Người có tử cung tốt thường duy trì 4 thói quen trong kỳ kinh nguyệt, làm đúng thì chẳng lo mắc bệnh phụ khoa hay ung thư

Dưới đây chính là những thói quen tốt mà bạn nên duy trì nếu muốn có tử cung vừa ấm vừa khỏe nhé!

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường mà bất kỳ cô nàng nào cũng phải đối mặt hàng tháng. Trong chu kỳ này, lượng nội tiết tố của cơ thể nữ giới sẽ có nhiều thay đổi và đây cũng là thời điểm chất độc trong cơ thể dễ dàng đào thải ra ngoài.

Thế nên, bạn có thể nắm rõ hơn về tình trạng sức khỏe tử cung của mình thông qua những triệu chứng khác lạ ở kỳ "rụng dâu". Đặc biệt, nếu nữ giới duy trì được 4 thói quen "nhỏ mà có võ" trong kỳ kinh nguyệt thì vừa có thể ngăn ngừa nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa, vừa giảm bớt tỷ lệ mắc các bệnh ung thư ở khu vực "cô bé". Cùng xem đó là những thói quen nào nhé!

1. Uống trà gừng pha với đường nâu

Cả gừng và đường nâu đều có tác dụng giữ ấm cơ thể, đồng thời bồi bổ khí huyết nên giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong tử cung. Nếu bạn uống trà gừng pha với đường nâu trong kỳ kinh nguyệt thì tử cung sẽ được giữ ấm và ngăn chặn nguy cơ vi khuẩn, virus có thể xâm nhập.

Thêm nữa, bạn sẽ không còn gặp phải những triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, lạnh chân tay nếu bồi bổ cơ thể bằng một cốc trà gừng pha đường nâu.

Người có tử cung tốt thường duy trì 4 thói quen trong kỳ kinh nguyệt, làm đúng thì chẳng lo mắc bệnh phụ khoa hay ung thư - Ảnh 1.

2. Ngủ đủ giấc

Trong kỳ kinh nguyệt, lượng hormone trong cơ thể nữ giới sẽ có nhiều sự biến động nên bạn thường dễ cảm thấy mệt mỏi, uể oải hơn. Vậy nên, bạn cần duy trì thói quen ngủ đủ giấc, tránh thức khuya trong những ngày này. Bởi thức khuya có thể phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể, từ đó dễ gây rối loạn chuyển hóa và làm sản sinh nhiều vi khuẩn, virus gây viêm nhiễm.

Người có tử cung tốt thường duy trì 4 thói quen trong kỳ kinh nguyệt, làm đúng thì chẳng lo mắc bệnh phụ khoa hay ung thư - Ảnh 2.

3. Ngâm chân với nước nóng

Nước nóng có thể kích thích tế bào da chân, tăng cường tuần hoàn máu và làm đẩy nhanh quá trình bài tiết trong cơ thể. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn trong kỳ "rớt dâu".

Ngoài ra, ngâm chân bằng nước nóng trong kỳ "đèn đỏ" còn giúp đào thải lượng máu tồn đọng trong tử cung, từ đó giúp cho tử cung nữ giới luôn khỏe mạnh.

Người có tử cung tốt thường duy trì 4 thói quen trong kỳ kinh nguyệt, làm đúng thì chẳng lo mắc bệnh phụ khoa hay ung thư - Ảnh 3.

4. Ăn ít vào buổi tối

Buổi tối không phải thời điểm phù hợp để bạn tiêu thụ những món ăn dễ gây nặng bụng. Trong đó, những món ăn cay, nhiều sốt gia vị có thể gây kích thích, làm co bóp tử cung và dễ khiến máu dồn ứ trong tử cung. Thêm nữa, đồ chiên rán cũng không phải sự lựa chọn phù hợp để ăn nhiều vào buổi tối.

Muốn trải qua kỳ kinh nguyệt êm ái thì bạn nên tránh ăn nhiều vào buổi tối, đặc biệt nói không với chuyện ăn đêm thì tử cung sẽ được bảo vệ và đường ruột, dạ dày cũng được duy trì khỏe mạnh hơn.

Người có tử cung tốt thường duy trì 4 thói quen trong kỳ kinh nguyệt, làm đúng thì chẳng lo mắc bệnh phụ khoa hay ung thư - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu