Không phân biệt nam hay nữ, nếu những sợi lông ở 3 điểm sau càng dày thì chứng tỏ bạn càng sống lâu

Khỏe mạnh và sống lâu luôn là mong ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng tuổi thọ có thể được dự đoán trước thông qua vài đặc điểm trên cơ thể.

Dù là nam hay nữ, chúng ta đều có lông ở nhiều bộ phận trên cơ thể, tuy rằng mức độ là khác nhau. Nhưng bất ngờ là có 3 điểm nếu lông càng rậm, dày thì chứng tỏ bạn càng sống lâu:

1. Lông chân

Đối với nam giới, lông chân nhiều, cứng cáp đồng nghĩa với việc có nội tiết tố nam mạnh. Điều này chứng tỏ sức đề kháng của bạn tốt, sức khỏe sinh sản cũng rất tuyệt vời. Chính vì vậy, bạn sẽ ít khi đau ốm và lão hóa chậm hơn những người ít lông chân hoặc có lông chân dài nhưng mảnh, mọc thưa.

Không phân biệt nam hay nữ, nếu những sợi lông ở 3 điểm sau càng dày thì chứng tỏ bạn càng sống lâu - Ảnh 1.

Còn với phụ nữ, lông chân dày đúng là một "thảm họa" thời trang khi mắc những chiếc váy ngắn, quần hở chân hay bikini khi đi biển. Nó cũng khiến nhiều chị em xấu hổ khi gần gũi nam giới, nhưng có một tin vui đáng để an ủi rằng đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ sống lâu hơn người khác.

Bởi vì ngoài biểu thị cho sức khỏe, lông chân cũng có tác dụng bài tiết độc tố và mồ hôi ra khỏi cơ thể rất hiệu quả. Chúng còn được ví như lớp màng bảo vệ da, giúp tránh cho bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da gây ngứa, dị ứng. Vì vậy, nếu không nhiều hoặc dài quá mức, chị em hãy cứ tự tin với lông chân của mình nhé.

2. Lông mày

Trước đây, phụ nữ không thích lông mày rậm rậm, nhưng tiêu chuẩn làm đẹp ngày nay khiến rất nhiều chị em phải đi phun, xăm, cấy lông mày.

Không phân biệt nam hay nữ, nếu những sợi lông ở 3 điểm sau càng dày thì chứng tỏ bạn càng sống lâu - Ảnh 2.

Trong Đông y, lông mày còn được gọi là cung sinh khí. Tình trạng lông mày có thể phản ánh tuổi thọ của bạn, khi lông mày rậm có nghĩa là khí huyết trong cơ thể dồi dào, đủ đầy. Khí huyết mạnh mẽ chứng tỏ cơ thể bạn khỏe mạnh, đồng thời cũng là biểu hiện của tuổi thọ. Ngược lại, nếu lông mày thưa, mờ, có nghĩa là nội khí của bạn không đủ, thậm chí là cơ thể khá yếu ớt, tiềm ẩn nhiều bệnh mà chưa tìm ra.

Còn với nam giới, lông mày rậm vẫn luôn là một niềm tự hào của cánh mày râu. Lông mày rậm không chỉ tốt trong tướng số mà còn chứng tố nội tiết tố của bạn rất tốt, sức khỏe ổn định. Đông y cũng cho rằng đàn ông lông mày càng dày, sợi càng dày thì thận càng khỏe, hệ bài tiết cũng làm việc trơn tru hơn bình thường.

3. Lông nách

Với đa số phụ nữ, lông nách rất phiền toái, làm mất mỹ quan khi mặc áo hay đầm hở nách nên phải được dọn dẹp thường xuyên. Tuy nhiên, rất ít chị em biết rằng lông nách thực chất là biểu tượng của người có tuổi thọ cao.

Ngoài ra, lông nách có tác dụng ngăn ngừa sự phát sinh của vi khuẩn, giúp cơ thể sạch sẽ và thơm tho hơn. Nó cũng giúp cân bằng nhiệt độ trong cơ thể, lông càng dày thì khả năng cơ thể tự điều chỉnh thân nhiệt, tăng quá trình trao đổi chất càng lớn.

Không phân biệt nam hay nữ, nếu những sợi lông ở 3 điểm sau càng dày thì chứng tỏ bạn càng sống lâu - Ảnh 3.

Đặc biệt đối với nam giới, nếu lông nách mọc rậm, đây cũng là một biểu hiện quan trọng của đủ khí thận và chức năng thận mạnh. Điều này cho thấy sự tiết hormone nam trong cơ thể rất mạnh nên trong "chuyện ấy" cũng mạnh mẽ hơn. Chưa kể, cạo hay nhổ lông nách thường xuyên còn ảnh hưởng đến sự bài tiết của tuyến mồ hôi , làm tổn thương da, gây viêm da, viêm nang lông.

Nguồn và ảnh: Sohu, Woman.tvbs, Top Beauty

https://ahadep.com/khong-phan-biet-nam-hay-nu-neu-nhung-soi-long-o-3-diem-sau-cang-day-thi-chung-to-ban-cang-song-lau-20220324220451148.chn