Khi sức khỏe nam giới "xuống dốc" nghiêm trọng, lúc ngủ dậy sẽ xuất hiện 4 triệu chứng bất thường

Nam giới nên cẩn thận với các dấu hiệu bất thường khi ngủ dậy bởi chúng ngầm cảnh báo cơ thể đang suy yếu.

Trên thực tế, trách nhiệm xã hội hay trách nhiệm gia đình đều là nỗi lo toan rất lớn đối với người đàn ông. Ở một số gia đình, đàn ông là trụ cột, vì vậy, họ phải chịu áp lực tài chính và thường xuyên bận rộn với công việc.

Quá trình làm việc không ngừng nghỉ lâu ngày sẽ khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, sức khỏe từ từ giảm sút, tốc độ lão hóa tiếp tục đẩy nhanh và bệnh tật dễ phát sinh theo thời gian. Ngoài ra, cơ thể còn bắt đầu xuống dốc nhanh sau chóng sau tuổi 40.

Một khi sức khỏe suy giảm, cơ thể sẽ biểu hiện 4 triệu chứng bất thường lúc ngủ dậy mà bạn cần phải lưu ý để kịp thời điều chỉnh và chữa trị.

1. Phù nề

Phù nề là một dấu hiệu cơ thể thường gặp, nhưng bạn không nên bỏ qua chúng. Bởi khi bạn cảm nhận được dấu hiệu bọng mắt rõ rệt trên khuôn mặt, đó có thể là do cơ thể đang suy yếu, đặc biệt là thận. Thận là cơ quan chuyển hóa nước và trao đổi chất, nếu chúng có vấn đề, cơ thể sẽ tích nước ở vùng mắt.

Khi sức khỏe nam giới xuống dốc nghiêm trọng, lúc ngủ dậy sẽ xuất hiện 4 triệu chứng bất thường - Ảnh 1.

Do đó, hãy kiểm tra sức khỏe ngay khi nhận thấy mí mắt và bàn chân sưng phù bất thường vào buổi sáng sớm.

2. Táo bón

Sức khỏe không tốt cũng được biểu hiện qua chức năng của hệ tiêu hóa. Khi quá trình hấp thụ ở ruột hay dạ dày và hoạt động trao đổi chất bị chậm lại do căng thẳng kéo dài, bạn sẽ gặp phải tình trạng táo bón vào buổi sáng. Hầu hết trường hợp này chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn và không gây ra vấn đề quá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nếu bạn bị táo bón liên tục trong vài tuần hoặc lâu hơn thì rất có khả năng do bệnh polyp đại trực tràng hoặc ung thư.

3. Rụng tóc

Theo một số nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ rụng tóc ở nam giới nhiều gấp 3 lần so với phụ nữ. Phần lớn nguyên nhân là do phái mạnh chưa chăm sóc tóc đúng cách hay di truyền nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về sức khỏe.

Khi sức khỏe nam giới xuống dốc nghiêm trọng, lúc ngủ dậy sẽ xuất hiện 4 triệu chứng bất thường - Ảnh 2.

Một khi cơ thể làm việc quá sức và căng thẳng kéo dài, nội tiết tố sẽ bị rối loạn khiến chân tóc suy yếu, đồng thời tóc dễ rụng theo mảng lúc ngủ dậy. Bên cạnh đó, nam giới mắc các bệnh lý về tuyến giáp cũng ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc.

4. Chóng mặt và nhức đầu

Một số người khi thức dậy vào buổi sáng sẽ cảm thấy chóng mặt vì sự thay đổi đột ngột tư thế từ nằm sang đứng. Tình trạng này có thể thuyên giảm sau một thời gian điều chỉnh thói quen để cơ thể kịp thời thích ứng.

Khi sức khỏe nam giới xuống dốc nghiêm trọng, lúc ngủ dậy sẽ xuất hiện 4 triệu chứng bất thường - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy chóng mặt hoặc đau đầu dữ dội từ khi ngủ dậy thì đó cũng có thể là vấn đề về tim mạch và mạch máu não khiến huyết áp không được kiểm soát.

Nguồn: QQ, Bệnh viện ĐK Quốc tế Vinmec; Ảnh: Pinterest