Mất ăn mất ngủ vì viêm đại tràng co thắt tái đi tái lại

Chào bác sĩ, trước đây tôi đi khám tại Bệnh viện và được chẩn đoán Viêm đại tràng co thắt. Tôi có điều trị qua nhiều phương pháp nhưng vẫn chưa cải thiện. Đặc biệt, sau thời điểm chồng tôi bị tai nạn qua đời, bệnh tình của tôi cứ thế phát nặng lên, bụng cứ cuồn cuộn lên, đau ran ran, âm ỉ suốt ngày đêm, ăn tanh thì đi ngoài, lúc táo bón, lúc tiêu chảy, đi ngoài nhiều lần. Lâu ngày như vậy khiến sức khỏe của tôi suy sụp, từ 57 cân xuống còn có 47 cân, mất ăn mất ngủ, không dám đi đâu. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên làm sao để chữa dứt căn bệnh này? - cô Lê Thị Hương - Vĩnh Lộc, Thanh Hóa.
Chia sẻ

GS.TS.BS Phạm Hưng Củng - Nguyên Vụ trưởng Vụ Y Dược học Cổ truyền Bộ Y Tế trả lời:

Trước hết rất chia sẻ với chị Hương vì những bất tiện mà căn bệnh viêm đại tràng co thắt mang lại cho chị. Về câu hỏi của chị, tôi xin được trả lời như sau:

Để chữa dứt được bất cứ bệnh lý nào thì cũng phải chữa vào căn nguyên gây ra bệnh, viêm đại tràng co thắt cũng không phải ngoại lệ.

Đây là một bệnh lý về đường tiêu hóa với 70% nguyên nhân là do yếu tố thần kinh, tức là sinh ra từ những căng thẳng, lo lắng, mất ngủ của người bệnh.

Mất ăn mất ngủ vì viêm đại tràng co thắt tái đi tái lại - 1

70% nguyên nhân gây ra bệnh đại tràng co thắt là do yếu tố thần kinh

Khoa học đã chứng minh, thần kinh não bộ chỉ huy toàn bộ hoạt động của cơ thể của chúng ta, trong đó có hệ thống thần kinh tại đại tràng.

Ở những người bị viêm đại tràng co thắt thì hoạt động thần kinh từ não bộ bị loạn bởi những lo lắng, căng thẳng hoặc mất ngủ. Từ đấy dẫn truyền xuống hệ thần kinh ruột, khiến đại tràng trở nên nhạy cảm hơn, co bóp liên tục gây đau bụng, chướng bụng, đầy hơi, phân rối loạn, đại tiện nhiều lần. Đây là cơ chế sinh bệnh học rất rõ ràng của bệnh viêm đại tràng co thắt nói chung và trường hợp của chị nói riêng, khi mà chị phải chịu áp lực tâm lý quá lớn từ việc người chồng đồng hành cùng mình qua đời.

Chính vì cơ chế đó, mà việc chị sử dụng nhiều phương pháp nhưng chỉ được một thời gian rồi bệnh lại tái phát, bởi lẽ những phương pháp ấy mới chữa được phần ngọn mà chưa giải quyết đến gốc rễ của bệnh lý là yếu tố liên quan đến thần kinh.

Trong trường hợp của chị, tôi khuyên chị nên tìm đến những giải pháp có nguồn gốc từ thảo dược. Tác dụng có thể chậm hơn thuốc Tây nhưng an toàn, bền vững, giải quyết được không chỉ triệu chứng mà còn cả nguyên nhân gây ra bệnh.

Các loại thảo dược giúp ổn định thần kinh đại tràng

Trong Y học Cổ truyền Việt Nam, có rất nhiều vị thuốc thảo dược có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đại tràng nói chung và viêm đại tràng co thắt (hội chứng ruột kích thích) nói riêng như: Bạch truật, Bạch thược, Bạch phục linh, Hoàng bá…

Những thảo dược này đã được cha ông ta sử dụng từ xa xưa để chữa các bệnh lý về tiêu hóa. Hiện nay đã có nhiều công trình nghiên cứu công nhận tác dụng bổ tỳ, kiện vị, giảm co thắt đại tràng và tăng cường kích thích tiêu hóa của các thảo dược này. 

Mất ăn mất ngủ vì viêm đại tràng co thắt tái đi tái lại - 2

Hoàng bá - Thảo dược thiên nhiên giúp cải thiện bệnh đại tràng

Tuy nhiên, với phương pháp đun sắc thảo dược truyền thống thì người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn ở khâu tìm kiếm các thảo dược để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và sắc đúng liều lượng để giữ lại được các hoạt chất chính.

Để khắc phục nhược điểm này, các nhà khoa học Việt Nam đã ứng dụng công nghệ hiện đại, lọc lấy tinh chất từ những thảo dược, đồng thời kết hợp thêm hai hoạt chất ImmuneGamma và 5-HTP tạo nên viên uống Tràng Phục Linh Plus dành riêng cho những người bị hội chứng ruột kích thích (viêm đại tràng co thắt).

Mất ăn mất ngủ vì viêm đại tràng co thắt tái đi tái lại - 3

Tràng Phục Linh Plus - Giải pháp mới trong đẩy lùi hiệu quả bệnh viêm đại tràng co thắt

Tràng Phục Linh Plus đã được Đại học Y Hà Nội thử nghiệm lâm sàng chứng minh tác dụng:

- Điều hòa thần kinh trung ương và thần kinh đường ruột, từ đó cải thiện căn nguyên gây ra bệnh.

- Giảm nhanh các triệu chứng của viêm đại tràng co thắt như đau bụng, chướng bụng, đi ngoài nhiều lần.

- An toàn, lành tính, không có tác dụng phụ

Mất ăn mất ngủ vì viêm đại tràng co thắt tái đi tái lại - 4

Tràng Phục Linh Plus cam kết hoàn tiền 100% nếu không hỗ trợ giảm triệu chứng

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán Tràng Phục Linh Plus, vui lòng xem tại đây

Mua Tràng Phục Linh Plus ở đâu?

Cách 1:

Đặt mua Tràng Phục Linh Plus, giao hàng tận nhà tại đây

Hoặc gọi ngay tổng đài miễn cước 18001506 để được hỗ trợ tạo đơn hàng.

Cách 2:

Tràng Phục Linh Plus hiện đang có bán tại trên 10,000 nhà thuốc trên toàn quốc. Để xem nhà thuốc gần bạn nhất có bán Tràng Phục Linh Plus, hãy click vào banner cam dưới đây, sau đó lựa chọn tỉnh thành bạn đang sinh sống:

Mất ăn mất ngủ vì viêm đại tràng co thắt tái đi tái lại - 5

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh