Quần lót thường xuyên có dịch tiết màu vàng: Bạn nên cẩn thận với 3 vấn đề mà mình có khả năng gặp phải

Rất nhiều cô nàng đang gặp phải hiện tượng này mà không hề biết rõ nguyên nhân đến từ đâu.

Đối với nữ giới, nếu không chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách thì rất dễ gây ra hàng loạt các bệnh viêm nhiễm. Đặc biệt, trên quần lót cũng có thể tiết ra một số chất dịch bất thường.

Nếu thường xuyên thay mới và giặt quần lót kỹ mà vẫn xuất hiện tình trạng dịch tiết màu vàng trên quần lót thì bạn hãy thử tìm hiểu xem nguyên nhân là do đâu.

1.  Do vết nước tiểu đóng cặn

Khi thấy đồ lót có chất tiết màu vàng thì nữ giới cũng đừng vội lo lắng quá. Bởi đây có thể là cặn nước tiểu bám sót lại sau khi chúng ta đi vệ sinh.

Mặc dù nhiều cô nàng sẽ lau khô vùng kín bằng giấy vệ sinh sau khi đi tiểu, nhưng vẫn không thể tránh khỏi một số cặn còn sót bám trên quần lót. Nếu đi tiểu nhiều, các chất tiết màu vàng này sẽ càng đọng lại. Khi bạn vệ sinh quần lót, nếu không ngâm rửa sạch sẽ rất dễ làm chất cặn vàng từ nước tiểu bám lại theo thời gian. Hậu quả là dịch tiết ra hòa lẫn cùng màu vàng này sẽ khiến bạn thấy có dịch tiết màu vàng trên quần lót.

Quần lót thường xuyên có dịch tiết màu vàng: Bạn nên cẩn thận với 3 vấn đề mà mình có khả năng gặp phải - Ảnh 1.

2. Do vùng kín bị nhiễm khuẩn

Ngoài kinh nguyệt, dịch âm đạo cũng là thước đo đánh giá sức khỏe của phái nữ. Đối với nữ giới, dịch âm đạo tiết ra thường sẽ có màu trắng, trong suốt và không có mùi đặc biệt. Nhưng nếu không chú ý vệ sinh cá nhân thì vùng kín sẽ dễ bị nhiễm khuẩn. Lúc này, khí hư sẽ xuất hiện nhiều.

Nếu hiện tượng này kéo dài và kèm theo mùi hôi đặc trưng thì rất có thể là viêm âm đạo do nấm gây ra. Các chị em cần lưu ý và nhanh chóng đến bệnh viện khám để biết nguyên nhân cụ thể.

Quần lót thường xuyên có dịch tiết màu vàng: Bạn nên cẩn thận với 3 vấn đề mà mình có khả năng gặp phải - Ảnh 2.

3. Do bị viêm cổ tử cung

Khi quần lót thường xuyên xuất hiện dịch tiết màu vàng với kết cấu tương đối dày và có một số lượng nhỏ màu đỏ ngầu lẫn vào thì rất có thể là cổ tử cung của bạn đang gặp vấn đề. Đây là triệu chứng cần chú ý và không nên lờ đi bởi rất dễ làm bệnh phát triển nặng thêm, từ đó càng làm bệnh viêm cổ tử cung phát triển mạnh hơn.

Quần lót thường xuyên có dịch tiết màu vàng: Bạn nên cẩn thận với 3 vấn đề mà mình có khả năng gặp phải - Ảnh 3.

Nguồn: Health Ifeng