Nếu cơ thể nữ giới xuất hiện 4 biểu hiện sau, chứng tỏ lão hóa đang âm thầm "xâm chiếm" bạn

Ai cũng muốn mình trẻ mãi không già, tuy nhiên đó lại là quy luật tất yếu của tự nhiên. Nếu nhận thấy mình có 4 biểu hiện này thì chứng tỏ bạn đang lão hóa rồi đấy.

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tất yếu của con người, không ai có thể tránh khỏi sự già đi. Tuy nhiên, tốc độ lão hóa ở mỗi người lại khác nhau, có người già đi rất sớm và nhanh, trong khi đó có người lại trẻ mãi. Thực tế, nếu muốn trẻ lâu, bạn phải nhận ra kịp thời các dấu hiệu của sự lão hóa để có hành động ngăn chặn kịp thời, giúp gìn giữ vẻ trẻ đẹp của mình.

Dưới đây là 4 biểu hiện của sự lão hóa ở nữ giới, nếu phát hiện ra chúng, bạn cần chăm sóc sức khỏe tốt hơn nữa.

1. Kinh nguyệt không đều, thậm chí là mãn kinh

Kinh nguyệt đều đặn là biểu hiện của sức khỏe và sự trưởng thành của phụ nữ, khi người phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh hoặc suy buồng trứng sớm sẽ xảy ra hiện tượng kinh nguyệt không đều, thậm chí là mãn kinh.

Lượng kinh ngày càng ít, thời gian hành kinh sẽ chậm hơn nửa tháng, thậm chí cả tháng, điều này cho thấy quá trình bài tiết estrogen của phụ nữ ngày càng giảm dần. Estrogen là hormone quan trọng có thể giữ cho phụ nữ trẻ lâu. Do đó, nếu không có hormone này, bạn sẽ từ từ trở nên già đi.

Nếu cơ thể nữ giới xuất hiện 4 biểu hiện sau, chứng tỏ lão hóa đang âm thầm xâm chiếm bạn - Ảnh 1.

2. Thường xuyên bị táo bón

Khi phụ nữ già đi, nhu động dạ dày và ruột yếu đi, điều này cũng giống như sự lão hóa của máy móc, khả năng trao đổi chất của hệ tiêu hóa giảm, nhu động ruột chậm lại.

Biểu hiện trực quan nhất là táo bón sẽ khiến cơ thể suy nhược. Cân nặng tăng do lượng rác và chất độc lớn không được thải ra ngoài kịp thời khiến làn da của phụ nữ bị sạm và nổi những vết nám.

3. Đau ở đầu gối

Có câu nói, đôi chân của con người ta già đi trước. Phụ nữ sau 35 tuổi sẽ mất nhiều canxi trong cơ thể, lúc này dễ bị đau khớp gối. Tuy nhiên, với các bạn nữ còn rất trẻ nhưng thích đi giày cao gót trong sinh hoạt hàng ngày, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa các khớp đầu gối.

Khi phụ nữ đi bộ xa hơn một chút hoặc nhấc vật nặng để leo cầu thang mà cảm thấy đau đầu gối, chứng tỏ bạn đang dần bị lão hóa. Vì vậy, chị em trong cuộc sống hàng ngày cần nhớ bảo vệ khớp gối của mình, sau này mới có đôi chân và sức khỏe tốt.

Nếu cơ thể nữ giới xuất hiện 4 biểu hiện sau, chứng tỏ lão hóa đang âm thầm xâm chiếm bạn - Ảnh 2.

4. Cơ hông chảy xệ

Phụ nữ cũng quan tâm đến mông của mình, họ luôn muốn mông cong để tôn lên đường cong cơ thể. Nhưng khi lão hóa, ngồi lâu không vận động, béo phì… cơ thể sẽ sinh ra mỡ ở mông.

Điều này khiến mông bắt đầu nở ra và già đi, toàn bộ phần hông bắt đầu rất lỏng lẻo và chảy xệ, lúc này cả người cũng mất đi tư thế quyến rũ ban đầu.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health