Mua cam nhớ chú ý tới 3 dấu hiệu đặc trưng để chọn được quả vừa ngon vừa mọng nước

Cam được biết đến là loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng và chứa nhiều vitamin nên các bà nội trợ thường mua về tích trữ để mang ra vắt cho gia đình uống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn cam ngon và chất lượng đâu nhé!

Mùa đông là mùa hanh khô nên thường được các chuyên gia khuyến cáo phải chủ động ăn nhiều trái cây, rau quả để cấp ẩm cho cơ thể. Một số loại trái cây thường được ưa chuộng nhất chính là cam, quýt, táo... Đặc biệt, cam chính là loại thực phẩm vừa dễ mua vừa có mức giá thành tốt nên được các bà nội trợ mua tích trữ trong nhà nhiều.

Cam được mệnh danh là loại trái cây tốt chữa được bách bệnh, không chỉ giàu vitamin C và beta carotene mà còn chứa một lượng lớn protein kèm theo nhiều khoáng chất khác. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách mua cam chuẩn đâu nhé!

Khi mua cam, hãy chú ý tới 3 đặc điểm sau đây để chọn được những quả cam vừa ngon vừa mọng nước:

1. Nhìn vào kích thước quả cam

Khi mua cam, hãy nhớ đừng mua những quả có kích thước lớn. Một số người nghĩ rằng những quả cam lớn thường sẽ ngọt hơn. Nhưng trên thực tế, điều ​​này là hoàn toàn sai và thậm chí những quả cam to hơn lại không nhiều nước bằng những quả cam nhỏ. Do những quả cam to thường là cam dày vỏ, ít nước.

Nếu không tin, bạn hãy thử chọn mua những quả cam nhỏ hơn để xem kết quả nhé!

Mua cam nhớ chú ý tới 3 dấu hiệu đặc trưng để chọn được quả vừa ngon vừa mọng nước - Ảnh 1.

2. Nhìn vào vỏ ngoài quả cam

Trong sạp bán cam, hãy chú ý tới những quả cam có vỏ ngoài tươi sáng, ấn vào thấy mỏng vỏ và cầm thấy nặng tay. Đây là những quả cam tươi mọng nước xứng đáng để mua về nhà.

Còn cam mà có vỏ ngoài rắn chắc, có nhiều vết xước, lốm đốm, không đều màu thì đây thường là loại đã để lâu và cũng ít nước hơn.

Mua cam nhớ chú ý tới 3 dấu hiệu đặc trưng để chọn được quả vừa ngon vừa mọng nước - Ảnh 2.

3. Nhìn vào phần "rốn" quả cam

Đi mua cam, bạn cũng nên chú ý tới phần tròn trên đỉnh quả cam, hay còn được gọi là "rốn" cam. Những quả cam có phần rốn to thường sẽ có vị ngọt hơn so với quả có phần rốn nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn thích ăn cam có vị chua thì hãy lựa chọn những quả có phần rốn nhỏ, kèm theo 2 đặc điểm trên để mua được loại cam chất lượng.

Mua cam nhớ chú ý tới 3 dấu hiệu đặc trưng để chọn được quả vừa ngon vừa mọng nước - Ảnh 3.

*Lời khuyên: Khi mua cam đừng nên mua tích trữ quá nhiều vì đa phần cam hiện nay có chất thúc chín bên ngoài. Nếu mua về mà không ăn ngay thì cam sẽ rất nhanh bị thối, hỏng. Những quả cam mà bạn không thể ăn hết ngay nên được giữ trong tủ lạnh nhiều nhất là một hoặc hai ngày.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet