Không chỉ mỗi "chỗ ấy", nam giới có 6 chỗ hiểm cần "che chắn" cẩn thận nếu không muốn bị hạ gục một cách dễ dàng

Nam giới có thân hình to lớn với khung xương lớn, cơ bắp khỏe mạnh và cơ thể ít mỡ hơn. Do đó, mọi người thường cho rằng họ có ít điểm yếu. Tuy nhiên, theo bác sĩ nam khoa, nam giới có 6 điểm yếu cần phải bảo vệ cẩn thận.

So với nữ giới, nam giới thường có thân hình vượt trội hơn với khung xương lớn, cơ bắp khỏe mạnh và ít mỡ hơn. Do đó, trong xã hội mới xuất hiện những ngành nghề mà gần như chỉ nam giới mới có thể đảm nhiệm được. Dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc họ có ít điểm yếu.

Theo bác sĩ nam học Zhang Guangqing (Trung Quốc), nếu nam giới không bảo vệ cẩn thận 6 chỗ hiểm này trước những ảnh hưởng từ bên ngoài, rất có thể họ sẽ bị hạ gục "chỉ trong 1 nốt nhạc".

1. Tim

Nam giới chiếm phần lớn trong số bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim trên toàn thế giới mỗi năm, tỷ lệ chữa khỏi chỉ là 2/3. Nguyên nhân chính khiến bệnh thường xuất hiện ở nam giới hơn là do những thói quen xấu như ăn quá nhiều chất béo, hút thuốc, uống rượu, thức khuya...

Ngoài ra, căng thẳng trong công việc và hay cáu gắt cũng là một trong những yếu tố gây bệnh nhiều hơn cho nam giới. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, cánh mày râu cần duy trì trạng thái cảm xúc tốt, bỏ những thói quen xấu, tập thể dục mỗi ngày và bổ sung lượng vitamin C cần thiết (ăn táo gai hoặc tỏi là thích hợp nhất).

Không chỉ mỗi chỗ ấy, nam giới có 6 chỗ hiểm cần che chắn cẩn thận nếu không muốn bị hạ gục một cách dễ dàng - Ảnh 1.

2. Gan

Với các bệnh về gan, bệnh nhân nam nhiều gấp đôi bệnh nhân nữ. Điều này chủ yếu là do thói quen uống rượu bia của nam giới.

Rượu bia có thành phần etanol, sau khi etanol vào cơ thể con người thì phần lớn được chuyển hóa ở gan. Nếu bạn uống nhiều rượu bia trong thời gian dài, gan sẽ mất đi khả năng giải độc. Do đó, hãy uống ít rượu bia và bổ sung thêm nhiều sữa chua trong khẩu phần ăn.

3. Dạ dày

Ngày nay, nam giới thường thích nhậu nhẹt, giao tiếp xã hội, dễ sa đà, ăn uống quá độ, hút thuốc và uống rượu bia dẫn đến viêm dạ dày, loét dạ dày.

Để ngăn ngừa các vấn đề về dạ dày, hãy hạn chế ăn uống quá độ thường xuyên, nên có định lượng rõ ràng, không ăn quá no và cố gắng nhai chậm.

Không chỉ mỗi chỗ ấy, nam giới có 6 chỗ hiểm cần che chắn cẩn thận nếu không muốn bị hạ gục một cách dễ dàng - Ảnh 2.

4. Trực tràng

Ung thư trực tràng phổ biến hơn ở nam giới. Để phòng tránh bệnh, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ thay vì ăn nhiều gia vị, đặc biệt là muối, đường và đồ ăn kích thích (ớt, các đồ ăn cay nóng).

5. Tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một tuyến quan trọng trong cơ thể nam giới, các bệnh phổ biến nhất là viêm tuyến tiền liệt. 60% nam giới dễ mắc bệnh này sau 50 tuổi. Nguyên nhân là do sự bài tiết của androgenic steroids thay đổi làm các tuyến xung quanh niệu đạo phì đại, trong đó có tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt phì đại sẽ chèn ép lên bàng quang gây khó tiểu.

Hạt bí ngô rất giàu protein có tác dụng ngăn ngừa u xơ tuyến tiền liệt, nam giới nên ăn thường xuyên.

Không chỉ mỗi chỗ ấy, nam giới có 6 chỗ hiểm cần che chắn cẩn thận nếu không muốn bị hạ gục một cách dễ dàng - Ảnh 3.

6. Tinh hoàn

Đây có lẽ là điểm yếu của nam giới mà ai cũng biết.

Nhiều yếu tố có thể gây ra sự co rút và suy giảm chức năng của nó. Chẳng hạn như tuổi dậy thì bị quai bị kèm theo viêm tinh hoàn, tinh hoàn bị tổn thương do chấn thương hoặc phẫu thuật, mắc các bệnh ảnh hưởng đến miễn dịch... đều có thể làm tổn thương tinh hoàn. Các khối u tinh hoàn lành tính thường hiếm gặp, một khi khối u xuất hiện thì rất có thể nó là ác tính.

Nguồn và ảnh: Sohu, Men's Health