Nam giới tuổi thọ ngắn thường có "2 tăng 1 giảm" trên cơ thể, nguy hiểm nhất là dấu hiệu của bệnh tuyến giáp, xơ gan cổ trướng

Nếu trên cơ thể xuất hiện 1 trong 3 biểu hiện này, bạn cần sớm đi khám. Nếu là bệnh lý, chúng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh là một trong những yếu tố sinh ra bệnh. Nhiều nam giới tuổi thọ ngắn thường mắc phải một số thói quen sinh hoạt không lành mạnh khó bỏ. Lâu ngày, họ bị ảnh hưởng bởi những thói quen này, khiến cơ thể giảm sức đề kháng sau chấn thương. Bệnh tật sẽ lợi dụng điểm yếu này, ít nhiều gây ra một số thay đổi trong cơ thể.

Vì vậy, nếu nhận thấy tuổi thọ bị rút ngắn, bạn nên chăm sóc cơ thể kịp thời, trì hoãn sự lão hóa thông qua việc xây dựng các thói quen sinh hoạt lành mạnh, tránh bị rút ngắn tuổi thọ và bị giảm chất lượng cuộc sống. Vậy những biểu hiện đặc trưng của những người đàn ông sống không thọ là gì?

1. Tăng vòng bụng

Nam giới tuổi thọ ngắn sẽ có một số biểu hiện về thể chất. Ví dụ, đặc điểm vòng eo tăng lên có thể là do cơ thể gặp vấn đề về sức khỏe. Vòng eo dày lên có thể là do béo phì, cũng có thể là tín hiệu phát ra trong quá trình phát triển của một số bệnh. Nhiều người béo phì và tích tụ quá nhiều mỡ trong cơ thể, khả năng cao sẽ mắc các bệnh mãn tính.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường có 2 tăng 1 giảm trên cơ thể, nguy hiểm nhất là dấu hiệu của bệnh tuyến giáp, xơ gan cổ trướng - Ảnh 1.

Ngoài ra, một số người mắc bệnh gan nặng, có thể bị xơ gan cổ trướng nên tình trạng béo bụng cũng biểu hiện rõ hơn. Nếu thấy vòng bụng lớn hơn rõ rệt, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra cơ thể để xác định xem có bệnh hay không. Nếu thực sự có liên quan đến bệnh lý thì cần tiến hành ngay các biện pháp điều trị, tránh để bệnh tiếp tục phát triển nặng thêm, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe.

2. Tăng độ dày cổ

Nếu thấy cổ to ra trong thời gian ngắn, bạn cũng cần cảnh giác, đây có thể là dấu hiệu tuổi thọ bị rút ngắn. Bởi vì độ lớn của cổ thông thường ít thay đổi, thậm chí độ dày cổ của một người béo phì cũng không thay đổi đáng kể.

Nhiều người mắc các bệnh lý về tuyến giáp, trong quá trình phát triển của các bệnh này thì bướu cổ to lên, biểu hiện chính của nhiều người bệnh là cổ ngày càng dày. Nếu cổ càng to thì bạn cần đi kiểm tra cơ thể kịp thời nếu có liên quan. Đối với bệnh tuyến giáp, bạn cũng cần phải kịp thời thực hiện các biện pháp cải thiện, nếu không bệnh sẽ tiếp tục phát triển, có thể mang lại những hậu quả tiêu cực, thậm chí rút ngắn tuổi thọ của con người.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường có 2 tăng 1 giảm trên cơ thể, nguy hiểm nhất là dấu hiệu của bệnh tuyến giáp, xơ gan cổ trướng - Ảnh 2.

3. Giảm cảm giác thèm ăn

Nam giới sống không lâu sẽ có một số thay đổi đặc biệt về thể chất. Nếu thấy ham muốn ăn uống giảm dần thì đó có thể là dấu hiệu của sức khỏe không tốt. Người bình thường duy trì cảm giác thèm ăn và có thể tiêu thụ thức ăn bình thường trong mỗi bữa ăn, việc cung cấp kịp thời các chất dinh dưỡng này là điều kiện cần thiết để duy trì hoạt động sống.

Nhiều người bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, chán ăn, giảm ăn, không đủ chất dinh dưỡng để duy trì các hoạt động sống bình thường, có thể bị sụt cân, thậm chí suy dinh dưỡng, đây là những biểu hiện của sức khỏe không tốt. Nếu có biểu hiện giảm cảm giác thèm ăn, bạn cũng nên để ý và cải thiện kịp thời sau khi hiểu rõ nguyên nhân.

Có thể thấy nam giới tuổi thọ ngắn có một số thay đổi trên cơ thể. Nếu có những biểu hiện như trên, tốt nhất bạn nên đi khám sức khỏe kịp thời. Nếu quả thực chúng có liên quan đến yếu tố bệnh lý thì bạn nên chủ động tiến hành các biện pháp điều trị để phục hồi sức khỏe.

Nguồn: Aboluowang - Ảnh: Sina