Không thất tình mà miệng bỗng đắng ngắt thì nên cẩn thận với 3 căn bệnh đang rình rập!

Không phải thỉnh thoảng mà lại là thường xuyên cảm nhận thấy vấn đề này trong miệng thì bạn nên thử tìm hiểu xem nguyên nhân đến từ đâu nhé!

Vào mùa thu đông, bạn có thường xuyên cảm nhận thấy mồm miệng của mình có vị đắng ngắt hay không? Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên thì bạn hãy thử chăm bổ sung nước nhiều hơn để giảm bớt sự khó chịu. Tuy nhiên, sau một thời gian mà vẫn không thấy cải thiện vấn đề này thì bạn nên cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm một vài vấn đề sức khỏe.

Dưới đây là 3 căn bệnh mà bạn đang có nguy cơ mắc phải nếu thường xuyên gặp phải hiện tượng khô đắng miệng.

1. Mắc bệnh về răng miệng

Hiện tượng khô, đắng miệng có liên quan đến các bệnh lý về răng miệng như viêm loét miệng, viêm nha chu... Nguyên nhân có thể xuất phát từ thói quen vệ sinh răng miệng chưa đúng cách. Nếu muốn giảm bớt tình trạng khó chịu này, bạn nên hình thành thói quen đánh răng đều đặn và chủ động đi khám để biết rõ hơn.

Không thất tình mà miệng bỗng đắng ngắt thì nên cẩn thận với 3 căn bệnh đang rình rập! - Ảnh 1.

2. Mắc bệnh về đường tiêu hóa

Thường thì vào mùa lạnh, nhiều người dễ gặp phải tình trạng bứt rứt, khó chịu trong cơ thể. Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang có vấn đề ở đường tiêu hóa. Ngoài ra, khi xuất hiện các bệnh về đường tiêu hóa thì triệu chứng khô, đắng miệng cũng dễ xảy ra hơn. Nguyên nhân là do chức năng làm việc của dạ dày và ruột bị suy yếu. Khi thức ăn không được tiêu hóa kịp thời, các chất độc và rác thải sẽ tích tụ trong cơ thể, từ đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn khiến miệng bị khô, đắng.

Không thất tình mà miệng bỗng đắng ngắt thì nên cẩn thận với 3 căn bệnh đang rình rập! - Ảnh 2.

3. Mắc bệnh về gan

Gan là cơ quan trao đổi chất rất quan trọng, nếu sức khỏe của gan bị tổn thương thì nó cũng dễ gây ra tình trạng khô miệng, đắng miệng. Nguyên nhân khiến gan bị tổn thương có thể liên quan đến việc thường xuyên thức khuya và chế độ ăn uống không lành mạnh. Do đó, muốn giải quyết được vấn đề này, bạn cần có một thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh.

Không thất tình mà miệng bỗng đắng ngắt thì nên cẩn thận với 3 căn bệnh đang rình rập! - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline, Boldsky