Không nên ăn những thực phẩm này khi đói kẻo “rước họa vào thân”

Khi cơn đói cực độ ập đến, đa phần chúng ta đều có xu hướng ăn uống một cách vô trách nhiệm.

1. Quả bơ

Không nên ăn những thực phẩm này khi đói kẻo “rước họa vào thân” - 1

Trong bơ có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, giúp giảm cholesterol, điều chỉnh lượng đường trong máu, bảo vệ mắt, thúc đẩy khả năng sinh sản, cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường sức khỏe tiêu hóa và có thể ngăn ngừa sự khởi phát của viêm xương khớp. Nhưng ăn bơ khi đói bụng, đặc biệt là khi chưa ăn bữa nào trước đó sẽ rất có hại. Hàm lượng chất béo trong bơ tiêu hóa chậm và có thể gây ra chứng trào ngược ở một số người.

2. Rau sống

Rau luôn là thực phẩm được xếp vào loại tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn rau sống khi đói bụng là điều hoàn toàn không nên. Chúng có thể khiến bạn cảm thấy quá no và thậm chí có thể dẫn đến giảm lượng đường trong máu vào cuối ngày. Chất xơ có thể trở nên khó tiêu hóa và gây đầy hơi, chướng bụng.

3. Củ quả (phần lớn)

Không nên ăn những thực phẩm này khi đói kẻo “rước họa vào thân” - 2

Mặc dù ăn một quả táo trong khi đói có thể ổn nhưng với những trái cây chứa đường đơn như khoai lang, cà rốt, bí xanh, đậu… sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn tăng đột ngột và có cảm thấy mệt mỏi sau 30-60 phút. Tính axit trong trái cây cũng có thể gây trào ngược axit dạ dày.

4. Thanh năng lượng

Thanh năng lượng có thể cung cấp cho bạn năng lượng nhưng không phải là khi bụng đang đói. Nhưng thanh sức khỏe này sẽ gây nặng bụng, đầy hơi và khó chịu khi cơ thể cố gắng tiêu hóa thức ăn.

5. Protein lắc

Hầu hết các loại protein lắc đều chứa váng sữa. Uống khi đói bụng có thể gây các phản ứng phụ như đầy hơi, chuột rút và tiêu chảy.

6. Thịt đỏ

Không nên ăn những thực phẩm này khi đói kẻo “rước họa vào thân” - 3

Thịt đỏ rất giàu protein, có nghĩa là cơ thể chúng ta cần nhiều thời gian để tiêu hóa nó. Ăn thịt đỏ khi bụng đói sẽ khiến cơ thể bạn phải làm nhiều việc hơn, dẫn đến đau dạ dày cũng như có cảm giác no quá mức.

7. Cà phê

Uống cà phê khi bụng đói vào buổi sáng sẽ khiến cơ thể giải phóng axit clohydric bên trong hệ tiêu hóa, làm tăng tính axit và dẫn đến các vấn đề về dạ dày.

8. Khoai tây chiên

Không nên ăn những thực phẩm này khi đói kẻo “rước họa vào thân” - 4

Không có gì ngạc nhiên khi khoai tây chiên nằm trong danh sách những thực phẩm không được tiêu thụ khi bụng đói. Muối trong khoai tây không tốt cho tiêu hóa một chút nào.

9. Kẹo cao su

Có một quan niệm sai lầm rất phổ biến đó là nhau kẹo cao su có thể khiến bạn thấy no và quên đi cơn đói. Tuy nhiên, nhai kẹo trong lúc đói sẽ khiến dạ dày tạo ra dịch vị, gây đau bụng và buồn nôn.

Ngoài những thực phẩm kể trên thì sushi, phô mai, soda ăn kiêng, thức ăn cay và nước cam cũng là những đồ ăn, thức uống bạn không nên nạp vào khi cơ thể đang đói.