Kinh nguyệt liên tục tới trễ hàng tháng có thể do 5 yếu tố không ngờ, tốt nhất các chị em nên đặc biệt chú ý

Khi bị chậm kinh trong thời gian dài, các chị em không nên chủ quan bỏ qua mà hãy tìm ra xem nguyên nhân thực sự là do đâu.

Chắc hẳn nhiều chị em đều đã từng gặp phải trường hợp chậm kinh ít nhất một lần trong đời. Điều này tưởng chừng không ảnh hưởng gì nhưng thực tế lại phản ánh tình trạng cơ thể của bạn đang có những thay đổi đáng lo ngại. Đặc biệt, khi bị chậm kinh trong thời gian dài thì bạn càng không nên chủ quan mà cần tìm hiểu rõ xem nguyên nhân là do đâu.

Dưới đây chính là 5 yếu tố không ngờ có thể gây chậm kinh mà bạn nên biết rõ.

1. Mang thai ngoài ý muốn

Đối với các bạn nữ đã đến tuổi sinh đẻ, nhất là có quan hệ tình dục giữa hai chu kỳ kinh nguyệt mà chậm kinh trên 7 ngày thì việc đầu tiên bạn nên quan tâm đó là đi mua que thử thai để xem có phải mình đang mang thai hay không. Tốt nhất nên mua que thử thai kiểm tra sau khoảng 10 ngày chậm kinh để nhận được kết quả chính xác, sau đó thì đợi qua 20 ngày đi siêu âm là chắc chắn nhất.

Kinh nguyệt liên tục tới trễ hàng tháng có thể do 5 yếu tố không ngờ, tốt nhất các chị em nên đặc biệt chú ý - Ảnh 1.

2. Sử dụng quá nhiều thuốc

Những cô nàng quá lạm dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài rất dễ bị rối loạn nội tiết tố estrogen, từ đó gây chậm kinh thường xuyên. Bên cạnh đó, những người dùng thuốc điều trị tuyến giáp hoặc bị viêm dạ dày mãn tính cũng có thể bị chậm kinh nên cần chú ý đi kiểm tra sức khỏe để uống thuốc theo chỉ định từ bác sĩ.

Kinh nguyệt liên tục tới trễ hàng tháng có thể do 5 yếu tố không ngờ, tốt nhất các chị em nên đặc biệt chú ý - Ảnh 2.

3. Gặp nhiều áp lực

Đối với những cô nàng có công việc phải chịu nhiều áp lực căng thẳng thì chuyện bị chậm kinh nguyệt cũng rất dễ xảy ra. Thậm chí, nó còn gây đau bụng và càng những ngày hành kinh thì cơn đau này càng diễn ra rõ rệt. Do đó, bạn nên chuẩn bị tâm lý, tránh hoảng sợ, lo âu quá mức.

Kinh nguyệt liên tục tới trễ hàng tháng có thể do 5 yếu tố không ngờ, tốt nhất các chị em nên đặc biệt chú ý - Ảnh 3.

4. Bị viêm nhiễm phụ khoa

Khi nữ giới bị suy buồng trứng sớm, dính cổ tử cung hoặc mắc bệnh tuyến giáp thì kinh nguyệt cũng sẽ tới chậm hơn. Ngoài ra, nếu mắc bệnh viêm gan hay có khối u trong cơ thể thì nó cũng có thể ảnh hưởng đến việc sinh nở bình thường của các chị em. Vì vậy, những chị em bị chậm kinh quá lâu nên chủ động đi khám để tránh mắc các bệnh lý cơ thể.

5. Thói quen sinh hoạt kém lành mạnh

Khi chị em đang trong thời kỳ giảm cân, việc ăn uống không đủ chất dinh dưỡng hoặc thường xuyên hút thuốc lá, ăn đồ cay, lạnh, hay có những thói quen ăn uống không lành mạnh cũng rất dễ ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Do đó, điều rất quan trọng là duy trì một thói quen bình thường và xây dựng việc ăn uống lành mạnh ngay.

Kinh nguyệt liên tục tới trễ hàng tháng có thể do 5 yếu tố không ngờ, tốt nhất các chị em nên đặc biệt chú ý - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu