Nam giới ai chăm làm việc này chẳng những cơ thể quyến rũ hơn mà ham muốn tình dục cũng "bùng nổ"

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chạy bộ có thể giúp cải thiện hoạt động tình dục của nam giới.

Duy trì thói quen tập thể dục không chỉ giúp bạn có thân hình săn chắc, vóc dáng thon gọn mà còn có lợi rất nhiều cho sức khỏe, ngay cả “chuyện ấy” cũng có những mặt lợi. 

Các bác sĩ tiết niệu người Đài Loan Chen Weijie và Luo Shixiu đã chia sẻ về việc các bài tập aerobic như chạy bộ có thể giúp ích cho tình dục. Bác sĩ cho biết, các nghiên cứu đã phát hiện chạy bộ có thể giúp tăng nồng độ testosterone. Testosterone do tinh hoàn, buồng trứng hay tuyến thượng thận tiết ra, dù là ở nam hay nữ, nó đều có thể giúp tăng cường cơ bắp, sức mạnh thể chất và cải thiện hoạt động tình dục. Ngoài ra, tập thể dục có thể giúp giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống và cải thiện tình trạng mất ham muốn tình dục do các yếu tố tâm lý như lo lắng hoặc trầm cảm.

Bác sĩ cho biết nghiên cứu của Đại học California, Mỹ có đề cập, sau 9 tháng liên tục tập aerobic 4 lần/tuần, tần suất sinh hoạt tình dục của nam giới tăng 30%, cực khoái tăng 26%. Các nghiên cứu khác cũng phân tích testosterone sẽ tăng cao sau 20 phút tập luyện, dẫn đến tâm lý và trạng thái sẵn sàng quan hệ tình dục; thậm chí dù bạn chạy trên máy chạy bộ, mỗi phút bạn kiên trì chạy, thời gian quan hệ có thể tăng thêm 2-3 phút.

Nam giới ai chăm làm việc này chẳng những cơ thể quyến rũ hơn mà ham muốn tình dục cũng amp;#34;bùng nổamp;#34; - 1

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chạy bộ có thể giúp cải thiện hoạt động tình dục. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, các bác sĩ cũng chỉ ra rằng, những nam giới thường xuyên ngồi một chỗ dễ bị rối loạn cương dương gấp 3 lần so với những người vận động thường xuyên. Một số loại thuốc tim mạch, đặc biệt là thuốc lợi tiểu hay thuốc tâm thần cũng có thể gây rối loạn cương dương nhưng vận động vừa phải có thể giảm 66% nguy cơ và có thể được giảm hơn 80% với bài tập cường độ cao.

Ngoài ra, các cuộc khảo sát trên các phương tiện truyền thông quốc tế cũng đề cập đến việc các vận động viên chạy có ham muốn tình dục cao và tự tin hơn trên giường sau khi chạy.

Bên cạnh đó, tập tạ cũng có thể giúp tăng ham muốn tình dục. Ngoài việc tăng khối lượng cơ bắp, việc tăng cơ bắp và sức mạnh ở các bộ phận khác nhau có thể cải thiện sức mạnh và sức chịu đựng khi quan hệ tình dục, đồng thời nó cũng có thể thúc đẩy cơ thể tiết ra testosterone, đây là hormone chính giúp nam giới có ham muốn tình dục.

Những cách để tăng testosterone tự nhiên

Ngoài việc tập thể dục, còn có một số cách khác giúp nam giới tăng testosterone tự nhiên. Trang tin sức khỏe Healthline đã đưa ra những gợi ý sau:

Ăn protein, chất béo và carbs

Những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng đến mức độ testosterone cũng như các hormone khác. Ngoài ra, ăn kiêng liên tục hoặc ăn quá nhiều có thể làm gián đoạn mức testosterone của bạn. Ăn đủ chất đạm có thể giúp bạn duy trì mức testosterone khỏe mạnh và có thể hỗ trợ giảm mỡ. Tiêu thụ nhiều chất béo lành mạnh cũng có thể giúp hỗ trợ tăng mức testosterone và cân bằng hormone. 

Do đó, một chế độ ăn uống bổ dưỡng, đầy đủ là tốt nhất. Sự cân bằng lành mạnh giữa protein, chất béo và carbs có thể giúp bạn tối ưu hóa lượng hormone và hỗ trợ sức khỏe tổng thể của bạn.

Giảm thiểu mức độ căng thẳng và cortisol

Căng thẳng kéo dài, có thể làm tăng nồng độ hormone cortisol. Cortisol tăng đột ngột có thể nhanh chóng làm giảm testosterone. 

Căng thẳng và cortisol cao cũng có thể làm tăng lượng thức ăn ăn vào, tăng cân và tích trữ chất béo có hại trong cơ thể. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mức testosterone. Để có cả sức khỏe và mức độ hormone tối ưu, hãy cố gắng kiểm soát mức độ căng thẳng.

Nam giới ai chăm làm việc này chẳng những cơ thể quyến rũ hơn mà ham muốn tình dục cũng amp;#34;bùng nổamp;#34; - 2

Tập thể dục vừa phải có thể làm giảm chứng rối loạn cương dương do thuốc gây ra. (Ảnh minh họa)

Tắm nắng hoặc bổ sung vitamin D

Vitamin D là một vi chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng với sức khỏe nhưng có tới 1 tỷ người trên toàn thế giới bị thiếu hụt. Một số nghiên cứu cho thấy lượng vitamin D thấp có thể liên quan đến mức testosterone thấp hơn.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2017 liên quan đến 102 nam giới bị thiếu vitamin D cho thấy việc bổ sung vitamin D làm tăng mức testosterone và cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.

Để duy trì mức vitamin D lành mạnh, hãy cố gắng tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời hoặc cân nhắc bổ sung vitamin D3 theo chỉ dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Có thể dùng thực phẩm bổ sung

Mặc dù những lợi ích tiềm năng của vitamin tổng hợp vẫn đang được tranh luận, nhưng một số chất bổ sung nhất định có thể hữu ích trong việc tăng mức testosterone.

Trong một nghiên cứu, việc bổ sung kẽm làm tăng nồng độ testosterone, có thể có lợi cho nam giới có mức testosterone thấp và vô sinh, đặc biệt nếu họ bị thiếu hụt testosterone.

Nếu bạn quyết định thêm chất bổ sung hãy nhớ tham khảo ý kiến chuyên gia, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào hoặc đang dùng các loại thuốc khác.

Có được nhiều giấc ngủ chất lượng cao

Ngủ ngon cũng quan trọng đối với sức khỏe của bạn như chế độ ăn kiêng và tập thể dục.

Chất lượng giấc ngủ cũng có thể ảnh hưởng lớn đến mức testosterone. Một nghiên cứu nhỏ năm 2011 cho thấy chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm có liên quan đến việc giảm 10%-15% mức testosterone.

Một nghiên cứu khác liên quan đến những người đàn ông lớn tuổi đã phát hiện ra rằng việc tăng thời gian ngủ lên tới 9,9 giờ có liên quan đến việc tăng mức testosterone. Ngược lại, ngủ hơn 9,9 giờ thực sự có liên quan đến mức testosterone thấp hơn.

Nữ người mẫu Playboy bỏ chồng vì không thỏa mãn tình dục, sao hạng A tán tỉnh cũng chê vì lý do khiến nam giới e dè