 20 tuổi.

Trong khi đó, các nhà khoa học đã cho biết rằng có tới 95% nam giới có kích thước dương vật trung bình. Chiều dài trung bình của dương vật mềm là 3,4 inch cho đến 3,7 inch và tăng lên đến 5,1 inch đến 5,7 inch khi cương cứng. Đối với chu vi trung bình của dương vật là từ 3,5 đến 3,9 inch.

Tuy nhiên, kích thước dương vật có thể thay đổi lớn hơn hoặc nhỏ hơn phạm vi trung bình được nhắc ở trên và kích thước này vẫn hoàn toàn bình thường.

1. Mốc thời gian cho sự phát triển của dương vật

Hầu hết nam đều trải qua sự phát triển chậm và ổn định của dương vật trong thời thơ ấu, từ khi sinh ra đến khi trưởng thành. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh nhất của dương vật xuất hiện ở tuổi dậy thì và khi nam giới ở độ tuổi từ 12 đến 16 tuổi.

Khi nào thì cậu nhỏ ngừng phát triển và những bí mật về dương vật mà mọi nam giới nên biết - Ảnh 1.

Điều này cho biết dương vật sẽ tăng cả chiều dài và chu vi cùng lúc. Đồng thời cho biết rằng hầu hết dương vật của nam giới sẽ ngừng phát triển vào cuối những năm thanh thiếu niên.

Tuy nhiên, tinh hoàn lại tuân theo một con đường tăng trưởng khác. Tinh hoàn vẫn giữ nguyên kích thước trong suốt thời thơ ấy ngay cả khi dương vật phát triển về chiều dài. Cho đến khi nam giới từ 8 đến 9 tuổi thì tinh hoàn mới bắt đầu phát triển, đặc biệt tốc độ phát triển nhanh nhất xảy ra trong giai đoạn nam giới từ 11 đến 15 tuổi.

Để giải đáp thắc mắc khi nào thì "cậu nhỏ" ngừng phát triển thì cần xem xét đến mốc thời gian dậy thì của từng nam giới. Thông thường thì dương vật sẽ ngừng phát triển từ 4 đến 6 năm sau khi tinh hoàn to lên.

Kết luận đưa ra rằng, hầu hết dương vật của nam giới sẽ phát triển toàn diện trong độ tuổi từ 18 đến 21 tuổi.

2. Sự phát triển của dương vật có tương ứng với tăng trưởng chiều cao của nam giới không?

Nếu như nam giới ngừng phát triển chiều cao, dương vật của nam giới lúc này cũng có khả năng ngừng phát triển chiều dài.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng có thể kể đến như:

- Di truyền cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chiều dài lẫn chu vi của dương vật.

- Môi trường cũng đóng vai trò ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển của dương vật.

Khi nào thì cậu nhỏ ngừng phát triển và những bí mật về dương vật mà mọi nam giới nên biết - Ảnh 2.

- Nội tiết tố, đặc biệt là testosterone có ảnh hưởng đến mức độ phát triển của dương vật trong tuổi dậy thì của nam giới. Tuy nhiên, testosterone có thể tăng lên một cách tự nhiên bằng chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Đồng thời, testosterone còn có liên quan đến chức năng cương dương của phái mạnh.

- Các hoá chất cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định đến mức độ hormone và được gọi là chất gây rối loạn nội tiết cũng có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật.

Có thể phát triển dương vật dài hơn sau khi trưởng thành hay không?

Nam giới có thể không tự tin về kích cỡ của mình. Tuy nhiên dù yếu tố gây ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật do di truyền hay do môi trường đều nằm ngoài khả năng của bạn.

Do đó, thực tế cho thấy rằng nam giới không thể làm gì để khiến kích thước dương vật dài hơn hay chu vi dương vật rộng hơn.

3. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến ngoại hình "cậu nhỏ" của nam giới

Một số thay đổi về lối sống cũng có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật. Đặc biệt đối với nam giới thừa cân, béo phì thì dương vật có thể bị ẩn bên dưới lớp mỡ bụng. Đây còn là nguyên nhân khiến dương vật ngắn hơn.

Khi nam giới có quá nhiều lông mu cũng là nguyên nhân che khuất phần gốc dương vật và khiến dương vật trông ngắn hơn.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo với tác dụng kích thích tăng kích cỡ dương vật. Tuy nhiên, không nên tin tưởng các sản phẩm quảng cáo vì hầu hết các sản phẩm này đều không hiệu quả.

Khi nào thì cậu nhỏ ngừng phát triển và những bí mật về dương vật mà mọi nam giới nên biết - Ảnh 3.

Trừ một vài trường hợp khi nam giới mắc bệnh lý cần điều trị, nếu không thì kích thước dương vật của bạn hoàn toàn bình thường và lành mạnh nếu khiến bạn và bạn tình đều cảm thấy thoả mãn.

Thực tế cho thấy, kích thước dương vật là một chủ đề rất nhạy cảm. Các nghiên cứu chỉ ra rằng có tới gần 1 nửa dân số nam giới quan tâm đến kích thước dương vật hoặc mong muốn kích thước dương vật dài hơn.

Đối với những trường hợp vẫn băn khoăn và lo lắng về kích thước dương vật của bản thân thì có thể tìm đến bác sĩ để thăm khám và kiểm tra các vấn đề xung quanh dương vật của mình. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên tự ý mua các sản phẩm kích thích tăng trưởng dương vật để sử dụng vì các sản phẩm này không đem lại hiệu quả và thậm chí còn có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khoẻ.

Nguồn và ảnh: NHS, Verywellhealth, Pinterest