Người phụ nữ cứ “lên đỉnh” lại cười không ngừng phải nhờ BS tư vấn vì sợ có vấn đề

"Cứ mỗi khi lên đỉnh tôi lại cười sảng khoái và rất lâu", người phụ nữ bày tỏ nỗi lo lắng với chuyên gia trị liệu tình dục.

Pamela Stephenson Connolly là một nhà trị liệu tâm lý người Mỹ chuyên điều trị các chứng rối loạn tình dục. Trong suốt nhiều năm sự nghiệp, Pamela đã nhận được rất nhiều thư gửi đến nhờ tư vấn và cũng gặp không ít tình huống hài hước.

Trong đó, một độc giả nữ đã gửi thư cho chuyên gia Pamela kể về tình trạng đặc biệt của mình mỗi khi đạt cực khoái. Người phụ nữ viết: "Tôi 37 tuổi và có bạn trai 10 tháng. Cả hai chúng tôi đã tận hưởng cuộc sống tình dục rất tuyệt vời và tình cảm cũng rất tốt.

Nhưng gần đây mỗi khi đạt cực khoái, tôi lại cười không ngừng và rất to. Tôi chưa từng có biểu hiện đó trước đây và thực sự tôi cũng chưa bao giờ đạt cực khoái mạnh mẽ như vậy. Bạn trai tôi thấy điều này thật thú vị nhưng mỗi lần như vậy, tôi lại làm anh ấy bị mất cảm xúc và phải bắt đầu lại cuộc yêu. Vì vậy, tôi lo lắng bản thân liệu có vấn đề gì về sức khỏe hay tâm lý không và sợ rằng việc này sẽ ảnh hưởng tới 'chuyện ấy', mong chuyên gia cho lời khuyên".

Người phụ nữ cứ “lên đỉnh” lại cười không ngừng phải nhờ BS tư vấn vì sợ có vấn đề - 1

Người phụ nữ cứ đạt cực khoái lại cười không ngừng nên lo lắng bản thân gặp vấn đề. (Ảnh minh họa)

Thực tế, có một số nghiên cứu khoa học về cơ chế sinh lý thần kinh khi đạt cực khoái. Các nghiên cứu đã báo cáo các hiện tượng trước, trong hoặc sau khi đạt cực khoái bao gồm cười, khóc, ngứa, chảy nước dãi, đi tiểu, co giật, đau đầu và các cơn đau cơ thể khác.

Chuyên gia Pamela cho biết, người phụ nữ trên khá may mắn khi vấn đề sau cực khoái của cô là một niềm vui chứ không phải bất cứ nỗi đau nào. Vì vậy, bệnh nhân không cần quá lo lắng và có thể tận hưởng tình dục thoải mái, chỉ cần nói rõ điều này với bạn trai là đủ. Pamela khuyên nữ độc giả nên thổ lộ để bạn trai hiểu quan hệ tình dục với anh ấy tuyệt vời đến mức tạo ra cơn cực khoái có cường độ mạnh đủ kích hoạt phản ứng cười của cô. 

Những hiện tượng kỳ lạ xảy ra khi đạt cực khoái

Các nhà nghiên cứu cho biết, cực khoái được định nghĩa là phản ứng vật lý đối với kích thích tình dục bao gồm cảm giác ở toàn thân và vùng chậu, cũng như đỏ bừng mặt, tăng nhịp tim và huyết áp, thở nặng nhọc. Các tác động tâm lý có thể bao gồm cảm giác hạnh phúc, yêu đời và thư giãn.

Một số tác động sinh lý hoặc tâm lý xảy ra sau cực khoái có thể khác biệt so với những phản ứng bình thường.

Dưới đây là những phản ứng kỳ lạ nhất có thể xảy ra khi đạt cực khoái.

1. Ảo giác

Theo một nghiên cứu năm 2011 của Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện với 50 phụ nữ đã trải qua “phản ứng tình dục mở rộng”, có 76%-100% trường hợp ghi nhận trải nghiệm bay hoặc cảm giác bay, 24% có cảm giác bước vào thế giới phim hoạt hình, 75% cho biết họ có cảm giác như rời khỏi cơ thể.

Người phụ nữ cứ “lên đỉnh” lại cười không ngừng phải nhờ BS tư vấn vì sợ có vấn đề - 3

2. Đau ốm

Đây được gọi là hội chứng bệnh sau cực khoái, gồm một loạt các triệu chứng đã được báo cáo ở nam giới sau khi xuất tinh, bao gồm mệt mỏi nghiêm trọng, nóng bức dữ dội và trạng thái giống như cảm cúm. 

Nguyên nhân là do cơ thể nam giới đã coi các protein trong tinh dịch của chính mình là những "kẻ xâm lược ngoại lai", dẫn đến tăng phản ứng miễn dịch và khiến  họ cảm thấy buồn nôn. Tiến sĩ Mohit Khera, giáo sư tiết niệu tại Đại học Y Baylor (Mỹ) cho biết, hội chứng bệnh sau cực khoái có thể khó chẩn đoán, nhưng nếu bạn nghĩ rằng quan hệ tình dục có liên quan đến các triệu chứng của mình, hãy hẹn gặp bác sĩ chuyên khoa dị ứng. Điều đó có thể giúp xác định tình trạng dị ứng tinh dịch.

3. Động kinh 

Chứng động kinh xảy ra khi đạt cực khoái được báo cáo lần đầu tiên vào năm 1928 và thường liên quan đến chứng ngủ rũ hoặc các chứng rối loạn giấc ngủ khác. Các triệu chứng thường kéo dài dưới 30 giây và bao gồm mất hoàn toàn khả năng kiểm soát cơ.

Các nhà nghiên cứu không chắc chắn nguyên nhân gây ra nó, nhưng họ tin rằng phản ứng của hạch hạnh nhân - cùng với sự thiếu hụt hypocretin, xảy ra với chứng ngủ rũ có thể là nguyên nhân.

4. Khóc

Khóc sau khi quan hệ tình dục là một triệu chứng của chứng phiền muộn sau quan hệ. Một loạt các phản ứng sau khi quan hệ tình dục bao gồm chảy nước mắt, cảm giác u uất, trầm cảm, lo lắng hoặc kích động. Các nhà nghiên cứu cho biết chúng có thể xuất hiện sau khi quan hệ tình dục cả tiếng và thường trong các mối quan hệ ổn định.

Người phụ nữ cứ “lên đỉnh” lại cười không ngừng phải nhờ BS tư vấn vì sợ có vấn đề - 4

5. Hắt hơi

Các báo cáo về tình trạng hắt hơi sau quan hệ tình dục đã có từ những năm 1900. Trên thực tế, một báo cáo từ năm 1972 đã kể chi tiết về một người đàn ông 59 tuổi bị hắt hơi nặng và chảy nước mũi sau khi đạt cực khoái. Tình trạng này kéo dài 10 năm.

Các nhà nghiên cứu tin rằng việc kích hoạt một phần của hệ thần kinh phó giao cảm trong khi đạt cực khoái có thể thực sự kích hoạt một nhánh khác của nó, gây ra các triệu chứng hắt hơi.

6. Đau

Người phụ nữ cứ “lên đỉnh” lại cười không ngừng phải nhờ BS tư vấn vì sợ có vấn đề - 5

Đau khi đạt cực khoái có thể xảy ra ở phụ nữ, ngay cả khi họ không cảm thấy đau khi giao hợp. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2009 đã mô tả ba trường hợp từng trải qua chứng bệnh này, ngay cả khi không có bất kỳ nguyên nhân giải phẫu hoặc nhiễm trùng nào gây ra cơn đau.

Những người đàn ông mắc bệnh tuyến tiền liệt mãn tính cũng bị đau khi đạt cực khoái.

Nữ người mẫu có thể lên đỉnh mọi lúc mà không cần quan hệ nhờ khả năng đặc biệt
Theo Hoàng Thùy. (Dịch từ The Guardian) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)