Nam giới sống lâu thường có 4 đặc điểm chung khi uống nước, nếu thực hiện đầy đủ thì sức khỏe có thể yên tâm

Chàng trai nào chưa quan tâm đến vấn đề uống nước thì cần chú ý 4 đặc điểm sau để duy trì sức khỏe nhé!

Con người không thể sống thiếu nước, bởi nước là chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất, đảm bảo duy trì hoạt động bình thường của cơ thể. Mục đích của quá trình cung cấp nước không chỉ là để lấp đầy lượng nước thiếu hụt trong cơ thể mà còn giúp làm loãng máu, cân bằng nước và điện giải, đồng thời tạo ra nước tiểu trong cơ thể.

Theo quan điểm khoa học, một người trưởng thành khỏe mạnh nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Khi thời tiết nắng nóng, ra nhiều mồ hôi thì cần tăng cường bổ sung nước một cách hợp lý.

Nam giới sống lâu thường có 4 đặc điểm chung khi uống nước, nếu thực hiện đầy đủ thì sức khỏe có thể yên tâm - Ảnh 1.

Phụ nữ thường quan tâm đến việc giữ gìn sức khỏe hơn nam giới, vì vậy "uống nước" đã là khẩu hiệu về sức khỏe của nhiều chị em phụ nữ. Ngược lại, hầu hết đàn ông đều chưa quan tâm đúng mực về vấn đề này.

Trên thực tế, đàn ông sống lâu thường có 4 đặc điểm chung trong việc uống nước. Nếu bạn đang tuân thủ những quy tắc này thì sức khỏe của bạn chắc chắn được đảm bảo.

1. Bổ sung nước thường xuyên, không để khát mới uống

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ khi nào xuất hiện triệu chứng khát nước mới là lúc cần uống nước. Nhưng trên thực tế, khi bạn cảm thấy khát và muốn uống nước thì lượng chất lỏng cơ thể mất đi đã vượt quá khoảng 1% đến 4% trọng lượng cơ thể.

Ở giai đoạn này, độ thẩm thấu huyết tương không chỉ tăng lên mà da và miệng cũng ở trạng thái khô, thậm chí còn xuất hiện các vấn đề như giảm lượng nước tiểu và tăng nhịp tim.

Nam giới sống lâu thường có 4 đặc điểm chung khi uống nước, nếu thực hiện đầy đủ thì sức khỏe có thể yên tâm - Ảnh 2.

Hơn nữa, quan trọng hơn, việc bổ sung nước không kịp thời cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thận. Cụ thể, thận không thể sản xuất nước tiểu và các chất thải chuyển hóa một cách bình thường, lâu dần không chỉ dễ hình thành sỏi thận mà còn dẫn đến rối loạn chuyển hóa, huyết áp cao, bệnh thận mãn tính và các vấn đề khác.

Vì vậy, theo các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên đợi đến khi khát mới bổ sung nước mà hãy uống một lượng nước nhỏ nhiều lần trong ngày, mỗi lần duy trì khoảng 200ml.

2. Tuyệt đối không uống nước nóng (trên 65 độ C), nước ấm mới là lựa chọn tốt nhất

Trong đường tiêu hóa có một lớp niêm mạc, khả năng chịu nhiệt của nó khá hạn chế. Về cơ bản, thực phẩm trên 65 độ C sẽ gây bỏng nhẹ niêm mạc, có thể gây viêm loét dạ dày tá tràng và các vấn đề khác theo thời gian.

Các nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng thức ăn nóng cũng là một trong những yếu tố gây ra các bệnh ung thư đường tiêu hóa, như ung thư dạ dày và ung thư thực quản. Do đó, bạn nên tránh uống nước nóng và ăn đồ nóng. Nhiệt độ nước phù hợp là ấm khoảng 40 độ C.

3. Không uống quá nhanh

Sau khi hoạt động mạnh, nhiều người có thói quen vào phòng với nhiệt độ thấp, uống nhiều nước một lúc để giải tỏa cơn nóng, cơn khát tức thì. Tuy nhiên, cách uống nước này không có lợi cho sức khỏe mà còn có thể gây hạ natri máu.

Nam giới sống lâu thường có 4 đặc điểm chung khi uống nước, nếu thực hiện đầy đủ thì sức khỏe có thể yên tâm - Ảnh 3.

Hơn nữa, trung tâm cảm giác khát không thể phát hiện trực tiếp tín hiệu khi tiêu thụ quá nhiều nước trong một thời điểm. Thay vào đó, các triệu chứng như khát nhiều hơn và khô miệng sẽ xuất hiện.

Đồng thời, sau khi nước được máu hấp thụ còn có thể gây tăng thể tích máu, thay đổi huyết áp, tăng áp lực bơm máu cho tim đột ngột trong thời gian ngắn. Với những người mắc các chứng như huyết áp cao, mỡ máu cao, đường huyết cao thì khả năng mắc bệnh cũng sẽ tăng cao.

4. Không dùng nước ngọt thay nước lọc

Có nhiều bạn trẻ thích uống nước ngọt thay vì nước đun sôi để nguội. Một số người thậm chí còn nghĩ rằng nước ngọt cũng là nước, vì vậy uống nước ngọt cũng tương đương với việc bổ sung nước thường.

Nam giới sống lâu thường có 4 đặc điểm chung khi uống nước, nếu thực hiện đầy đủ thì sức khỏe có thể yên tâm - Ảnh 4.

Nước ngọt chứa nhiều đường fructose. Đây không chỉ là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến béo phì, mà sử dụng đồ uống thay nước trong thời gian dài còn làm tăng khả năng mắc các bệnh về tim mạch.

Đồng thời, nó cũng sẽ đẩy nhanh quá trình tổng hợp axit uric trong cơ thể, gây tăng axit uric máu, tăng gánh nặng chuyển hóa cho thận.

Một số hiểu lầm về việc uống nước

Một số người vẫn có những hiểu lầm về vấn đề uống nước, chẳng hạn như không uống nước qua đêm, nước đun sôi để nguội. Nguyên nhân là bởi có ý kiến cho rằng các loại nước đó chứa nitrit, có thể gây ung thư.

Trên thực tế, dù là nước đun sôi để nguội hay nước để qua đêm thì lượng nitrit do chúng tạo ra đều cách xa ngưỡng không an toàn, vì vậy mọi người hoàn toàn không cần phải hoang mang về điều này.

Điều mà bạn cần lưu ý là phải cố gắng nạp đủ lượng nước hàng ngày được khuyến nghị, tăng giảm phù hợp theo thời tiết và điều kiện của bản thân, sao cho có lợi cho hoạt động của cơ thể.

Nguồn & Ảnh: Aboluowang, Healthline