Người có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng thường dễ gặp phải 5 vấn đề trên cơ thể

Đừng chủ quan coi thường ung thư buồng trứng vì đây là căn bệnh có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của bạn.

Theo các số liệu thống kê thì ung thư buồng trứng được xem là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của phái nữ. Trong số các khối u ác tính ở hệ sinh dục nữ thì tỷ lệ tử vong do mắc bệnh ung thư buồng trứng là cao nhất. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do bệnh ung thư buồng trứng thường được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng, tỷ lệ chữa khỏi không còn cao.

Những năm gần đây, tỷ lệ nữ giới mắc ung thư buồng trứng cũng tăng cao hơn và người có một trong những yếu tố sau đây là đối tượng cần chú ý vì đều là các dấu hiệu cảnh báo sớm nguy cơ mắc bệnh này.

1. Bụng phình to, dễ bị đầy hơi

Nhiều người nghĩ rằng đầy hơi không phải vấn đề gì quá to tát, nguyên nhân có thể là do ăn uống không tiêu, ăn quá no... Tuy nhiên, nếu bạn có một chế độ ăn lành mạnh mà vẫn gặp phải tình trạng chướng bụng thường xuyên thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng.

Vấn đề này xuất hiện là do khối u chèn ép lên các dây chằng trong khoang bụng nên khiến bụng bạn phình to, dễ bị đầy hơi.

Người có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng thường dễ gặp phải 5 vấn đề trên cơ thể - Ảnh 1.

2. Đau bụng

Những cơn đau bụng xuất hiện sau khi bạn gặp phải tình trạng căng chướng bụng ngầm chứng tỏ bệnh ung thư buồng trứng đã bắt đầu tiến triển đến giai đoạn nặng hơn. Do khối u chèn ép lên các dây thần kinh nên dễ gây ra cảm giác đau. Đặc biệt, cơn đau sẽ ngày càng nặng hơn khi bệnh chuyển biến nặng.

Người có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng thường dễ gặp phải 5 vấn đề trên cơ thể - Ảnh 2.

3. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Khi khối u buồng trứng to lên có thể gây ra hiện tượng cổ trướng, chèn ép ruột và dạ dày nên dễ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của ruột lẫn dạ dày. Đồng thời, nó còn gây ra cảm giác chán ăn khiến bạn ăn ít hơn và dễ bị thiếu chất. Điều này khiến người bệnh bị sụt cân không rõ nguyên nhân.

Người có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng thường dễ gặp phải 5 vấn đề trên cơ thể - Ảnh 3.

4. Kinh nguyệt ra ít, vô kinh

Chưa đến tuổi mãn kinh mà bạn đã gặp phải hiện tượng kinh nguyệt ra ít hoặc vô kinh thì cũng nên cảnh giác với bệnh ung thư buồng trứng. Vì sự có mặt của tế bào ung thư sẽ ảnh hưởng đến chức năng bài tiết của buồng trứng, từ đó dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh sớm.

Người có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng thường dễ gặp phải 5 vấn đề trên cơ thể - Ảnh 4.

5. Sưng chi dưới và âm hộ

Nhiều người bị phù nề vùng chi dưới là do thói quen ngồi lâu, nhưng cũng không thể chủ quan bỏ qua với nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Do khối u chèn ép các tĩnh mạch vùng chậu, dẫn lưu bạch huyết bị tắc nghẽn lâu ngày nên sẽ làm xuất hiện triệu chứng phù nề.

Người có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng thường dễ gặp phải 5 vấn đề trên cơ thể - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet