Người phụ nữ 26 tuổi bị phát hiện có khối u trong ruột và qua đời vì loại đồ ăn này

Xiaoxi (Trung Quốc), 26 tuổi, bị đau bụng và có máu trong phân, đến bệnh viện khám và phát hiện mình bị ung thư ruột, bệnh đã ở giai đoạn nặng.

Bác sĩ nhìn Xiaoxi và thở dài, một cô gái trẻ mới tốt nghiệp đại học hai năm, chưa kết hôn và sinh con. Vậy mà căn bệnh ung thư ruột của Xiaoxi đã rất nghiêm trọng. Ruột cô bị bao phủ bởi các khối u và polyp với nhiều kích thước khác nhau, thậm chí đã di căn đến gan. Các bác sĩ chỉ có thể điều trị tạm thời để giảm nhẹ cơn đau.

Người phụ nữ 26 tuổi bị phát hiện có khối u trong ruột và qua đời vì loại đồ ăn này - 1

Khối u liên tục phát triển khiến tình trạng của Xiaoxi ngày càng trở nên tồi tệ hơn, khối u di căn khắp nơi khiến Xiaoxi cảm thấy đau nhức khắp người, những cơn đau do ung thư hành hạ đến mức thuốc giảm đau không còn tác dụng.

Mặc dù bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể hồi phục, cuối cùng Xiaoxi đã qua đời trong đau đớn do căn bệnh ung thư ruột dày vò.

Xiaoxi rất chăm chỉ đi học, đi làm, không hút thuốc, không uống rượu, không có thói quen xấu, tuy nhiên cô lại không quan tâm đến việc ăn uống.

Người phụ nữ 26 tuổi bị phát hiện có khối u trong ruột và qua đời vì loại đồ ăn này - 2

Từ khi còn học cấp 3, Xiaoxi đã luôn chuẩn bị sẵn nhiều loại xúc xích khác nhau trong túi xách của mình như xúc xích cá, xúc xích gà, xúc xích ngô… các loại xúc xích, giăm bông có thể ăn ngay.

Đôi khi vì học hành hoặc công việc, cô bỏ bữa nên đã dùng xúc xích, giăm bông để khỏa lấp cơn đói.

Giăm bông, thịt xông khói, xúc xích… đều là những loại thịt đã qua chế biến, những thực phẩm này làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột. Vì các sản phẩm thịt chế biến sẵn này thường được thêm nitrat, nitrit và các chất khác nên rất không có lợi cho sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 100gr thịt đỏ hoặc 50 gam sản phẩm thịt chế biến sẵn mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột lên 17%.

Các triệu chứng của bệnh ung thư ruột giai đoạn đầu thường không rõ ràng, ngay khi xuất hiện 3 dấu hiệu sau, đừng bỏ qua mà hãy đi khám và điều trị kịp thời.

Dấu hiệu 1: Đau bụng kéo dài

Đau bụng có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng đau bụng kéo dài, đầy bụng và chủ yếu tập trung ở vùng bụng giữa và bụng dưới, đau âm ỉ thì hãy cảnh giác, đó có thể là dấu hiệu của tắc ruột hoặc ung thư trong ruột.

Dấu hiệu 2: Có máu trong phân

Máu trong phân là một tín hiệu rất nguy hiểm, cho thấy đang có bệnh ở đường tiêu hóa.

Nếu phân có màu đỏ sẫm, kèm theo một lượng lớn chất nhầy hoặc mủ thì đó có thể là biểu hiện của bệnh ung thư ruột, cần đi khám kịp thời.

Người phụ nữ 26 tuổi bị phát hiện có khối u trong ruột và qua đời vì loại đồ ăn này - 5

Nếu phân có màu nâu đỏ, lúc này đã chảy máu quá nhiều trong ruột thì đó có thể là ung thư đại tràng bên phải. Ngoài ra, bệnh trĩ cũng sẽ có máu trong phân. Màu máu của mỗi bệnh có khác nhau, dù là bệnh nào thì bạn cũng phải đi khám kịp thời.

Dấu hiệu 3: Đại tiện bất thường

Tần suất đi đại tiện đều đặn là 1-2 lần một ngày hoặc 2 ngày một lần. Nhưng đột nhiên số lần đi trong ngày tăng lên tức thì, lại xen kẽ tiêu chảy, táo bón, lúc này đừng bỏ qua mà hãy đi khám ngay.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi đi đại tiện, và không đại tiện trong nhiều ngày, đôi khi phân có lẫn máu hoặc chất nhầy, phân không đều thì hãy lưu ý, đó là dấu hiệu của các bệnh đường ruột.