Người phụ nữ ngực trái lở loét bốc mùi vì bị ung thư vú với khối u 10cm, bác sĩ chỉ ra 5 triệu chứng chính của bệnh

Một bác sĩ phẫu thuật ở Đài Loan mới đây đã chia sẻ trường hợp một người phụ nữ ngực trái bị loét, không chỉ chảy máu mà còn bốc ra mùi hôi nghiêm trọng.

Bác sĩ phẫu thuật người Đài Loan Jiang Kunjun đã chia sẻ câu chuyện về hai mẹ con trên trang Facebook, kể rằng một ngày nọ, một người phụ nữ mắc chứng mất trí nhớ nhẹ, gần 80 tuổi đến khám bệnh cùng con gái. Sau khi khám, ông phát hiện có một khối u gần 10cm ở ngực trái của bệnh nhân, một nửa đã bị loét, máu chảy ra nhiều từ vết thương. Vì vậy, ông hỏi con gái bệnh nhân: "Cô không biết ngực mẹ mình có vấn đề sao? 2 người không sống chung sao?".

Người con gái bất lực trả lời rằng mặc dù biết mẹ có khối u nhưng chỉ khi ngửi thấy mùi mới biết tình trạng của bà đã xấu đi. Bệnh nhân chỉ không muốn con gái mình lo lắng.

Người phụ nữ ngực trái lở loét, bốc mùi hôi thối vì bị ung thư vú với khối u đường kính 10cm, bác sĩ chỉ ra 5 triệu chứng chính của bệnh - Ảnh 1.

Khi bước vào phòng mổ để thực hiện sinh thiết cho bệnh nhân, bác sĩ Jiang vừa mở cửa đã thấy bệnh nhân trên bàn mổ giơ tay chào nhiệt tình, nói lớn: "Bác sĩ Jiang, cảm ơn" khiến ông cảm thấy ấm áp.

Sau khi bài đăng được đăng tải đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Kiểm tra ngực của bạn thường xuyên

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sky Post của Đài Loan, bác sĩ chuyên khoa ung thư tại địa phương Liang Guangquan cho biết, giai đoạn đầu của bệnh ung thư vú rất khó tự phát hiện. Việc có thể phát hiện khối u bằng cách sờ hay không còn phụ thuộc vào vị trí phát triển và kích thước vú.

Người phụ nữ ngực trái lở loét, bốc mùi hôi thối vì bị ung thư vú với khối u đường kính 10cm, bác sĩ chỉ ra 5 triệu chứng chính của bệnh - Ảnh 2.

Bệnh nhân có bộ ngực đầy đặn sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của việc chẩn đoán. Tuy nhiên, bác sĩ Liang nhấn mạnh rằng phụ nữ vẫn nên kiểm tra ngực của mình một cách thường xuyên. Sau đây là những lưu ý trong quá trình tự kiểm tra, nếu các triệu chứng sau xảy ra ở ngực thì có khả năng phát triển khối u hoặc ung thư vú:

- Đau tức ngực hoặc tuyến vú.

- Vú to bất thường.

- Nổi u cục ở tuyến vú, nổi hạch nách.

- Đỏ, sưng dưới dạng sần da cam vùng vú.

- Tụt núm vú, thay đổi vùng da quanh đầu núm vú (co rút, nhăn nheo và có thể xuất hiện các hạt nhỏ ở quầng vú xung quanh núm vú, chảy dịch bất thường ở núm vú...).

Nguồn và ảnh: Sky Post, BV ĐKQT Vinmec