Người đàn ông 35 tuổi qua đời vì ung thư gan dù không uống rượu bia, nguyên nhân chủ yếu là do 2 thói quen xấu mà người vợ gây nên

"Nằm trên giường bệnh là một người đàn ông gầy gò, vàng vọt, ánh mắt đầy hoang mang và tuyệt vọng, tại sao không uống rượu mà lại mắc ung thư gan?", tờ Sohu (Trung Quốc) dẫn mở câu chuyện của anh Hồ, người vừa qua đời vì căn bệnh quái ác này.

Người đàn ông họ Hồ, năm nay 35 tuổi (Trung Quốc), là con "nhà người ta" chính hiệu, chăm chỉ học hành, làm lụng giỏi giang và cũng lấy được người vợ xinh đẹp, giàu có về nhà. Tuy vậy, điều kiện gia đình của anh rất nghèo, từ khi kết hôn, sinh kế đều do gia đình vợ duy trì, vì vậy làng xóm tỏ vẻ chê cười, coi anh là đồ ăn bám.

Anh Hồ cảm thấy rất xấu hổ nên đã bàn với vợ để không nhận sự hỗ trợ từ nhà ngoại nữa mà tự anh sẽ xoay xở, lo toan tiền nong để nuôi sống gia đình nhằm giữ thể diện cho bản thân nên người vợ đồng ý.

Người đàn ông 35 tuổi qua đời vì ung thư gan dù không uống rượu bia, nguyên nhân chủ yếu là do 2 thói quen xấu mà người vợ gây nên - Ảnh 1.

Nhưng khoảng thời gian tốt đẹp đó chẳng kéo dài được bao lâu, vì vợ anh rất thích mua sắm, cứ khoảng 1 tháng lại mang về "cả đống" đồ mới từ túi xách, trang sức, mỹ phẩm, quần áo... Kết quả là số tiền khó nhọc kiếm được của anh Hồ cũng bị vợ phung phí, tiêu hết chỉ trong thời gian ngắn. 

Tuy bực bội vô cùng nhưng vì thương vợ nên anh cũng chẳng thể làm gì, chỉ có thể làm thêm giờ để kiếm tiền.

Một thời gian trước, anh Hồ thường xuyên bị chảy máu cam, nghĩ là do làm việc mệt quá nên cũng chỉ nghỉ ngơi một chút rồi làm tiếp mà chẳng mảy may suy nghĩ nhiều. Kết quả là mắt và da của anh càng ngày càng bị vàng nhiều hơn, đồng thời anh sụt cân nhanh chóng, lúc này anh mới vội vàng đến bệnh viện khám.

Người đàn ông 35 tuổi qua đời vì ung thư gan dù không uống rượu bia, nguyên nhân chủ yếu là do 2 thói quen xấu mà người vợ gây nên - Ảnh 2.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận anh mắc bệnh ung thư gan. Dù được điều trị tích cực tại bệnh viện nhưng chỉ trong vòng 3 tháng sau, tình trạng của anh trở nên ngày càng xấu đi và qua đời.

2 nguyên nhân gây ung thư gan cho anh Hồ dù không uống rượu bia

Sau khi hiểu rõ sự việc, bác sĩ chỉ ra 2 thói quen xấu của anh Hồ do người vợ gây nên chính là thủ phạm gây ung thư gan.

1. Nóng giận lâu ngày

Gan thích được thoải mái và trơn tru.

Việc nóng giận, bực tức lâu ngày dễ khiến khí ở gan bị ứ trệ, dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý, nếu cứ tiếp tục như vậy sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh gan và thậm chí là ung thư gan.

Người đàn ông 35 tuổi qua đời vì ung thư gan dù không uống rượu bia, nguyên nhân chủ yếu là do 2 thói quen xấu mà người vợ gây nên - Ảnh 3.

2. Làm việc quá sức

Làm việc quá sức sẽ làm giảm khả năng miễn dịch và tăng tỷ lệ mắc nhiều bệnh.

Ngoài ra, thức khuya và làm việc quá giờ trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phân chia bình thường của tế bào, dễ gây đột biến gen và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline